Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Catania: Trong cơn bão chấn thương

Chủ Nhật 06/11/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cassano không phải là cái tên duy nhất phải nhập viện khi Milan sẽ phải đối mặt với bài toán lớn về mặt lực lượng trong trận đấu mà họ sẽ tiếp Catania ở sân nhà San Siro tối nay.


Cassano sẽ mất một thời gian nữa mới trở lại thi đấu bình thường


Có thể nói đây là một tuần thảm họa của Milan. Đội bóng áo Đỏ đen đã phải sống trong lo lắng sau khi Antonio Cassano bất ngờ đột quỵ trên sân bóng. Họ chỉ dám thở phào nhẹ nhõm sau khi các bác sĩ tuyên bố ca phẫu thuật tim của anh đã diễn ra tốt đẹp và cơ hội để chàng trai 30 tuổi này trở lại với sân cỏ vẫn là rất sáng.

Cassano đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của Milan. Theo thống kê, dù số bàn thắng mà anh ghi được cho Milan không nhiều nhưng bù lại, Cassano lại đóng góp lớn vào lối chơi của Rossoneri, chính anh cũng là cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất trong thành phần của đội bóng áo Đỏ đen.

Nhưng Cassano không chỉ mất riêng Cassano. Hiện tại, Pato, Nesta, Mexes, Cassano, Flamini và Gattuso vẫn đang trong danh sách cần phải dưỡng thương và chưa thể trở lại thi đấu. Nhưng quan trọng nhất với Milan là họ sẽ mất nguyên cặp tiền vệ trung tâm Kevin Prince Boateng và Antonio Nocerino. Bộ đôi từng lập hattrick cho Milan ở mùa này bị treo giò và không thể ra sân ở trận đấu này.

Đây có thể coi là một thách thức thực sự cho Milan bởi trong bối cảnh hiện tại, sức mạnh ở tuyến giữa của họ phụ thuộc vào bộ đôi đang có phong độ cao này. Boateng được coi là chiếc cầu nối ở tuyến giữa với hàng công. Trong khi đó, khả năng gây đột biến cũng như lối chơi với tinh thần chiến đấu của Nocerino thực sự cần cho hàng tiền vệ của Milan trong bối cảnh Gattuso chấn thương còn Ambrosini sa sút.

Mất nguyên 2 cầu thủ quan trọng, Allegri sẽ phải nhờ cậy đến 2 cựu binh già là Seedorf và Ambrosini. Thời gian đã làm bộ đôi này sa sút khá nhiều nhưng ở thời điểm này, đủ quân mà đá với Milan là tốt lắm rồi. Trong bối cảnh ấy, hy vọng lớn nhất của Rossoneri sẽ là trông cậy cả vào hàng công với vai trò tiên phong của Ibrahimovic, người đã ghi 4 bàn trong 3 trận gần đây.

Catania thực sự là một khó khăn lúc này với Milan. Trong 4 trận gần đây, đội bóng của HLV trẻ Montella bất bại. Họ có 8 điểm và trong đó có những chiến thắng ấn tượng như trước Inter và Napoli (chung tỷ số 2-1). Ngoài ra, trước đó, Catania cũng cầm hòa 1-1 trước Juventus. Hơn thế nữa, việc chưa thua Milan tại San Siro suốt từ năm 2008 đến nay sẽ giúp Catania có được một sự tự tin lớn để bước vào trận đấu này.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati; Abate, Thiago Silva, Nesta, Zambrotta; Aquilani, Van Bommel, Ambrosini; Seedorf; Ibrahimovic, Robinho
Catania:Andujar; Potenza, Bellusci, Spolli, Legrottaglie, Marchese; Almiron, Lodi, Ricchiuti; Bergessio, Gomez

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X