Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Cesena: Phải thắng thôi Rossoneri

Thứ Bảy 24/09/2011 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ nước Ý đang khởi đầu quá tệ hại mùa giải này khi mới giành được 3 điểm/3 trận và đứng ở vị trí khá thấp. Và thầy trò HLV Allegri chỉ còn con đường chiến thắng trước Cesena nếu không muốn tiếp tục sa vào khủng hoảng...

Thành tích của Milan cũng chẳng khá hơn Inter là bao, họ chưa tìm nổi được chiến thắng nào từ đầu giải. Vị trí thứ 16 là nỗi nhục quá lớn với Rossoneri, nhất là khi họ được đánh giá là CLB có thành phần ổn định nhất Serie A năm nay.

Nhiều lý do để biện minh cho sự kém cỏi của AC Milan, từ việc các trụ cột điển hình là Ibrahimovic thi nhau dính chấn thương. Hơn nữa, đội ngũ lên đỉnh châu Âu cũng không còn vẹn nguyên khát khao sau khi đã lên đến đỉnh vinh quang bằng phong độ đầy ấn tượng.

Nhưng đội ngũ đó không còn ổn định và trẻ trung như cách đây 1 năm. Bên cạnh đó, lịch thi đấu dày đặc ở cả Serie A lẫn Champions League khiến Allegri quay cuồng trong việc phân bổ lực lượng cho các mặt trận. Vấn nạn chấn thương nặng nề là yếu tố khiến Rossoneri sa sút.

Đối đầu Cesena là cơ hội tốt để Milan thoát khỏi khủng hoảng

Danh sách bệnh binh của Milan ngày càng dày đặc lên với Luca Antonini, Daniele Bonera, Philippe Mexes, Massimo Ambrosini, Gennaro Gattuso, Matthieu Flamini, Zlatan Ibrahimovic, Robinho và Kevin-Prince Boateng, Và sau trận gặp Udinese, sân San Siro đón thêm thương binh mới là tiền đạo Pato.

Với tình hình lực lượng như vậy, việc Milan muốn giữ được sự ổn định là điều không hề đơn giản. Danh sách hiện tại của Milan chỉ còn đúng 3 tiền đạo lành lặn là Antonio Cassano, Filippo Inzaghi và Stephan El Shaarawy. Ngoài Cassano thì hai người còn lại còn thiếu khá nhiều phẩm chất để đá chính.

Nhưng may mắn cho Milan là trong giai đoạn khó khăn này, việc đối đầu Cesena không khác gì một món quà. CLB từng được coi là hiện tượng năm ngoái chưa giành nổi điểm nào sau 3 trận đầu và nếu không cải thiện được phong độ, họ có thể cầm chắc suất xuống hạng.

Kể từ đầu mùa giải, dù chưa phải đối đầu một CLB lớn nào nhưng Lazio, Napoli và Udinese đều thuộc hàng khó chơi ở Serie A. Cesena ở một đẳng cấp kém hơn hẳn và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Rossoneri tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Serie A năm nay.

Không chỉ yếu kém về lực lượng, tình hình nội bộ của Cesena không được ổn định. Chính chủ tịch CLB này Igor Campedelli cũng cho biết vấn đề tài chính vẫn khá hỗn loạn, tuy nhiên đội bóng sẽ chiến đầu hết mình để vãn hồi danh dự chừng nào còn “sống sót”.

Tuy vậy, tinh thần toàn đội không hề giảm sút và họ quyết gây bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Serie A. Hơn nữa, không phải thời điểm nào AC Milan sa sút đến vậy và muốn đánh bại Rossoneri thì đây là thời điểm tốt nhất.

Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Cesena chính là thủ thành Nicola Ravaglia. Tuy nhiên, phong độ của anh có dấu hiệu đi xuống, không còn ổn định như mùa trước. Nhưng chắc chắn, kinh nghiệm của Ravaglia là yếu tố có thể giúp Cesena tự tin hơn cho cuộc đấu tại San Siro.

Milan đã không còn Ibrahimovic, Pato và Robinho do chấn thương, kỳ vọng ghi bàn được đặt lên đôi vai Cassano. Liệu “đứa con hư nước Ý” có thể bừng sáng đúng lúc để giúp Milan vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Đội hình dự kiến
Milan: Abbiati; Abate, Thiago Silva, Nesta, Zambrotta; Nocerino, Van Bommel, Seedorf; Aquilani; El Shaarawy, Cassano.
Cesena: Ravaglia; Ceccarelli, Von Bergen, Rossi, Lauro; Parolo, Colucci, Guana; Eder, Mutu, Candreva
Dự đoán: Milan thắng 3-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X