Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Juventus: Trận đánh lớn quyết định Scudetto

Thứ Bảy 25/02/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải vẫn còn tới 14 vòng đấu nữa nhưng có thể khẳng định, Milan sẽ mất rất nhiều nếu họ thua trong trận đấu đêm nay. Thế nên, chỉ có một con đường, hoặc chiến thắng, hoặc không gì cả.

Sự sa sút trong thời gian qua của Juve (với 2 trận hòa liên tục) khiến Milan, dù trong hoàn cảnh không có Ibra vì án treo giò vẫn tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bất chấp việc họ vẫn đang đá hơn đối thủ một trận. Kết quả này chắc chắn sẽ tạo ra một hiệu ứng tinh thần nhất định, giúp Milan đỡ "sợ hãi" hơn khi bước vào trận chiến quyết định này.

Nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch, Milan phải hạ Juve

Thực tế, nếu Milan cứ đá như 2 trận đấu gần đây, khi họ thắng Udinese 2-1 hay hạ Cesena 3-1, thì đội bóng của Max Allegri sẽ chẳng có gì phải lo sợ. Không Ibra, Milan vẫn còn có những ngôi sao lớn biết tỏa sáng. Khi thì là Robinho, khi là Maxi Lopez, có lúc nó lại El Shawaary, thế nên, Milan vẫn sống khỏe, thậm chí là tốt hơn khi không có được sự phục vụ của chân sút tốt nhất của mình.

Theo thống kê, trong 16 trận vắng mặt Ibra, Milan thắng tới 10 trận và chỉ thua 2, giành trung bình 2,125 điểm mỗi trận. Để so sánh, thành tích của Milan (có và không Ibra) mùa này chỉ là 2,08 điểm/trận (50 điểm/24 trận). Thay vì lo lắng vì đơn kháng cáo của Ibra không thành công, lúc này Milan cần tập trung toàn lực cho cuộc chiến, nhất là khi Pato cũng đã trở lại sau chấn thương dài hạn.

Về cơ bản, Milan vẫn đang như một cái bệnh viện với hàng loạt những chấn thương. Trừ Pato, hai cái tên được kì vọng khác là Boateng và Lopez đã không thể kịp hồi phục. Điều này khiến cho HLV Allegri buộc phải trao niềm tin lên tiền vệ trẻ Emanuelson, người đã chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây. Với Muntari sẽ chiến đấu ở khu vực giữa sân, hàng công của Milan sẽ là tam tấu Brazil: Emanuelson - Pato - Robinho.

Có một cái tên mà bên phía Milan sẽ rất phải dè chừng trong trận đấu này là Pirlo. Hơn 6 tháng sau khi rời sân San Siro, Pirlo đã tìm lại được đẳng cấp của mình, thứ mà anh đã không còn phô diễn nhiều ở mùa trước trong màu áo của Milan. Ở Juve lúc này, Pirlo là một trụ cột không thể thay thế trong chuỗi thành tích bất bại kéo dài suốt từ đầu mùa của đội bóng thành Turin.

Hôm nay, Pirlo về lại San Siro trong thế của những người đối đầu. Anh sẽ chứng minh Allegri đã sai khi đẩy anh ra đi. Muốn thế Pirlo cần phải tỏa sáng khi Juve cần một sự đột biến của anh để kéo sập San Siro, giống như họ đã từng làm ở cúp Italia với chiến thắng 2-1 ở vòng bán kết lượt đi.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini - Nocerino, van Bommel, Muntari - Emanuelson - Pato, Robinho
Juventus: Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Pepe - Matri, Vucinic
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X