Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan hỏi mua Fabregas: Thật hay chỉ là trấn an dư luận?

Thứ Tư 05/08/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước những chỉ trích từ nhiều nhiều phía, ban lãnh đạo của Milan ngay lập tức trấn an dư luận với tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 35 triệu euro để chiêu mộ Cesc Fabregas của Arsenal. Nhưng chắc chắn không ai dám tin vào khả năng thành công của thương vụ này.

35 triệu euro, Milan hào phóng đến thế ư?

Bỏ túi ngót nghét gần 70 triệu euro từ việc bán Ricardo Kaka cho Real Madrid nhưng tình hình tài chính khó khăn khiến cho Milan trở nên khá "bằn tiện" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sắp tới, rất có thể một ngôi sao khác là Andrea Pirlo cũng sẽ nối gót ông thày cũ Carlo Ancelotti tới đầu quân cho Chelsea. Điều đó sẽ khiến cho lực lượng của Milan vốn đã mỏng sẽ lại càng trở nên mỏng hơn nữa.

Những cầu thủ tốt nhất cứ lần lượt ra đi trong khi những người được kì vọng sẽ đến (Huntelaar, Fabiano, Dzeko ...) vẫn không đến. Thực tế phũ phàng ấy khiến cho Milan tập trung sự xăm soi từ báo chí, các Milanista bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn và tức giận. Ngày hôm qua, sự có mặt của chủ tịch Silvio Berlusconi tại Milanello đã nhận được không ít sự la ó (thậm chí là chửi rủa) từ đám đông các CĐV của chính CLB. Chính sự độc đoán cùng việc quá "bằn tiện" của vị thủ tướng Italia đang khiến cho các Milanista cảm thấy đội bóng con cưng của mình đang rơi vào cảnh "sống mòn", chỉ biết tồn tại chứ không có hướng phấn đấu đi lên.

Ngay cả một người đá "lành tính" như Leonardo, tân HLV của Milan cũng bắt đầu tỏ ra rốt ruột. Sau 5 trận giao hữu liên tiếp toàn thua, nhà cầm quân trẻ người Brazil lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo phải xuất tiền để tăng cường lực lượng. Đáp ứng nguyện vọng này, một cuộc họp khẩn với sự có mặt của Berlusconi, PCT Galliani và Leonardo đã diễn ra vào hôm qua (4/7). Nội dung của họp ngắn này sẽ xoay quanh các mục tiêu mà Milan hướng đến trong quãng thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng trong đó trọng tâm sẽ là tiền vệ Cesc Fabregas thay vì trường hợp của Huntelaar hay Fabiano như dự đoán.

Theo tờ Tuttosport, ban lãnh đạo của Milan đã đồng ý chi ra số tiền 35 triệu euro để thuyết phục Arsenal chịu nhả tiền vệ người Tây Ban Nha. Còn với cá nhân Fabregas sẽ là một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 4 triệu euro/mùa.

Ban lãnh đạo của Milan khẳng định "như đinh đóng cột" rằng họ sẽ quyết tâm trong thương vụ này (theo Tuttosport) nhưng hầu như chẳng ai dám tin vào sự thành công của thương vụ này bởi trước đó đã có rất nhiều những "bản hợp đồng nói miệng" mà bộ sậu của Rossoneri đã hứa hẹn. Nên nhớ, chủ tịch của Sevilla, José María del Nido đã từng lên tiếng "chế giễu" Milan là kẻ keo kiệt khi không có tiền để mua nổi Luis Fabiano với chỉ với mức phí 20 triệu euro khi vướng mắc trong bản hợp đồng này chỉ là khoản chênh lệch 200.000 euro. Với mỗi một mục tiêu mà Milan hướng đến trong mùa hè này, nguyên nhân chính khiến cho bản hợp đồng không thể diễn ra vẫn chỉ là vấn đề đồng tiền khi họ luôn "cò kè bớt một thêm hai". Các Milanista đã quen với hình ảnh Rossoneri thẳng tay chi tiêu trong những mùa hè trước, vì thế họ khó có thể chấp nhận sự bằn tiền "đến khốn cùng" của đội bóng con cưng ở thời điểm hiện tại.

Diễn biến vụ Fabiano

Không muốn đáp ứng mức phí 20 triệu euro mà phía Sevilla đề ra, ban lãnh đạo của Milan đang hướng tới một kế hoạch đi theo đường vòng. Theo đó họ sẽ chấp nhận để Pirlo đến Chelsea để thu về 10 triệu euro và tiền đạo Claudio Pizarro. Tiếp đó, họ sẽ tiến hành trao đổi chân sút người Chile với đội bóng Tây Ban Nha. Tất nhiên trong thương vụ này, Milan sẽ phải thêm cho Sevilla số tiền khoảng 8 triệu euro. Như vậy, từ một chân sút bị thất sủng, đương nhiên Pizarro trở thành chìa khóa chủ chốt quyết định sự thành bại trong thương vụ Fabiano.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X