Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Inter: Khẳng định mình đi!

Thứ Bảy 29/08/2009 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Derby Milano diễn ra ngay ở vòng 2 trong bối cảnh cả Inter và Milan đều đang bộn bề với những khó khăn sẽ là cơ hội để hai gã khổng lồ thành Milan chứng minh ai sẽ là đội bóng có đủ bản lĩnh để vượt qua những áp lực đầu mùa.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng cuộc chạm trán giữa hai đội bóng thành Milan ở ngay vòng 2 này mang một ít nghĩa quan trọng khi nó trực tiếp tạo áo lực lên cả Inter lẫn Milan. Đặc biệt là Inter, sau trận hòa đáng thất vọng 1-1 ở trận mở màn trước Bari, có khá nhiều sự hoài nghi được đặt ra với Jose Mourinho và các học trò. Sự ra đi của Ibrahimovic tuy không để lại những lỗ hổng về mặt lực lượng nhưng Inter lúc này lại thiếu đi một cầu thủ có thể gây đột biến cao.

Milan - Inter: Trận derby hứa hẹn kịch tích

Đội hình hiện tại của Inter đã được cải thiện sức mạnh ở cả 3 tuyến nhưng lại thiếu đi một trequarista (cầu thủ dẫn dắt lối chơi). Vì lẽ đó mà Nerazzurri đang thiếu đi tính cân bằng cần thiết. Điều này đã được thể hiện khá rõ nét qua cách mà Mourinho đã phải liên tục thay đổi lối chơi của Inter trong 90 phút trước Bari. Từ 4-3-1-2, 4-3-3 và 4-2-4 nhưng tất cả đều thể hiện sự bế tắc bởi họ không thể có được một số 10 đúng nghĩa.

 
Chấn thương của Cambiasso đã khiến cho Inter gặp khá nhiều khó khăn. Trong đội hình hiện tại của nhà vô địch Serie A, tiền vệ người Argentina chính là chuyên gia làm bóng hiệu quả nhất, Stankovic cũng có thể làm tốt vị trí này tuy nhiên anh lại chơi phập phù và không có được sự ổn định cần thiết. Trong khi đó Sulley Muntari chỉ chơi hay khi anh được xếp đá dạt cánh trong khi Balotelli lại không thể chơi được ở vị trí một hộ công.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Ngày hôm qua, ban lãnh đạo của Inter xác nhận họ đã chiêu mộ thành công Wesley Sneijder, một cầu thủ mà Mourinho ví như miếng ghép cuối cùng trong "dream team" của ông. Đây là một tiền vệ đa năng có khả năng chơi ở nhiều vị trí khác nhau tuy nhiên khả năng Sneijder có thể ra sân ở ngay trong trận đấu đêm nay là rất thấp khi anh chưa thể có được một sự chuẩn bị nào. Vì thế, vai trờ trequartista sẽ vẫn được trao cho Stankovic.

Inter bộn bề khó khăn nhưng Milan cũng chẳng thể dễ thở hơn. Chiến thắng 2-1 trước Siena chỉ có thể mang về 3 điểm cho Rossoneri nhưng nó chưa đủ để khẳng định tham vọng cũng như sức mạnh thực của đội chủ sân San Siro. Điểm tích cực nhất mà các Milanista có thể nhận thấy trong trận đấu tại Montepaschi chính là khả năng làm bóng của Ronaldinho, tác giả của hai pha kiến tạo tuyệt vời để Pato lập cú đúp.

Ronaldinho đang nhận được sự ưu đãi rất lớn ở AC Milan

Tuy vậy cũng sau trận đấu này, Milan lại nảy sinh một vấn đề mới. Chủ tịch Silvio Berlusconi đã thẳng thừng đưa ra lời gợi ý về việc Ronaldinho phải được xếp đá như một tiền đạo bên cạnh Pato và Seedorf sẽ chơi ở vị trí của một trequartista. Đây là một điều hoàn toàn trái ngược với những ý đồ chiến thuật của Leonardo bởi những trận đấu gần đây, vị trí của một hộ công thường xuyên thuộc về Ronaldinho và ở vị trí này, "rô vẩu" như tìm thấy phong độ đỉnh cao của mình.
 Và sẽ là một dấu hỏi nữa, nếu Berlusconi cứ nằng nặc đòi đôn Ronaldinho lên đá như một tiền đạo cạnh Pato thì vị trí nào cho Huntelaar, người mà ông đã bỏ ra tới hơn 20 triệu euro để mua về trong mùa hè này. Sau khi không thể ra sân trong trận đấu gặp Bari vì án treo giò, tiền đạo người Hà Lan được đánh giá sẽ là con át chủ bài trong cuộc chiến đêm nay.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ACM gửi 6589

 Nên nhớ, "cờ bạc luôn đãi tay mới". Năm ngoái Ronaldinho là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới của Inter trong trận derby Milano đầu tiên của anh. Vì thế, niềm tin lại được đặt lên Huntelaar trong trận đấu đêm nay dù cho lúc này sự kì vọng vào anh không thực sự cao.

Một chiến thắng lúc này sẽ là cần thiết cho cả Inter và Milan. Nếu thắng, Inter sẽ chứng minh trận hòa trước Bari chỉ là một tai nạn và khẳng định họ thừa sức đứng dậy sau những cú ngã sớm. Trong khi đó, 3 điểm có thêm sẽ giúp Milan bỏ xa Inter tới 5 điểm và có được một lợi thế nhất định cho cuộc đua đường trường tới Scudetto.

Kịch tính, gay cấn và tiềm tàng yếu tố bất ngờ sẽ được hội tụ ở trận đấu giàu cảm xúc tại San Siro.

Đội hình dự kiến:

Milan: Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Flamini; Ronaldinho; Pato, Huntelaar

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Thiago Motta; Balotelli, Milito, Eto’o

Dự đoán: 1-1

La Quế
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X