Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan có 3 điểm tại Vélodrome: Đẳng cấp vẫn lên tiếng

Thứ Tư 16/09/2009 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngập tràn trong muôn vàn khó khăn nhưng Milan vẫn chứng minh mình là một ông kẹ của bóng đá châu Âu khi có được 3 điểm quan trọng trong chuyến làm khách đầy rủi ro tại thành phố cảng nước Pháp.

Vượt qua thách thức

Quyết định dũng cảm của Leo đã mang về cho Milan chiến thắng


Bị chỉ trích khá nặng nề ở giải quốc nội sau hai trận đấu gây thất vọng gần đây (1 thua, 1 hòa), Milan đứng trước muôn vàn áp lực đến từ giới truyền thông lẫn ban lãnh đạo của đội bóng. Niềm tin từ các Milanista đã bị suy giảm đáng kể, họ vin vào lý do việc Kaka ra đi đã dẫn đến một hệ lụy xấu với kết quả tồi tệ. Trong khi đó chủ tịch Silvio Berlusconi vẫn giữ y nguyên sự bảo thủ và có những sự can thiệp trắng trợn về chuyên môn. Cá nhân Leonardo thì dường như vẫn chưa thể đưa ra chính kiến của mình sau khi luôn phải nhận những lời "góp ý" từ phía Berlusconi. Thậm chí còn xuất hiện những thông tin về việc Leo có thể bị sa thải nếu như trong một vài trận đấu tới Milan tiếp tục không thể gượng dậy được.

Đứng trước muôn vàn khó khăn ấy, không một ai dám tin Milan có thể có được một kết quả khả quan trong chuyến làm khách trên đất Pháp. Xét về tình hình hiện tại, Marseille cũng đã cho thấy được sự ổn định, thứ mà Milan không thể có trong thời gian qua. 90 phút trận đấu tại Vélodrome cũng đã chứng minh sự chủ động và khả năng áp đặt lối chơi của đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, ở vào những thời điểm khó khăn nhất Milan đã cho thấy tại Champions League, yếu tố kinh nghiệm đã lên tiếng. Milan tấn công ít nhưng vẫn hiệu quả và có một chiến thắng vừa đủ để kiếm trọn 3 điểm tại Vélodrome.

Chiến thắng của Milan mang đậm dấu ấn của Leonardo, người đã mạnh dạn với những thay đổi trong trận đấu này. Leo đã dũng cảm để "đứa con cưng" Ronaldinho của Berlusconi ở ngoài và xếp Seedorf lên đá ở vị trí hộ công. Không có Ronaldinho, Milan không có những pha đi bóng vẽ vời nhưng lại hiệu quả với những đường lên bóng nhanh và sắc sảo. Trong vai trò của một cầu thủ kiến thiết và dẫn dắt lối chơi, Seedorf không có những pha xử lý ngẫu hứng như "rô vẩu" nhưng anh lại sắc bén với những đường chuyền phát động tấn công. Đỉnh cao của tiền vệ người Hà Lan chính là hai đường chuyền được Inzaghi chuyển hóa thành bàn thắng.

Inzaghi : 36 năm vẫn chạy tốt

Inzaghi tiếp tục chứng minh anh vẫn là một chân sút hàng đầu
của châu Âu bất chấp tuổi tác

36 tuổi, ở vào độ tuổi này không ai dám tin Inzaghi còn có thể chơi tốt tại Champions League đến như vậy. Vừa trở lại sau chấn thương và được Leonardo tin tưởng chọn thay vì Huntelaar, Super Pippo đã chứng minh niềm tin của HLV người Brazil đã được đặt đúng chỗ. Không đóng góp nhiều vào lối chơi nhưng Inzaghi vẫn có được thứ mình cần. Đó là những bàn thắng.

Ở pha lập công đầu tiên, đó là một pha bóng mà anh đã đánh lừa các trọng tài khi thoát xuống đón đường chuyền của Seedorf trong thế việt vị. Tuy nhiên, với một tiền đạo luôn sống giữa ranh giới việt vị và không việt vị, những bàn thắng theo phong cách như thế đã là một thứ sản phẩm của Inzaghi. Việc các trọng tài bị đánh lừa cũng là một điều dễ hiểu. Đến bàn thắng thứ 2, Inzaghi tiếp tục thể hiện khả năng chọn vị trí và cảm giác bóng rất tốt của mình khi anh khôn khéo loại bỏ các hậu vệ của Marseille đón đường vẩy má ngoài của Seedorf và lần thứ hai hạ gục Mandanda. Không ai có thể chê trách pha làm bàn đẳng cấp của lão tướng 36 tuổi này.

Với cú đúp trong trận đấu này, Inzaghi đã có bàn thắng thứ 48 tại Champions League và chỉ còn kém huyền thoại Di Stefano của Real Madrid 1 bàn thắng. Hiện dẫn đầu danh sách này là thủ quân của Real Madrid, Raul Gonzalez với 65 bàn thắng. Trận đấu đêm qua trước Zurich, "số 7" của Galacticos tiếp tục nổ súng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Thông số trận đấu

 

Marseille

AC Milan

Tổng số cú sút (trúng đích)

21(4)

7(3)

Phạm lỗi

22

22

Phạt góc

5

3

Việt vị

2

4

Kiểm soát bóng

50%

50%

Thẻ vàng

0

3

Thẻ đỏ

0

0

Cản phá

1

3

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X