Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại thắng Genoa trong bữa đại tiệc chào đón năm mới

Thứ Năm 07/01/2010 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ronaldinho đá hỏng 1 quả penalty, Genoa vượt lên dẫn trước...nhưng tất cả những điều ấy không ngăn cản được Milan có chiến thắng tưng bừng 5-2 trên thánh địa San Siro trong trận đấu muộn nhất ở vòng 18.


Một chiến thắng tưng bừng cho Milan

Kết quả
Chievo 0-1 Inter
Balotelli 12’

Atalanta 0-2 Napoli
Quagliarella 7’, Pazienza 58’

Bari 2-0 Udinese
Meggiorini 6’, Barreto 68’

Cagliari 2-2 Roma 
Lopez 90’+1, Conti 90’+3 - Pizarro 53’/pen, Perrotta 65’

Catania 1-0  Bologna
Spolli 81’
Lazio 4-1 Livorno
Floccari 48’, 54’, Rocchi 72’, Kolarov 90’+1/pen - Bergvold 7’

Parma 1-2  Juventus
Amoruso 25’ - Salihamidzic 3’, Castellini 39’ o.g

Sampdoria 1-1 Palermo
Cassano 41’ - Cavani 40’

Siena 1-5  Fiorentina
Maccarone 84’/pen - Kroldrup 5’, Santana 28’, Gilardino 36’, 66’, Mutu 79’

Milan 5-2 Genoa
Ronaldinho 32'/pen, Silva 38', Borriello 47', 61', Huntelaar 74'/pen - Scullii 25', Suazo 79'

David Beckham đã trở lại Milan và ngay ở trận đấu đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ, tiền vệ kì cựu này đã giúp Rossoneri có được chiến thắng vang dội. Không trực tiếp lập công nhưng với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu này, sự có mặt của Becks sẽ hứa hẹn mang lại những tín hiệu tích cực hơn cho Milan trong tham vọng lật đổ Inter.

Với Beckham có tên trong đội hình xuất phát, Leonardo quyết định để tiền vệ người Anh đảm nhiệm vị trí tiền vệ phải khi Pato bất ngờ dính chấn thương  trong buổi tập gần đây. Những sự điều chỉnh này phần nào đã mang lại nhưng nét đột biến trên hàng công của đội bóng áo đỏ đen nhất là ở thời điểm này Silva và Pirlo cũng đã trở lại sau quãng thời gian phải nghỉ dưỡng thương.

Lợi thế sân nhà giúp Milan khởi đầu trận đấu khá chủ động. Sau 12 phút thi đấu, lẽ ra tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà sau quả 11m mà Ambrosini bị Biava phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm 11, Ronaldinho lại dứt điểm không đủ khó khi Amelia có một pha đổ người bắt gọn cú sút của tiền đạo người Brazil.

Không cụ thể hóa được lợi thế, Milan phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 25 của trận đấu. Từ đường chuyền của Palacio bên cánh trái, trong tư thế không người kèm, Sculli đã ập vào rất nhanh và tung ra cú đánh đầu khiến Dida chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua như một chất xúc tác khiến cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Milan được đẩy lên rất cao. Họ vùng lên mạnh mẽ và dồn ép đối thủ vào thế phải chống đỡ vất vả.

7 phút sau bàn khi bị thủng lưới, Milan đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số.

Vẫn là Ambrosini với pha bóng bị thủ thành Amelia phạm lỗi trong vòng cấm đã mang về cho Rossoneri quả 11m thứ hai. Lần này Ronaldinho đã không mắc thêm một sai lầm khi dễ dàng hạ gục thủ thành của đội khách với một cú dứt điểm quyết đoán.

Cũng từ thời điểm này, thế trận nghiêng hẳn về phía đội chủ sân San Siro. Ngay khi hiệp một kết thúc, tỷ số đã là 2-1 cho đội chủ nhà. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Genoa, Silva đã tận dụng rất nhanh tình huống Amelia đẩy bóng ra sau cú sút của Ambrosini để sút tung lưới đội khách.

Hiệp hai trở lại được 2 phút, các học trò của Leonardo tiếp tục có thêm bàn thắng sau một pha phối hợp đẹp mắt. Từ đường chọc khe của Ronaldinho, bóng tới chân của Antonini. Trong thế đối mặt với thủ thành đối phương, hậu vệ này đã tỏ ra khá đồng đội khi chuyền ngược ra để Borreillo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Genoa đã sụp đổ trước Milan

Genoa như sụp đổ sau bàn thua này. Họ không thể gia tăng sức ép trở lại trước sự chủ động của Milan. Không những thế, các học trò của Gasperini còn phải tiếp tục nhận thêm hai bàn thua nữa.

Đầu tiên là tình huống mà Borriello phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Antonini rồi tung ra cú volley đập đất không cho Amelia một cơ hội để cản phá. Cũng cần phải nói rằng trọng tài đã có phần ưu ái cho tiền đạo của Milan bởi ở tình huống này,  Borrielllo đã rơi vào thế việt vị.

Sau khi đã cầm chắc chiến thắng , Leonardo tiến hành thay đổi một số vị trí trên sân khi tung Flamini hay Huntelaar vào sân. Tuy vậy, Milan vẫn có thêm bàn thắng nữa khi Huntelaar thực hiện thành công quả 11m sau khi Ronaldinho bị Rossi phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 74 của trận đấu.

Những phút cuối trận, dù Suazo giúp cho Genoa có thêm một bàn thắng nữa sau pha đi bóng dũng mãnh ở phút 79 với sai lầm của các hậu vệ chủ nhà nhưng Genoa vẫn chấp nhận với trận thua tâm phục khẩu phục 2-5 trước một Milan đang thăng hoa.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Gattuso; Pirlo (Flamini 64); Beckham (Jankulovski 76), Borriello (Huntelaar 66), Ronaldinho
Genoa: Amelia; Moretti (Modesto 37), Biava, Criscito; Rossi, Milanetto, Juric, Mesto (Zapater 62); Palacio, Suazo (Crespo 78), Sculli

 

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X