Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Bologna: Cổ tích không thể có lần thứ hai

Chủ Nhật 20/09/2009 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bologna chính là kẻ đã tạo ra cú big bang ngay ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải trước bằng chiến thắng 2-1 trước Milan ngay tại San Siro. Nhưng đó chỉ là một câu chuyện cổ tích và sẽ không có một kịch bản tương tự thế khi đêm nay Rossoblu sẽ phải làm khách của gã khổng lồ thành Milan.

Trận ra mắt tại Serie A của Ronaldinho đã trở thành một cơn ác mộng bởi Bologna


Chưa một Milanista nào nguôi ngoai thất bại vào trung tuần tháng 8/2008. Khi ấy, Bologna vừa chân ướt chân ráo trở lại với sân chơi Serie A đã làm nên một bất ngờ trong trận đấu đầu tiên của Ronaldinho trong màu áo Milan. Hai pha lập công của Marco Di Vaio và Francesco Valiani đã biến ngày ra mắt của cựu ngôi sao Barca trở thành một cơn ác mộng với trận thua 1-2 đầy thất vọng.

Có lẽ cũng nhờ những điểm số quan trọng đó mà Bologna đã biết tận thu để tìm lại được tấm vé trụ lại với Serie A. Tuy nhiên, sau một mùa giải không có nhiều sự tăng cường về lực lượng, đội bóng của HLV Papadupolo đang cho thấy những khó khăn và thách thức mà họ sẽ phải đối mặt ở mùa giải năm nay. Chỉ có được 2 điểm sau 3 vòng đấu (2 hòa, 1 thua) khiến cho không ít các cổ động viên của đội bóng vùng Emilia lo lắng. Thất vọng nhất là việc Bologna lại liên tiếp để mất điểm trước các đối thủ ngang cơ hoặc thậm chí là yếu hơn như Bari hay Chievo. Đây đều là những đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé trụ hạng vì thế những sai lầm sẽ không được tái diễn nếu như Bologna không muốn bị thụt lùi sớm trong cuộc đua.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Khó cho Bologna là vòng đấu này họ phải làm khách của Milan. Dù Marco Di Vaio đã tuyên bố anh tự tin có thể ghi bàn vào lưới của Milan thêm một lần nữa nhưng ai cũng hiểu đây chỉ là hành động chàng tiền đạo kì cựu này lên dây cót tinh thần cho các đồng đội. Rossoneri sẽ không còn ngỡ ngàng như mùa trước họ chơi chủ quan với tân binh của Serie A. Các hậu vệ của Milan cũng hiểu rằng đâu là ngòi nổ chính của Rossoblu để có những phương án khóa chặt lại.

Nhưng động lực lớn nhất của Milan để hướng tới một chiến thắng trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ Emilia lúc này chính là niềm tin. Sau khi bị chỉ trích dữ dội từ màn khởi đầu nghèo nàn với 1 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại ở 3 lượt trận đầu tiên, thày trò Leonardo đã xuy tan nghi ngờ bằng chiến thắng 2-1 đẳng cấp và quan trọng ngay tại nước Pháp trước Marseille tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Trận đấu đêm nay là cơ hội để Huntelaar thể hiện mình


Mới chỉ có được 2 bàn thắng sau 3 lượt trận (đều đến từ trận thắng Siena 2-1), có thể hiểu hàng công của Milan đang "khát" bàn thắng đến mức nào. Trong chiến thắng 2-1 trên đất Pháp, Inzaghi là người trực tiếp mang về 2 bàn thắng nhưng nhiều khả năng anh không ra sân trong trận đấu này. Gánh nặng về tuổi tác không thể giúp cho Super Pippo chơi với mật đội 4 ngày/ trận. Anh cần phải nghỉ ngơi khi trước mắt Milan là một lịch thi đấu dày đặc.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ACM gửi 6589

Do đó, đêm nay  cơ hội được ra sân sẽ trao cho Klaas-Jan Huntelaar, bản hợp đồng được kì vọng nhiều nhất trong mùa hè này nhưng vẫn chưa một lần khai hỏa. Tiền đạo người Hà Lan đã bộc bạch anh muốn được ra sân nhiều hơn nhưng muốn chứng minh được mình anh cần phải có bàn thắng. Bologna có một hàng thủ không phải là mạnh vì thế đây sẽ là cơ hội để Huntelaar thể hiện bản năng sát thủ của mình.

Với phong độ chói sáng trong vai trò của một hộ công ở trận gặp Marseille, Seedorf nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục được Leonardo xếp chơi như một số 10 trong trận đấu đêm nay. HLV người Brazil đang đi tìm sự ổn định vốn có cho Milan vì thế nếu để Ronaldinho, người đã gây thất vọng ở những trận đấu trước đó thay thế, sẽ là một sự tự sát cho Rossoneri. Vì thế trừ Inzaghi, Milan sẽ chơi với đội hình mà họ đã từng bắn hạ Marseille trên đất Pháp để tiếp Bologna.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Storari; Oddo, Nesta, Onyewu, Abete; Pirlo, Flamini, Ambrosini; Seedorf; Pato, Huntelaar
Bologna: Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Bombardini; Valiani, Mingazzini, Guana, Gimenez; Di Vaio, Osvaldo

Dự đoán: 2-0

L.Q


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X