Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan hoà Ajax: Vui cả làng

Thứ Tư 29/09/2010 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu giải đến giờ, Milan chưa từng thắng liền hai trận. Sau trận thắng sát nút Genoa tại Serie A, Milan chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách của Ajax tuy nhiên đó cũng là thành tích không đến nỗi nào bởi xét cho cùng, Ajax không phải là đối thủ yếu. Vì thế, cả hai bên đều rất hài lòng với kết quả này.

Trận đấu với Ajax thêm một lần khẳng định AC Milan đang hoàn toàn phải sống dựa vào hơi thở của Zlatan Ibrahimovic. 5 trận gần đây trên mọi mặt trận (Serie A và Champions League), Ibra ghi đều rất đều đặn và trong số 6 bàn thắng Milan có được, anh chiếm đến 5, một con số cực kỳ ấn tượng. Không hẳn Ibra chơi xuất sắc nhất đội bóng mà chỉ mình anh có được cái duyên ghi bàn. Đơn cử như ở trận đấu vừa rồi, Robinho chơi khá tốt nhưng lại bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn cực kỳ thuận lợi.

HLV Allegri vui vẻ với 1 điểm có được

Song với HLV Massimiliano Allegri, ông rất tự hào về màn trình diễn của toàn đội chứ không riêng gì một gương mặt nào: "Chúng tôi đã chơi tốt và có cơ hội giành chiến thắng nhưng đã không tận dụng được. Dù sao rời khỏi Amsterdam với 1 điểm trong tay cũng là kết quả khả quan, nhất là khi Ajax đã tỏ ra rất đáng gờm. Ngay từ khi tới AC Milan tiêu chí huấn luyện của tôi cũng rất rõ ràng: tôi muốn xây dựng một đội hình cân bằng, mang tính tập thể nhưng vẫn có chỗ cho những cá nhân toả sáng. Vì thế, mọi cầu thủ sẽ phải làm việc chăm chỉ và trận đấu với Ajax đã cho thấy những ngôi sao của AC Milan luôn sẵn sàng hy sinh vì đội bóng".

Trận này, chiến lược gia người Italia đã điều chỉnh đấu pháp từ 4-3-3 sang 4-4-2 theo hình kim cương (từ đầu mùa đến giờ, Allegri thay đổi sơ đồ thi đấu liên xoành xoạch). Seedorf thi đấu trên đỉnh cao nhất của hàng tiền vệ, ngay phía dưới cặp Robinho - Ibrahimovic. Và Allegri khá hài lòng khi sơ đồ này đã được vận hành tốt: "Chúng tôi đã có nhiều đường chuyền dài vượt tuyến chính xác và các cầu thủ đã chạy chỗ rất tốt. Tuy nhiên, AC Milan sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Mấy tuần vừa qua, lịch thi đấu quá dày đặc, khiến đội bóng không kịp hồi phục, thiếu cả thời gian luyện tập để lối chơi nhuần nhuyễn hơn. Không lâu nữa, Milan sẽ chứng minh cho tất cả thấy, chúng tôi mạnh đến mức nào". Ngoài ra, Allegri cũng phủ nhận việc ông mâu thuẫn với Ronaldinho nên đã không tung tiền đạo người Brazil ra khỏi sân mà đơn giản, ông muốn cho "Ro vẩu" nghỉ ngơi mà thôi.

Trong khi đó, HLV trưởng của Ajax Amsterdam, Martin Jol cũng chẳng lấy gì làm phiền muộn khi chỉ có được 1 điểm: "Trong hiệp đầu, Ajax đã chơi tốt và khiến AC Milan mắc sai lầm. Họ đã cố gắng phá vỡ bẫy việt vị mà chúng tôi giăng ra và đã một lần thành công để có được bàn gỡ hoà. Sang hiệp 2, các cầu thủ Ajax có dấu hiệu xuống sức nhưng đó là chuyện bình thường vì không thể yêu cầu họ chơi với cường độ cao trong suốt 90 phút. Thêm vào đó, chúng tôi cũng không tạo được nhiều cơ hội như hiệp đầu. Dù sao, tôi khá hài lòng với kết quả này".

Tại hai vòng đấu tới, Ajax sẽ chỉ phải gặp đối thủ "ngang bằng" hơn Auxerre của Pháp và đó là cơ hội tốt để đội bóng 4 lần vô địch C1/Champions League kiếm điểm nếu còn muốn cạnh tranh với AC Milan và Real Madrid, hai gã khổng lồ sẽ phải chính thức đương đầu với nhau. Một thành tích tốt (6 điểm chẳng hạn) sẽ tạo lợi thế không nhỏ cho Ajax bởi khi đấy, họ sẽ tạo áo lực không nhỏ lên hai đối thủ kia. Bảng Tử thần hứa hẹn sẽ cón nhiều kịch tính trong giai đoạn tới. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X