Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Inter: Derby Milano trong lòng nước Mĩ

Chủ Nhật 26/07/2009 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng đón nhận 2 thất bại liên tiếp ở hai trận đấu đầu tiên, Inter và Milan đã để lại nỗi thất vọng lớn tại World Football Challenge. Trận đấu cuối cùng mà trước đó người hâm mộ kì vọng vào một "derby Milano trong lòng nước Mĩ" sẽ là cơ hội để hai gã khổng lồ thành Milan giữ lại thể hiện của chính mình.

Milan - Inter trận dderrby thành Milan trong lòng nơớc Mĩ

Vì là một giải đấu giao hữu và là cơ hội để các HLV tiến hành thử nghiệm nên vấn đề thành tích không phải là điều kiện tiên quyết trong chuyến du đấu tới nước Mĩ của cả Inter và Milan Tuy nhiên, xem cách mà hai đội bóng nước Ý thể hiện trước Club America và Chelsea thì các tifosi có cớ để lo lắng cho những đội bóng con cưng của mình.

Sự lo ngại lớn nhất đến từ Inter khi một lần nữa Jose Mourinho lại cho thấy những thất bại với những thử nghiệm của mình. Trong hai trận đấu gần đây, "Người đặc biệt" đều sử dụng lối chơi 4-4-1-1 và không một trận đấu nào Nerazzurri thành công với lối chơi này. Milito cầu thủ đang được kì vọng sẽ là người thay thế Ibrahimovic đã không thể hiện được vai trò của một trong phong. Có lẽ, trước khi chờ sự có mặt của Eto'o, Mourinho sẽ phải tính đến các phương án khác nhau. Sau hai thất bại với 4-4-1-1 đã đến lức ông cần phải thay đổi. Có lẽ lúc này phương án khả quan nhất chính là quay trở lại với 4-3-3, sơ đồ mà chính Mourinho đã từng ấp ủ trong những ngày đầu ông chuyển tới dẫn dắt Inter.

Ronaldinho đang dần thể hiện vai trò dẫn dắt lối chơi của mình

Milan đang thể hiện được sự tiến bộ qua từng trận đấu khi các Rossoneri đã bắt đầu vận hành khá trơn tru yêu cầu chiến thuật của tân HLV Leonardo. Dù hai trận đấu gần đây họ đều nhận thất bại với chung tỷ số 1-2 nhưng có thể nhận thấy rõ nét những sự biến chuyển đầy tích cực. Điển hình là vị trí của Ronaldinho người được kì vọng sẽ thay Kaka dẫn dắt lối chơi của đội bóng áo đỏ đen. Trên thực tế, cựu cầu thủ của Barca đã chơi khá hay và ấn tượng trong vai trò một hộ công. Anh là cầu nối khá hiệu quả giữa hàng tiền đạo với các tuyến còn lại. Không những vậy, khi cần Ronaldinho cũng thật sự bùng nổ với những pha xử lý đầy chất ngẫu hứng của mình.

Chưa thể có được chiến thắng nào nhưng rõ ràng những thay đổi theo hướng tích cực lên của Milan khiến cho các Milanista có thể bớt lo lắng về một mùa chuyển nhượng đầy bế tắc của đội nhà bởi sự tằn tiện thái quá của ban lãnh đạo CLB. Tất nhiên để đưa được Rossoneri vào phom và có được sự hoàn thiện nhất, công việc sắp tới của Leonardo sẽ đòi hỏi những sự nỗ lực hơn nữa.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Cesar; Maicon, Lucio, Chivu, Santon; Cambiasso, Zanetti, Thiago Motta; Quaresma, Milito, Balotelli.
Milan:
Kalac; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Flamini, Pirlo, Seedorf; Ronaldinho, Inzaghi, Pato.

Dự đoán: Hòa 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X