Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại chiến Juventus ở bán kết Cup Italy

Thứ Sáu 27/01/2012 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Lazio dẫn bàn từ sớm, nhưng Milan vẫn thắng ngược 3-1 để đoạt vé vào vòng bốn đội cuối cùng, nơi họ sẽ tranh suất đá chung kết với đại kình địch Juventus.

Là chủ nhà, nhưng Milan sớm bị dội một gáo nước lạnh ngay phút thứ năm khi Lazio bất thần mở tỷ số với pha lập công của tiền đạo người Pháp Djibril Cisse. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được tại nơi họ từng khiến Milan phải vắt chân lên cổ mới thoát thua cách đây gần bốn tháng trong trận ra quân (hòa 2-2) tại Serie A.

Chỉ trong vòng ba phút, từ 15 đến 18, Milan đã lật ngược tình thế để dẫn lại Lazio 2-1 với các pha lập công của Robinho rồi Seedorf. Chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà được ấn định ở phút 84 với tình huống Ibrahimovic phá bẫy việt vị rồi hạ thủ môn Lazio Marchetti trong pha đối mặt.

AC Milan lội ngược dòng để hội ngộ Juventus ở bán kết cúp Quốc gia Italia

Với thắng lợi này, Milan sẽ tạo nên trận bán kết hấp dẫn bậc nhất ở Cup Italy nhiều năm trở lại đây khi chạm trán Juventus, đội cũng đoạt vé một cách dễ dàng với trận đè bẹp Roma 3-0 ở tứ kết. Cặp bán kết còn lại là trận cầu có vẻ không cân sức giữa ông lớn Napoli với Siena, đội đang vật lộn cho mục tiêu số một một của họ mùa này - trụ hạng ở Serie A - hơn là phân sức cho danh hiệu có phần phù phiếm như Cup Italy.

Trên sân San Siro hôm qua, cả Milan lẫn Lazio đều cất hai chân sút chủ lực của họ là Ibrahimovic và Klose trên ghế dự bị. Nhưng bất chấp những sự vắng mặt đó, ghi bàn không phải là nhiệm vụ quá sức với hai đội. Ngay phút thứ năm, Cisse đã mở tỷ số cho đội khách bằng tình huống bắt vô-lê đẹp mắt sau quả tạt từ phải vào của Alvaro Gonzalez - bàn thứ hai của anh cho Lazio ở các sân chơi quốc nội kể từ khi anh sút tung lưới Milan trong trận hòa 2-2 với chính Milan trong ngày ra quân Serie A hôm 9/9 năm ngoái.

Lợi thế cho Lazio suýt được nhân đôi ngay tình huống tấn công tiếp theo của họ, nhưng sau khi vượt qua Merkel và Abate, Senad Lulic lại sút bóng đập trúng ngực thủ môn Milan, Amelia. Milan đáp trả ngay phút 18 khi Robinho bất thần có cơ hội từ tình huống Merkel đánh đầu dứt điểm thiếu chính xác sau quả tạt của Abate và kết thúc gọn gàng bằng cú bắt vô-lê không thể cản phá.

Không để Lazio kịp hoàn hồn, Milan bồi thêm đòn thứ hai chỉ sau đó ba phút với một màn phô diễn kỹ năng qua người và dứt điểm của Seedorf. Cựu tuyển thủ Hà Lan lừa đẹp mắt qua một hậu vệ Lazio ở mép vòng cấm trước khi kết thúc hiểm hóc vào góc cao khung thành khiến Marchetti dù bay người và với tay hết cỡ vẫn không thể chạm tới bóng.

Lợi thế dẫn bàn giúp Milan chơi tương đối nhàn nhã cho đến giữa hiệp hai, khi Lazio bắt đầu tăng cường hàng công với việc tung lão tướng Klose vào sân và đẩy cao tốc độ từ phút 63. Đội chủ nhà cũng phản ứng rất nhanh bằng cách đưa Ibrahimovic vào thay Merkel sau đó sáu phút để chơi với hàng công ba người. Tăng cường hàng công, nhưng số cơ hội nguy hiểm mà hai bên tạo ra là không nhiều, chỉ gói gọn trong hai tình huống.

Phút 73, Cisse một lần nữa đe dọa cầu môn Milan với cú sút xa trái phá, nhưng Amelia lần này đã phản xạ kịp thời, đẩy bóng đi vọt xà cứu thua cho đội chủ nhà. Sau đó 11 phút, trong một đợt phản công nhanh, Emanuelson chọc khe thông minh lên giữa sân để Ibrahimovic nhận bóng rồi tăng tốc vào vòng cấm Lazio và dễ dàng hạ Marchetti, nâng tỷ số lên 3-1, đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Lazio.

Klose cũng có một pha uy hiếp sau khi vào sân, nhưng cú sút ở phút bù giờ của trung phong người Đức lại đi thiếu chính xác.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Amelia; Abate, Mexes, Bonera, Mesbah; Merkel (Ibrahimovic 69), Van Bommel, Nocerino; Seedorf (Emanuelson 74);Robinho (Calvano 89), El Shaarawy
Lazio: Marchetti; Diakitè (Ledesma 46), Stankevicius, Dias;Konko, Gonzalez, Matuzalem (Del Nero 77), Lulic; Hernanes;Cissè, Rocchi (Klose 63)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X