Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Catania : Bài ca hy vọng

Chủ Nhật 11/04/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Sáu trận đấu còn lại ở Serie A mùa này với Milan đều là những “trận chung kết” và họ phải thắng tất cả nếu muốn giành Scudetto. Trước một Catania chưa bao giờ biết thắng ở San Siro (thua 9, hòa 3), cơ hội để cho thầy trò HLV Leonardo giành trọn 3 điểm là rất lớn.



 
Việc Borriello, Huntelaar cùng ghi bàn trong chiến thắng 3-2 gần đây nhất của Milan trước Cagliari đã khiến sức ép với HLV Leonardo bớt nặng nề. Trước đó, chiến thuật gia người Brazil đã bị chính ông chủ Berlusconi của Milan chỉ trích nặng nề vì đội nhà không biết ghi bàn và trình diễn một lối chơi thiếu quyến rũ và không hiệu quả. Trước một đối thủ không quá mạnh và được thi đấu trên sân nhà, Milan không những tiếp tục duy trì sơ đồ 3 tiền đạo mà HLV Leonardo còn phải thực hiện ý đồ “siêu tấn công” khi tung cả Seedorf (cầu thủ đã lấy lại phong độ) hợp cùng với Pirlo, kiểm soát khu trung tuyến. Milan phải tấn công không chỉ vì mục tiêu 3 điểm mà còn vì triết lý đó sẽ giúp họ khắc phục điểm yếu nơi phòng ngự khi vắng Nesta.

Catania không phải là đối thủ yếu, bằng chứng là họ đã từng giành trọn 3 điểm trước những đối thủ rất mạnh như lẫn Palermo, Inter hay Fiorentina. Chỉ có điều những trận thắng để đời đó đều diễn ra tại Angelo Massimino, còn trên sân khách, họ thi đấu khá yếu bóng vía (thua tới 8 trận). HLV Mihajlovic đang rất khát khao xóa cái dớp đó, nhất là trong bối cảnh Catania thi đấu rất hiệu quả dưới triều đại của ông, khi giành tới 29 điểm/16 trận, khác xa với người tiền nhiệm Atzori (chỉ có 9 điểm). Đội khách không có sự phục vụ của Augustyn, Delvecchio (treo giò), Plasmati (chấn thương), nhưng Alvarez và Potenza đều đã bình phục và có thể thi đấu. Sau chiến thắng 2-0 trước Palermo, Catania đã có trận đá tập với Allievi Nazionali và nện cho đội bóng địa phương tới 7 bàn không gỡ. Thầy trò HLV Mihajlovic đang rất quyết tâm cho trận chiến tại sân San Siro tối nay với những buổi tập kín chia làm 3 nhóm trong những ngày qua (riêng Sciacca và Martinez chỉ tập nhẹ).

Nhưng Milan không phải là Allievi Nazionali và họ có động lực rõ ràng hơn so với Catania (coi như đã trụ hạng). Và đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng chính từ động lực thi đấu đó.

Đội hình dự kiến

Milan: Dida; Zambrotta; Thiago Silva; Favalli; Antonini; Pirlo; Ambrosini; Seedorf; Huntelaar; Borriello; Ronaldinho.

Catania: Andujar; Potenza; Spolli; Terlizzi; Capuano; Ricchiuti; Carboni; Biagianti; Izco; Maxi Lopez; Mascara.

Dự đoán: 2-1

(Theo baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X