Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan chưa xong chuyển nhượng: Trâu chậm ...uống nước đục

Thứ Ba 11/08/2009 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Leonardo đã có thể nở nụ cười đầu tiên sau chuỗi ngày dài chìm trong lo lắng vừa qua. Sau khi đã bỏ lỡ biết bao vụ chuyển nhượng quan trọng, cuối cùng Milan cũng đã có được bản hợp đồng lớn đầu tiên trong mùa Hè này, đó là tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar từ Real.

Huntelaar mới chỉ là bản hợp đồng đầu tiên của Milan mùa này

Milan là đội chậm chân nhất trong số những đội bóng hàng đầu Italia trong hoạt động chuyển nhượng ở mùa Hè này. Giờ đã là thời điểm cuối Hè, 2/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Bundesliga và Ligue I đã khởi tranh, nhưng Milan dường như mới bắt đầu chiến dịch shopping. Cùng thời điểm này, Juventus đã hoàn tất chuyển nhượng và thậm chí đã lên kế hoạch chiến lược cho cả mùa Hè năm sau, Inter cũng đã bổ sung đều ở cả 3 tuyến với 4 ngôi sao lớn: Milito, Eto’o, Motta và Lucio. Milan dù suy yếu ở nhiều vị trí nhất trong số 3 đại gia phương Bắc của bóng đá Italia nhưng lại là đội… bình chân như vại.

Lẽ ra, Milan đã có Dzeko, một trong những chân sút nổi bật nhất Bundesliga mùa trước. Hoặc ít ra, họ cũng có thể có Luis Fabiano, tiền đạo đã chơi tuyệt hay tại Confederations Cup ở Nam Phi hồi tháng Sáu vừa qua. Chung quy lại chỉ vì ông chủ Berlusconi không chịu chi tiền, dù Milan vừa có được gần 70 triệu euro từ vụ bán Kaka cho Real Madrid. Giờ là thời điểm mà Milan không đừng được nữa. Những thất bại liên tiếp trong các trận giao hữu quan trọng gần đây khiến họ buộc phải đầu tư vào việc mua sắm cầu thủ. Nhìn một cách thấu đáo vấn đề, vụ Huntelaar chỉ là một việc làm chữa cháy bất đắc dĩ của Milan khi đã bỏ qua những lựa chọn tốt nhất. Dù sao thì Huntelaar cũng chỉ là một chân sút dự bị ở Real, và nếu so với những tiền đạo đã thể hiện đẳng cấp như L.Fabiano hay Dzeko thì rõ ràng chân sút người Hà Lan chỉ là một phương án thứ yếu.

Từ nay đến khi TTCN mùa Hè đóng cửa, Milan vẫn sẽ tiếp tục mua thêm. Quan điểm là vậy, nhưng liệu Berlusconi có chi tiền hay lại “bỏ đói” Milan thì không ai dám chắc. Phát biểu trên Milanchannel, Leonardo tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng Milan vẫn cần thêm một vài bổ sung nữa. Nhưng tiếc rằng ông chỉ là người đề ra ý tưởng, còn thực hiện hay không lại là chuyện khác. Nếu Milan không quá keo kiệt, họ chỉ cần tốn thêm khoảng 5 triệu euro nữa là có được một tiền đạo đẳng cấp mà không cần phải qua… kiểm nghiệm thay vì đưa về San Siro một chân sút như Huntelaar. Phải đến ngày 17 tới, Huntelaar mới có trận ra mắt Milan gặp Juventus tại Cúp Berlusconi, một trong những giải giao hữu truyền thống của Milan trước mùa bóng mới. Và cũng có thể phải mất thêm một vài trận nữa để Leonardo tìm ra được vị trí phù hợp cho chân sút người Hà Lan. Leo rất lạc quan, nhưng xem ra lực lượng hiện tại của Milan vẫn còn khiếm khuyết rất nhiều… Tính đến nay, Milan chỉ thắng duy nhất đội hạng… C là Varese trong số 8 trận giao hữu đã đấu. Dù thế nào thì đi chợ trong phiên chợ tàn cũng khó mà lựa được những món hàng còn tươi…

(Theo Baobongda
)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X