Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan bất lực nhìn Napoli giữ lại một điểm tại San Paolo

Thứ Năm 29/10/2009 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước hai bàn trong vòng 5 phút đầu tiên nhưng rồi để tuột mất chiến thắng trong vòng 3 phút cuối cùng, Milan và Napoli đã tạo nên một kịch bản kịch tính nhất của vòng 10 Serie A khi bất phân thắng bại trong một trận cầu nghẹt thở với tỷ số hòa 2-2.


Milan đã để tuột mất chiến thắng đầy tiếc nuối

Mạch trận bất bại gần đây của Milan (3 thắng, 1 hòa) trên tất cả các mặt trận đều đến từ những kịch bản khá giống nhau: bị ghi bàn trong hiệp một rồi ngược dòng thành công trong hiệp hai. Thứ vũ khí bất ngờ từ những miếng đánh táo bạo trong sơ đồ 4-2-1-3 đã mang lại những thành công nhất định cho đội quân của Leonardo.

Hưng phấn, sự tự tin và một tinh thần được đẩy lên cao giúp Milan đổ bổ xuống sân San Paolo với một sự tự tin cao nhất. Những yếu tố ấy giúp Rossoneri sớm cụ thể hóa lợi thế của mình bằng hai bàn thắng có được chỉ trong vòng 5 phút. Thế nhưng Napoli chẳng phải là "tay mơ", đội bóng của tân HLV Mazzarri đã dùng chính thứ vũ khí mà trước đó Milan đã thành công trước Roma, Real Madrid hay Chievo để có được hai bàn thắng gỡ hòa chỉ trong 3 phút để giữ lại 1 điểm.

Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, thế quân bình đã được phá vỡ sau một pha phối hợp khá nhanh của các cầu thủ đội khách. Seedorf đã có một tình huống quan sát rất nhanh trước khi chuyền bóng đúng đà di chuyển của Inzaghi để trung phong kì cựu này thoát xuống tung ra cú volley rất nhanh tung lưới thủ thành De Santis.

Sự hưng phấn đến sớm giúp Milan tiếp tục có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, bóng luân chuyển qua hai cái đầu của các Rossoneri trước khi Pato dùng tốc độ băng lên nhận bóng rồi bình tĩnh hạ gục De Santis trong tình huống đối mặt. 2 bàn thắng trong vòng 5 phút, một sự khởi đầu như mơ đối với quân đoàn của Leonardo. Đặc biệt hơn khi đây là lần đầu tiên sau 4 trận, họ có được bàn thắng trong hiệp một.

Thế nhưng cũng ở thời điểm này, chấn thương đáng tiếc của Nesta ở ngay phút thứ 10 đã khiến cho lối chơi của Milan dần biểu hiện những vấn đề khi sự ổn định dần mất đi. Trong khi đó, những động thái khích lệ tinh thần của HLV Mazzarri bên kia chiến tuyến đã giúp cho Napoli dần lấy lại thế trận và bắt đầu gia tăng sức ép trở lại. Thiếu vắng Nesta, khung thành của Dida bắt đầu chao đảo trước liên tiếp những pha tấn công được tạo ra bởi các chân sút chủ nhà.

Nhưng giống như hai trận đấu gần đây trước Real Madrid và Chievo, Dida vẫn chứng minh được giá trị của mình khi anh liên tục có những pha cứu thua xuất thần trước những cú dứt điểm của Hamsik hay Lavezzi. Điển hình là pha bóng ở phút thứ 27 khi thủ thành người Brazil  đã xuất sắc cản phá thành công cú dewts điểm của Lavezzi trước khi tiếp tục đẩy được cú đá bồi của Maggio. Cũng phải thừa nhận, yếu tố may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi trong một ngày quá vô duyên, các chân sút của họ lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Bước sang hiệp hai, vẫn là Dida trở thành người hùng của Milan khi tiếp tục làm nản lòng các tiền đạo của đội chủ nhà. Phút 56, cựu tuyển thủ Brazil có một pha bóng xuất thần khi phá bóng ngay trong chân của Lavezzi. Ngay sau đó là hai cú đá bồi liên tiếp của Quagliarella và Hamsik vẫn không thể khuất phục được lối chơi lăn xả của Dida.

Hai bàn thắng sớm của Inzaghi và Pato đã không thể mang lại cho Milan chiến thắng

Sức ép rất lớn từ đội chủ nhà buộc Milan phải lùi sâu về phần sân nhà để tăng cường khả năng phòng ngự đồng thời áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Tuy không còn duy trì được thế trận như trong hiệp một nhưng Rossoneri vẫn có được những pha phản công rất sắc. Đáng chú ý là tình huống mà Ambrosini tung ra đường chọc khe rất đẹp cho Inzaghi băng lên đi bóng qua cả De Santis nhưng khi trước mặt là khung thành đã trống, Super Pippo lại dứt điểm vọt xà ngang.

Khó khăn đến với Milan ở phút 85 khi Abate phải nhận thẻ đỏ sau một pha phạm lỗi không cần thiết. Nhưng với cách biệt 2 bàn, không ai dám nghĩ tới kịch bản 10 người của Milan lại sụp đổ một cách dễ dàng trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 90 của trận đấu, sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, bóng được phá ra bên ngoài vòng cấm nhưng ngay lập tức Cigarini có mặt và tung ra cú vuốt bóng mu lai má tung lưới của Dida. Chỉ 3 phút sau, trên đà hưng phấn, Napoli tiếp tục có bàn thắng thứ hai. Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành, Maggio nhận bóng ở ngay sát đường biên ngang rồi chuyền khá dẻo vào trong để Denis khôn khéo loại bỏ Thiago Silva đánh đầu lái bóng khiến cho Dida không có một phản ứng nào ấn định tỷ số 2-2 đầy kịch tính.


Đội hình thi đấu:
Napoli:
De Sanctis; Grava, Rinaudo, Campagnaro; Maggio, Pazienza (Cigarini 63), Gargano, Aronica; Lavezzi, Hamsik; Quagliarella (Denis 71)
 
Milan: Dida; Abate, Nesta (Kaladze 9), Thiago Silva, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Inzaghi (Borriello 73), Ronaldinho (Flamini 61)


La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X