Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan lạc nhịp trước Bologna, Inter đại thắng Cagliari

Chủ Nhật 07/02/2010 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua tới Scudetto coi như đã chấm hết với Milan sau trận hòa 0-0 trước Bologna trong khi Inter củng cố ngôi đầu vững chắc với chiến thắng "3 sao" trước Cagliari.

Milan "hòa nhạt" trận thứ hai liên tiếp

Ronaldinho và các đồng đội có trận hòa thất vọng trước Bologna

Sự đổ vỡ từ trận thua 0-2 trước Inter dường như vẫn chưa có điểm dừng với đội quân của Leonardo. Sau khi bị Livorno cầm chân 1-1 trên sân nhà, đội bóng áo đỏ đen tiếp tục gây thất vọng với trận hòa "nhạt" 0-0 trước Boglona.

Tung vào sân tân binh Mancini, người vừa được mượn về từ Inter, Leonardo thể hiện rõ ý đồ làm mới hàng công sau 3 trận liên tiếp, các chân sút của Milan chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã chơi suốt 90 phút của trận đấu nhưng cũng là từng đó phút anh không để lại dấu ấn nhiều. Ronaldinho cũng tiếp tục "im lặng" như cái cách mà anh đã thể hiện kể từ sau cú hattrick vào lưới của Seina cách đây 3 vòng đấu.

Cả trận đấu hàng công của Milan chỉ biết sút và sút về phía khung thành của Colombo. Nhưng trong một ngày mà những Borriello, Mancini hay Ronaldinho không còn là chính mình, chỉ có 4/18 pha dứt điểm đi vào cầu môn. Với một hiệu suất thấp như thế, việc lưới của Colombo không bị rung lên một lần nào cũng là điều dễ hiểu.


Milan hoàn toàn bất lực trước  Bologna

Kiểm soát bóng tới 70%, Milan đã biến sân Dall' Ara trở thành San Siro thứ hai của mình. Tuy nhiên, Bologna đã cho thấy được sự lì lợm cũng như khả năng phòng ngự kiên cường của mình. Trong suốt trận đấu các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà đã chơi đầy chắc chắn, bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của các cầu thủ đối phương. Sự đeo bám của các hậu vệ Bologna đã khiến cho các mũi tấn công của Milan có rất ít khoảng trống để triển khai tấn công.

Điểm sáng nhất của trận đấu chính là sự xuất sắc của thủ thành Colombo, người đã chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa. Tính cả trận đấu, thủ thành của đội chủ nhà đã có những phản xạ xuất thần trước những cú dứt điểm của Ronaldinho, Borriello và đặc biệt là pha bóng dũng cảm lao ra ngăn chặn kịp thời Mancini trong thế đối mặt.

Không thể khoan thủng được mành lưới của Boglona cũng có nghĩa Milan đang tự đánh mất dần cơ hội cạnh tranh Scudetto bằng trận hòa 0-0 đầy thất vọng. Sau quãng thời gian thăng hoa đầy ấn tượng, Rossoneri đã cho thấy họ đã hụt hơi trong cuộc đua đường trường trước Inter.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Colombo; Raggi, Portanova, Moras, Lanna; Buscè, Mudingayi, Guana, Modesto (Britos 79); Gimenez (Adailton 46); Di Vaio (Succi 90)
Milan: Dida; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini; Pirlo, Ambrosini, Seedorf (Huntelaar 61); Mancini, Ronaldinho (Beckham 79), Borriello.


3 điểm nhàn nhã cho Inter

Trái với màn phong độ tệ hại của Milan, Inter tiếp tục chứng minh vì sao ở Serie A họ vẫn là số 1. Trước một Cagliari đang thăng hoa với sự dẫn dắt của HLV Allegri, người vừa được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất của giải trước, ĐKVĐ Serie A vẫn có một trận đấu khá dễ dàng.

 Inter  quá mạnh so với Cagliari

Tỷ số 3-0 với các pha lập công của Pandev, Samuel và Milito cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của thày trò Jose Mourinho trước đội bóng đảo Sardegna. Không những thế, với 3 điểm có được trong trận đấu này, Inter nới rộng khoảng cách với Milan lên thành 10 điểm và thênh thang rộng cửa hướng tới Scudetto thứ 5 liên tiếp.

Không Sneijder, không Lucio (cùng bị treo giò) nhưng Mourinho đã có Samuel và Pandev. Hai sự thay thế này không những làm tốt nhiệm vụ của mình mà còn trực tiếp mang về những bàn thắng. Trong khi đó, bộ đôi Milito và Eto'o lần đầu tiên sau 1 tháng tái hợp cũng để lại dấu ấn với một pha lập công của tiền đạo người Argentina.

Ngay ở phút thứ 6, hàng thủ của Cagliari đã bị các mũi tấn công của Inter khoan thủng. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Zanetti, Eto'o tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm người một hậu vệ Cagliari. Bóng nảy ra đúng vị trí của Pandev và tiền đạo người Macedonia ngay lập tức tung ra cú sút vào góc gần mở tỷ số trận đấu.

14 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Inter với tác giả là Samuel. Trung vệ người Argentina bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh sau quả đá phạt góc của Maicon khiến cho thủ thành Agazzi không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Milito, Eto'o, Pandev  tiếp tục đưa Inter bay cao

Cagliari như bị vỡ trận sau hai bàn thua sớm. Họ phản kháng yếu ớt và không thể hóa giải được sức ép lên phần sân của Inter. Tất cả những gì mà đội khách làm được chỉ là bàn thắng không được trọng tài công nhận của Matri ở phút thứ 34 vì lỗi việt vị và cú volley cận thành của Nene ở phút 36 vị Cesar xuất thần cản phá.

Sau giờ nghỉ 2 phút, Inter tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội của mình bằng bàn thắng thứ 3 sau pha phối hợp của bộ ba Eto'o - Pandev và Milito. Cú dứt điểm cuối cùng của Milito đi quá hiểm hóc và khiến cho Agazzi đành bất lực đón nhận bàn thua thứ 3.

Cũng từ thời điểm này, Jose Mourinho chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu đồng thời rút một số trụ cột ra nghỉ. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và tỷ số 3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Santon; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta (Mariga 75); Pandev, Milito (Balotelli 83), Eto'o (Muntari 60)
Cagliari: Agazzi; Dessena, Astori, Canini, Agostini; Biondini (Barone 56), Conti, Lazzari; Jeda (Nainggolan 85); Matri, Nenè (Larrivey 60)

Kết quả các trận đấu
Atalanta 1-0 Bari
Tiribocchi 83’
 

Bologna 0-0 AC Milan

Genoa 1-0 Chievo
Rossi 63’

Inter Milan 3-0 Cagliari
Pandev 6’; Samuel 20’; Milito 47’

Lazio 0-1 Catania
López 63’

Siena 1-2 Sampdoria
Maccarone 82’ - . Gastaldello 3’; Pozzi 77’

Udinese 3-1 Napoli
Di Natale 7’, 90’, 90’+2 - Maggio 21

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X