Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Milan có thể thay HLV trưởng vào cuối mùa

Thứ Bảy 20/02/2010 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua ngược MU 2-3 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua tiếp tục đào sâu hố ngăn cách giữa ông chủ Milan, Silvio Berlusconi với người làm thuê - HLV trưởng Leonardo.

Berlusconi là người thất vọng nhất khi chứng kiến đội nhà dẫn bàn trước nhưng rồi thất thủ dưới tay MU giữa tuần qua và đối mặt với nguy cơ tạm biệt sân chơi châu lục. Chính trị gia yêu bóng đá này đã quy trách nhiệm cho HLV trưởng Leonardo: "Milan có đủ mọi yếu tố chiến thắng, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra nếu các cầu thủ được sử dụng một cách hợp lý hơn".

Cách đây không lâu, chính Berlusconi cũng đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình với các thuộc cấp ở Milan, trong đó có cả cánh tay phải Adriano Galliani và HLV trưởng Leonardo, vì vụ tuyển mộ Amantino Mancini, một món hàng thải của Inter. Theo truyền thông Italy, sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Berlusconi với Leonardo rất có thể sẽ dẫn đến việc Milan thay tướng trong hè này.

 

Hiện có 2 cái tên được cho là đã lọt vào tầm ngắm của Berlusconi. Đầu tiên là Marco Van Basten, một cái tên quen thuộc từng là huyền thoại ở sân San Siro và được người đứng đầu Milan hết mực cưng chiều thời còn là cầu thủ. Trên cương vị HLV, Van Basten gây ấn tượng mạnh với thứ bóng đá đẹp mắt khi đưa tuyển Hà Lan vào tứ kết Euro 2008 và có thêm một thời gian ngắn dẫn dắt Ajax sau đó.

Nhân vật thứ hai được nhắm đến, Massimiliano Allegri, còn kém tiếng tăm nhưng đang giúp CLB nhà nghèo Cagliari chơi thứ bóng đẹp mắt và hiệu quả bậc nhất ở Serie A một năm rưỡi trở lại đây. Tuy nhiên, giành được chữ ký của HLV này là điều không hề đơn giản, bởi ngoài Milan, Juventus và Fiorentina cũng xem Allegri là ứng viên số một nếu họ cũng cần một ông thầy mới cho mùa giải sau.

Leonardo, bất chấp chưa hề có kinh nghiệm làm HLV, được chính Berlusconi chọn để kế tục triều đại Ancelotti hồi mùa hè vừa qua, với hy vọng sẽ đem lại thành công cho Milan tương tự cách Guardiola làm hồi sinh Barca mùa vừa qua. Nhưng cũng chính Berlusconi lại là người thiếu kiên nhẫn nhất với lựa chọn của ông. Hồi đầu mùa, khi Milan khởi đầu tồi tệ, Leonardo đã suýt nhận trát sa thải.

Chỉ nhờ Milan giành 4 điểm trong 2 trận đấu với Real Madrid ở vòng bảng Champions League rồi sau đó thăng hoa ngoạn mục ở Serie A, Berlusconi mới thay đổi quan điểm và để Leonardo tại vị đến giờ.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X