Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Barcelona: Cuộc chiến của hai gã khổng lồ

Thứ Tư 23/11/2011 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ, những vẻ đẹp đương đại của hai nền bóng đá Italia - Tây Ban Nha sẽ thư hùng trong trận chiến đỉnh cao ở San Siro. Sau tất cả những gì đã diễn ra ở lượt đi, với tỷ số hòa 2-2 làm mãn nhãn người hâm mộ, Milan và Barcelona sẽ lại hứa hẹn đưa người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Barcelona vẫn là số 1


Milan và Barcelona sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đỉnh cao


Điều đó không còn phải phủ nhận mà thực tế được chứng minh rất rõ. Đành rằng ở Liga, họ vẫn đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng (sau Real Madrid 3 điểm) nhưng điều đó chẳng thể nói Barcelona đã sa sút. Ngược lại, họ càng chơi, càng thể hiện sự hưng phấn và vẫn khẳng định sức mạnh của mình qua từng trận đấu.

Ngay như trận hòa 2-2 ở lượt đi với Milan, Barca vẫn trình diễn một thứ bóng đá đẹp và quyến rũ. Việc họ phải nhận 2 bàn thua đều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ. Bàn mở tỷ số của Pato là một khoảnh khắc mất tập trung trong khi bàn gỡ hòa 2-2 của Silva cũng đến với một lý do tương tự. Milan có 2 bàn thắng ở đầu và cuối trận đấu, quãng thời gian giữa đó, họ gồng mình lên trước sức mạnh của Barcelona. Chỉ có thứ bóng đá nghệ thuật phòng ngự phản công đậm nét trong trận đấu ấy mới giúp thày trò Max Allegri có 1 điểm.

Ngay chính tiền vệ Seedorf cũng không dám thừa nhận Milan lúc này ngang hàng với Barca. "Milan không phải là ứng cử viên của danh hiệu Champions League. Barcelona, Real Madrid hay Manchester United mới là những ứng viên chính cho danh hiệu này". Có thể Seedorf khiêm tốn nhưng điều quan trọng không chỉ anh mà rất nhiều chuyên gia cũng đánh giá Messi và các đồng đội ở Barca ở một đẳng cấp cao hơn so với những đối thủ khác.

Nhưng Milan đã sẵn sàng

Chấp nhận chia điểm trong trận đấu với Fiorentina cuối tuần qua, Milan muốn dồn toàn lực cho trận đấu quan trọng này. Tính toán của Max Allegri là làm sao để các học trò của ông có được thể lực và điểm rơi phong độ tốt nhất nhằm kiếm trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Milan đã chắc chắn vào vòng 1/8 nhưng nếu kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, họ sẽ gặp những bất lợi lớn trong vòng sau. Cụ thể, theo thể thức của ban tổ chức, các đội nhì bảng sẽ gặp các đội nhất bảng (không cùng quốc gia, không cùng bảng đấu) ở vòng knock - out. Điều đó cũng có nghĩa nếu có ngôi đầu, Milan sẽ tránh được những đối thủ như Real Madrid hay Bayern Munich.

Cũng chính bởi điều này, Milan sẽ buộc phải thắng Barcelona. Muốn thế, họ sẽ phải chơi đôi công với Barca trong trận đấu đêm nay thay vì ôm thế trận "khư khư" phòng ngự một cách tiêu cực như trong trận lượt đi. Đây chính là điều mà không chỉ các CĐV trung lập chờ đợi mà ngay cả các tifosi Milan cũng đang tỏ ra thực sự háo hức.

Milan sẽ chơi đôi công, sẽ trở lại thứ bóng đá mang tới vẻ đẹp và tạo dựng tên tuổi của họ tại Serie A. Vì thế, trận chiến ở San Siro đêm nay ngoài ý nghĩa ngôi đầu chính là niềm tin, danh dự và niềm tự hào của hai đội bóng hàng đầu châu Âu hiện nay.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta - Aquilani, van Bommel, Nocerino - Boateng - Pato, Ibrahimovic
Barcelona: Valdes - Puyol, Pique, Mascherano, Abidal - Xavi, Busquets, Fabregas - Cuenca, Messi, Villa
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X