Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan chật vật vào tứ kết Cup Italy

Thứ Năm 19/01/2012 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn bàn sớm, nhưng thái độ chủ quan khiến Milan bị trừng phạt khi Novara đá như lên đồng ở hiệp hai. Phải nhờ tới pha lập công của Pato ở hiệp phụ thứ nhất, Milan mới giành thắng lợi 2-1.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Novara đưa Milan vào tứ kết Cup Italy, nơi họ hứa hẹn sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn khi đụng phải Lazio, đội từng khiến thầy trò Allegri toát mồ hôi mới thoát thua (hòa 2-2) trong trận ra quân ở Serie A mùa này.

Milan sớm dẫn bàn nhờ công El Shaarawy (giữa), nhưng không thể nhân đà đó để giành thắng lợi dễ dàng

Trên thực tế, Milan hôm qua lẽ ra có thể giành vé theo cách nhẹ nhàng hơn nhiều, nếu không tỏ ra tự mãn và thi đấu với thái độ ít nhiều coi thường Novara, đối thủ mà họ sẽ gặp lại ngay cuối tuần này trong khuôn khổ ở vòng 19 Serie A.

Cả hai đều cất hàng loạt trụ cột so với khi cùng thua trận ở Serie A cuối tuần qua. HLV Allegri đưa vào đội hình xuất phát của Milan bảy gương mặt dự bị, trong đó có Mexes, Bonera ở hàng thủ, cặp tấn công El Shaarawy - Inzaghi, Ambrosini và cầu thủ mới trở lại từ Genoa hôm giữa tuần là Merkel ở tuyến giữa. Tương tự, Novara thay tới hai phần ba đội hình xuất phát vừa thua Cesena cuối tuần qua.

Có nhiều xáo trộn, nhưng nhờ vượt trội về chất lượng xét trên từng vị trí, Milan vẫn chơi lấn lướt và mở tỷ số ở phút 24 bằng cú sút má trong hiểm hóc đưa bóng đi chìm của tiền đạo 19 tuổi El Shaarawy. Vẫn trong hiệp đầu, tài năng người Ai Cập này còn tỏa sáng với hai lần kiến tạo cho đối tác đáng tuổi cha chú của anh là Inzaghi trong hiệp một. Nhưng trong lần đầu đá chính sau 16 tháng, “Siêu Pippo” không có cảm giác bóng tốt nhất và đều bỏ lỡ.

Ngoài ra, Milan còn có thêm ít nhất ba cơ hội khác để nhân đôi lợi thế và sớm định đoạt số phận trận đấu trong hiệp đầu và khoảng 15 phút đầu hiệp hai khi Pato vào sân thay Inzaghi. Nhưng họ đều phung phí với những cú dứt điểm cẩu thả. Thái độ thi đấu thiếu quyết liệt đó khiến Milan phải trả giá đắt khi Novara bất ngờ gỡ hòa ở phút 88 với pha đá phạt hàng rào của Radovanovic.

Hòa 1-1, hai đội phả đá thêm hiệp phụ để xác định thắng thua và phải đến lúc này, Milan mới cho thấy đẳng cấp thật sự của một ông lớn. Phút 100, từ pha phối hợp với đối tác mới vào sân cuối hiệp hai là Robinho, Pato phá bẫy việt vị, thoát xuống ghi bàn đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Tỷ số lẽ ra còn có thể đậm hơn, nếu Robinho rồi Pato không lần lượt bị cột dọc khung thành Novara từ chối bàn thắng ở các phút 102 và 116.

Với việc Milan giành vé đi tiếp và chạm trán Lazio, vòng tứ kết Cup Italy hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Nếu Inter vượt qua Genoa hôm nay, họ sẽ đụng Napoli ở tứ kết. Các trận tứ kết còn lại là Juventus - Roma và Siena - Chievo.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Amelia; Bonera, Nesta, Mexes, Antonini (Abate 91); Merkel, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson (Robinho 82); Inzaghi (Pato 58), El Shaarawy
Novara: Fontana; Morganella, Dellafiore, Paci, Centurioni (Jeda 77), García; Marianini (Jensen 54), Radovanović, Pesce; Granoche, Morimoto (Rubino 63)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X