Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Inter: Thư hùng thượng định ở San Siro

Chủ Nhật 15/01/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Derby Milano, những trận đấu chưa bao giờ tạo mang lại những cảm giác nhàm chán cho người hâm mộ. Từ rất lâu, thành Milan luôn rộn ràng với bầu không khí lễ hội của những trận đấu giữa hai đại diện cùng thành phố. Sự trở lại kịp lúc của Inter ở mùa giải này cùng sự thăng hoa tột đỉnh của Milan khiến trận derby Milano năm nay càng vì thế mà được chờ đợi hơn bao giờ hết.

Milan đã chính thức đạt cột mốc 12 trận bất bại trong đó thể hiện sự thăng hoa ấn tượng bằng 10 chiến thắng. Trong mạch 32 trận bất bại này, đội bóng của Max Allegri dã ghi tới 32 bàn trong khi chỉ 8 lần để lọt lưới. Cũng nhờ thành tích ấn tượng này, Milan từ giữa bảng xếp hạng leo lên vị trí đầu tiên và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Milan thời còn Pirlo là một đối trọng lớn của Inter

Inter không có được thành tích ấn tượng ấy nhưng họ cũng đã có tới 5 chiến thắng liên tiếp gần đây. Từ vị trí thứ 17, Inter nhảy 12 bậc và giờ đã tiến sát top 4. Từ khi Jose Mourinho rời Inter vào năm 2010, đây mới là lần đầu tiên các Nerazzurri thể hiện được phong độ ấn tượng như thế.

Cần phải nhớ rằng ở đầu mùa giải, Inter đã khởi đầu thảm họa vơi Gian Piero Gasperini. Chỉ đến khi Ranieri tới, những vấn đề của Inter mới được giải quyết. Lúc này, sau giai đoạn đầu của mùa giải, Inter đã leo lên vị trí thứ 5 đồng thời lọt tới vòng loại trực tiếp Champions League. Niềm tin cũng vì thế đã trở lại với các CĐV của Inter.

Ở thời điểm này, Inter đang kém Milan tới 8 điểm nên để bắt kịp đối thủ cùng thành phố là điều không thể. Tuy nhiên, Inter vẫn hy vọng họ có thể chen chân vào top 4 nếu họ hạ được Milan đêm nay trong khi Lazio không có chiến thắng. Nếu hoàn tất được mục tiêu này cũng có nghĩa Inter đã sẵn sàng cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

Bước vào derby Milano với tư cách là khách, Inter vẫn đang hy vọng Sneijder, Stankovic và Forlan có thể hồi phục chấn thương để kịp ra sân. Muntari đã về dự CAN 2012 nhưng họ cũng không trông chờ quá nhiều vào cầu thủ này. Với phong độ đang lên cao của cặp Milito - Pazzini cùng tiền vệ trẻ Alvarez, hàng công Inter đã sẵn sàng để bắn hạ Milan.

Bên phía đội "chủ nhà", HLV Max Allegri đối mặt với một cơn bão chấn thương khi Mario Yepes, Mathieu Flamini, Antonio Cassano, Alberto Aquilani, Luca Antonini và Taye Taiwo đều không thể thi đấu vì những mức độ sức khỏe khác nhau. Gattuso cũng chưa chắc ra sân sau khi phải phẫu thuật mắt.

Thiếu vắng nhiều trụ cột, Milan sẽ lại trông chờ vào Ibra. Liệu chân sút người Thụy Điển có giúp Milan giữ vững ngôi đầu bằng cách hạ chính đội bóng cũ của anh.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Nocerino, Van Bommel, Seedorf; Boateng; Ibrahimovic, Robinho
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso, Alvarez; Milito, Pazzini
Dự đoán: 2-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X