Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan giữ chân thành công "giác đấu" Gattuso: Chấm dứt những tin đồn

Thứ Ba 15/12/2009 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2012, tiền vệ Gennaro Gattuso đã chấm dứt mọi tin đồn về việc anh sẽ rời Milan ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông.

Gattuso gắn bó với AC Milan đến năm 2012

Thời gian gần đây, báo chí Italia rộ lên thông tin về việc Gattuso nhiều khả năng sẽ rời sân San Siro. Việc Gattuso không còn có nhiều cơ hội ra sân trong đội hình của Milan dưới triều đại của tân HLV Leonardo chính là nguyên nhân khiến cho giới săn tin nghi ngờ về tương lai của tiền vệ đánh chặn này. Đặc biệt, trong trận derby Milano khi Rossoneri thảm bại tới 0-4 trước Inter), Gattuso bị quy trách nhiệm khá lớn khi anh bị truất quyền thi đấu vào cuối hiệp một của trận đấu.

Cũng sau trận đấu này, Guttuso dính chấn thương liên miên và số lần khoác áo của Milan cũng dần ít đi. Sự vắng mặt của Gattuso đã tạo cơ hội cho Flamini được ra sân nhiều hơn. Bên cạnh đó, sự ổn định của những Pirlo và Ambrosini cũng khiến cho không còn nhiều CĐV còn nhắc đến sự thiếu vắng của Gattuso. Chính điều này đã khiến cho tuyển thủ Italia đã đôi lần úp mở về khả năng ra đi.

Trước tình hình này, một số đội bóng lớn của châu Âu, đặc biệt là các CLB Premiership đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ có biệt danh là "Giác đấu". Đội mong muốn có được sự sở hữu Gattuso nhất là Manchester City khi "thiếu gia nước Anh" liên tục có những liên hệ nhằm chèo kéo cầu thủ này sang chơi bóng tại Đảo quốc sương mù. Thậm chí, người thày cũ của Gattuso là Carlo Ancelotti cũng đã đôi lần bày tỏ ý định muốn tái ngộ với cậu học trò cũ trong màu áo Chelsea.

Ý định ra đi của Gattuso đã khiến cho không ít Milanista phải lo lắng. Từ lâu, Gattuso đã trở thành một biểu tượng của tinh thần chiến đấu trong màu áo của Milan. Anh lại là một phần không thể thiếu của đội bóng áo đỏ đen khi góp công lớn trong những thành công với 1 Scudetto (2003-04), 2 Champions League (2002-03 & 2006-07), 2 Siêu Cúp châu Âu (2004 & 2007), 1 Coppa Italia (2002-03), 1 Siêu Cup Italia (2004).

Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Milan đã không để Gattuso dễ dàng đến thế. Với một cầu thủ đã có quá nhiều những cống hiến cho CLB,  "Giác đấu" xứng đáng có được một bản hợp đồng mới. Ngày hôm qua, trang web của Milan đã đưa ra một thông báo chính thức về việc Gattuso sẽ tiếp tục ở lại với sân San Siro. Theo đó, tiền vệ kì cựu này sẽ gắn bó với Milan tới tháng 6/2012. Dẫu vậy, để tiếp tục có được một vị trí trong đội hình của Rossoneri, chắc chắn Gattuso sẽ phải nỗ lực hết mình.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X