Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan chính thức mượn Rami: Balotelli của hàng thủ Milan?

Thứ Hai 14/10/2013 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi hàng thủ đang là nguyên nhân của chuỗi thành tích bết bát, bản hợp đồng mới Adil Rami có thể là vị cứu tinh của Milan.

Hôm thứ Bảy, Adil Rami đã trải qua thủ tục kiểm tra y tế ở Milan, và sau khi có kết quả được mô tả là "tuyệt vời", anh sẽ đá cho Milan từ tháng 1/2014: Hợp đồng mượn từ Valenica, phí 400 nghìn euro, có kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa giá 7 triệu euro.

rami
 

Món hời của Milan

Có thể nói, Rami là món quà trên trời rơi xuống của Milan. Mùa 2008-09, tức  trước khi mua Thiago Silva từ Fluminense, Milan đã quan tâm đến Rami, khi ấy chơi cho Lille. Lần này, Milan nhanh chóng nhảy vào cuộc đua giành trung vệ người Pháp gốc Ma Rốc, ngay sau khi anh chỉ trích đồng đội và HLV trên kênh Radio địa phương. Họ thắng Arsenal và PSG, vì bản thân Rami thích Milan.

Milan chỉ phải trả 400 nghìn euro để đưa Rami về CLB theo cách hay làm khi khủng hoảng: mượn, kèm điều khoản mua đứt. Rami, một tuyển thủ Pháp và đang ở độ chín sự nghiệp ở tuổi 27, là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ đội đỏ-đen. Rami có lối chơi thông minh: đến nay có 2,7 lần chặn chuyền thành công mỗi trận, hiệu suất cao thứ hai Valencia và nếu so sánh, cao hơn mọi hậu vệ Milan hiện tại. Anh cũng có 7,7 pha phá bóng thành công mỗi trận, tức chỉ kém hậu vệ trái Jeremy Mathieu của Valencia và hẳn nhiên, ấn tượng hơn nhiều trung vệ số 1 Milan về khoản này, Philippe Mexes (5,6 lần mỗi trận).

Quan trọng nhất, chiều cao 1m90 của trung vệ người Pháp và khả năng chơi đầu rất tốt của anh có thể cải thiện điểm yếu bóng bổng của Milan. Milan nhận 15 bàn thua từ bóng bổng mùa trước. Mùa này, họ "đạt" đến 1/3 con số ấy chỉ sau 7 vòng, với 5 bàn thua từ bóng bổng và tình huống cố định. Rami chơi đầu rất cừ: Anh thắng 3,7 lần tranh chấp trên không mỗi trận, cao nhất Valencia!

Milan lại hồi sinh nhờ Rami?

Mua cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông để cứu vãn mùa giải là chiến thuật quen thuộc của Milan. Mùa 2010-11, họ ký hợp đồng với Antonio Cassano từ Sampdoria và mượn Mark van Bommel của Bayern Munich, để gia tăng sức mạnh rồi giành Scudetto. Mùa trước, Milan mua Mario Balotelli và mượn Nigel de Jong từ Manchester City, để bứt phá vào giai đoạn hai.

Milan nói chung và PCT Galliani nói riêng, là bậc thầy của chiến thuật "thừa nước đục thả câu". Rami bị Valencia loại khỏi danh sách đăng ký trận gặp Granada vì chỉ trích HLV Miroslav Djukic bỏ bê anh, không có dáng dấp của thuyền trưởng. Mùa 2010-11, Cassano đến Milan sau khi bị Sampdoria sa thải vì chửi cố Chủ tịch Riccardo Garrone. Mario Balotelli chỉ có giá 20 triệu euro trả làm 4 đợt, vì trước đó, anh túm cổ HLV Roberto Mancini ngay trên sân tập Carrington (vụ "xô xát" này thậm chí có thể là âm mưu của Galliani và siêu cò Mino Raiola, người đại diện của Balo).

Giữa lúc bóng bổng đang là nỗi  ám ảnh của Milan, sự có mặt của Rami có thể giúp họ lột xác từ giai đoạn 2. Có Rami, cặp trung vệ Mexes-Zapata được hỗ trợ. Cùng thời điểm Rami tới, Mattia De Sciglio, Daniele Bonera cũng trở lại sau chấn thương. Đấy là chưa kể hàng công cũng có Kaka, Saponara, El Shaarawy và Pazzini trở lại từ khoảng đầu tháng 11. HLV Max Allegri hứa sẽ giúp Milan lột xác từ sau loạt trận dành cho các đội tuyển. Nên phải chăng, Adil Rami -  một gã trai hư khác, giống Mario Balotelli khi đến đây 1 năm trước - là lá bài trong tay áo của ông?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X