Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan giành 3 điểm sau cơn mưa bàn thắng tại San Siro

Chủ Nhật 22/11/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có tới 7 bàn thắng được ghi trong trận cầu được đánh giá là hấp dẫn và kịch tính nhất của vòng 13 khi Milan tiếp Cagliari tại San Siro. 3 điểm cuối cùng cũng đã thuộc về thày trò Leonardo sau khi họ khuất phục được sự quật cường của đại diện đến từ Sardegna với tỷ số sát nút 4-3.

Việc cả Milan và Cagliari đều đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây khiến cho cuộc chạm trán giữa hai đội tại San Siro thu hút được khá nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu. Cagliari đã chứng minh 4 trận toàn thắng liên tiếp của họ trong thời gian qua không phải ngẫu nhiên mà có trong khi Milan cũng cho thấy họ đã tìm thấy sức mạnh cần thiết với mạch 8 trận bất bại.

Ronaldinho giữa vòng vây của các cầu thủ Cagliari


Trên thực tế, trận đấu tại sân San Siro đã diễn ra hấp dẫn đúng như sự kì vọng với một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và đầy kịch tính. Trận cầu mãn nhãn khép lại với tỷ số chung cuộc 4-3 cho Milan, đội bóng đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng vượt qua sức ép tốt hơn trong khi dù thất bại nhưng đội quân của Allegri cũng chẳng có gì phải phàn nàn khi họ đã chơi một trận sằng phẳng với đội chủ nhà.

Kết quả
Milan 4-3  Cagliari
Seedorf 5’, Borriello 39’, Pato 40’, Ronaldinho 62’(pen) - Matri 9’, Lazzari 30’, Nene 69’

Napoli 0-0 Lazio

Palermo 1-1Catania
Migliaccio 4’ - Martinez 55’

Roma 3-1 Bari 
Totti 6’/pen, 14', 28’ - Andreolli 74’'(o.g)

Sampdoria 2-1 Chievo
Marco Rossi 19’, Pazzini 65’ - Mantovani 81’

Siena  0-2 Atalanta
Tiribocchi 52’, Acquafresca 68’(pen)

Livorno 2-1 Genoa
Lucarelli 21’, Pulzetti 90’+3 - Criscito 63’
Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ sau một pha phối hợp đá phạt khá bài bản của đội chủ nhà. Seedorf là người khởi xướng với đường chuyền để Borriello đột nhập vòng cấm và rồi cũng chính tiền vệ kì cựu người Hà Lan băng vào đón đường nhả bóng ngược trở ra rồi dứt điểm tung lưới Marchetti mở tỷ số trận đấu.

Cagliari không hề có dấu hiệu  bị choáng ngợp với bàn thua quá sớm, trái lại họ chủ động xiết chặt đội ngũ và bắt đầu có những pha tấn công đáp trả. Chỉ 4 phút sau khi bị dẫn bàn, đội khách đã tìm được bàn thắng gỡ hòa sau một pha phối hợp khá nhanh và bất ngờ.

Xuất phát từ một pha ném biên, cú chạm bóng đầy ngẫu hứng của Lazzazi đưa bóng tìm đến đúng vị trí của Matri và tiền đạo của đội khách đã có một động tác khá kĩ thuật khiến cho Dida chỉ còn biết đứng lặng nhìn bóng bay vào lưới.

Cũng từ thời điểm này, Milan đánh rơi thế trận trước sự hưng phấn của đội khách. Chính Cagliari mới là đội nắm quyền chủ động và dồn ép Milan vào thế phải phòng thủ. Liên tiếp trong các phút từ thứ 12 đến 29, khung thành của Dida phải chao đảo sau những cú dứt điểm của Jeda hay Matri. Điển hình là pha bóng ở phút thứ 13 khi Jeda dứt điểm thiếu chính xác sau một pha bóng khá ngon ăn hay cú sút hiểm hóc của Matri ở phút thứ 29 bị Dida cản phá.

Tuy vậy, điều gì đến cũng phải đến. Với một thế trận vượt trội hơn hẳn, Cagliari có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 30. Xuất phát từ một pha phối hợp trung lộ khá hay, những pha bóng một chạm của đội khách đã khiến cho hàng thủ của Milan rối loạn hoàn toàn trước khi  Lazzari thoải mái tung ra cú volley hạ gục Dida.

Như bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai, Milan bắt đầu chơi dâng cao và quyết tâm lấy lại thế trận đã mất. Với kinh nghiệm của những cú lội ngược dòng thành công trước Roma, Real Madrid hay Chievo, đội quân của Leonardo không chỉ biết cách khắc chế được hưng phấn của đối phương mà còn tìm được bàn thắng sau những nỗ lực vây hãm khung thành của đối phương.

Phút 39 của trận đấu, từ quả đá phạt góc của Pirlo, Pato bật cao tung ra cú đánh đầu rất căng khiến Marchetti buộc phải đẩy bóng ra. Không may cho thủ thành của Cagliari là Borriello đã áp sát rất nhanh rồi tung ra cú đánh đầu dễ dàng cân bằng tỷ số 2-2.

Milan tiếp tục bay cao với chiến thắng thứ 6 trong 9 trận gần đây

Chưa đầy 60 giây sau đó, bàn thắng lại đến với Milan sau một pha phối hợp khá ngẫu hứng của bộ ba tấn công Ronaldinho - Borriello - Pato. Người kết thúc cuối cùng là Pato với một cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng găm thẳng vào góc xa trước sự bất lực của Marchetti

Bước sang hiệp hai thế trận tương tự vẫn được duy trì như trong hiệp một khi cả hai đội đều chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Chỉ có điều không giống như hiệp đấu thứ nhất có tới 5 bàn thắng, hiệp hai diễn ra "trầm hơn" với 2 bàn thắng chia đều cho hai đội.

Phút 63 của trận đấu, tình huống che chắn bóng khá thông minh của Borriello đã khiến cho trung vệ Astori không còn cách nào phải phạm lỗi và biếu không cho đội chủ nhà quả 11m. Ronaldinho đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng nâng tỷ số trận đấu lên 4-2.

Tuy vậy, chỉ đúng 6 phút sau, Cagliari thắp lên hi vọng về một cú lội ngược dòng khi Nene kết thúc gọn ghẽ cú chọc khe tuyệt vời của Jeda rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Những phút cuối của trận đấu, Cagliari đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng hàng thủ của Milan đã chơi chắc chắn và không mắc thêm một sai lầm nào nữa.

Thất bại này khiến cho mạch 4 trận thắng liên tiếp của Cagliari dừng lại trong khi đó với 3 điểm có được Milan đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Parma. Bên cạnh đó chiến thắng này sẽ là một cú hích tinh thần lớn trước khi Rossoneri bước vào trận đấu với Marseille tại Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida; Oddo, Thiago Silva, Kaladze, Zambrotta; Pirlo, Ambrosini; Pato (Strasser 84'), Seedorf (Abete 70'), Ronaldinho; Borriello (Inzaghi 75').
Cagliari: Marchetti; Canini (Pisano 69'), Lopez, Astori, Agostini; Dessena, Conti, Biondini (Nene 64'); Lazzari; Jeda, Matri (Larrivey 81').

 La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X