Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Atalanta: Bay cùng những ước mơ

Chủ Nhật 28/02/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi khoảng cách với Inter chỉ còn 4 điểm, Milan lại có quyền mơ về một cuộc lật đổ. Nhưng trước mắt, họ sẽ buộc phải có 3 điểm trước Atalanta.

Ronaldinho sẽ lại là nguồn cảm hứng để  Milan có thể  đánh bại Atalanta

Chiến thắng khá ấn tượng (nhưng cũng có phần may mắn) trước Fiorentina trong trận đấu bù giữa tuần qua giúp Milan có được trận thứ 3 toàn thắng ở giải quốc nội. Bỏ túi với 9 điểm tuyệt đối, Milan thu hẹp khoảng cách với Inter, đội đã đánh mất tới 6 điểm trong 3 trận gần đây nhất. Khi cơ hội được mở ra cũng là lúc Leonardo và các học trò của ông có quyền mơ mộng.

Điều quan trọng nhất của Milan lúc này chính là phải tìm lại sự ổn định của hàng thủ khi Antonini và Zambrotta vẫn phải đang dưỡng thương. Thiếu hai hậu vệ cánh này, khả năng đánh chặn từ hai biên của Milan giảm đi rõ rệt bởi Abate và Jankulovski vẫn không thể hiện được mình. Điều này đã khiến cho cặp trung vệ Nesta và Silva luôn phải đối mặt với những pha treo bóng khá khó chịu khi Rossoneri bị hở sườn.

May mắn cho Milan là họ có được sự thăng hoa của hàng công để bù lại với những lỗ hổng cho hàng thủ. Những trận đấu gần đây, hiệu suất ghi bàn cao của "tam tấu" Pato, Borriello và Ronaldinho luôn là "cơn ác mộng" đối với bất cứ hàng thủ nào. Trong 43 bàn thắng của đội bóng áo đỏ đen, bộ ba này đóng góp 27 bàn, 6 bàn còn lại thuộc về Huntelaar dù tiền đạo người Hà Lan chỉ đóng một vai trò dự bị.

Trái ngược với sự thăng hoa của Milan thì Atalanta cho thấy họ đang bất lực trong việc vùng vẫy để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. 5 trận đấu gần đây, đội bóng vùng Bergamo chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước Bari (1-0) trong khi để thua tới 3 và hòa 1. 3 điểm trước Bari cũng là trận đấu duy nhất mà các chân sút của Atalanta có thể tìm được mành lưới của đối phương. Trước Genoa, Sampdoria (cùng thua 0-2), Catania (0-0) và Chievo (0-1), hàng công của Atalanta đều bất lực.Sự yếu kém của cả công lẫn thủ khiến Atalanta dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng.  

Trong chuyến hành quân tới San Siro, đội bóng vùng Bergamo dù có được lực lượng đầy đủ nhất nhưng việc các trụ cột như Doni, Amoruso hay Guarente không có được thể lực tốt nhất sẽ khó có thể giúp đội khách tìm được dù chỉ 1 điểm khi mà Milan đang rất cần có thêm 1 chiến thắng trước cuộc đối đầu với Roma vào cuối tuần sau.

Đội hình dự kiến:
Milan :
Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Beckham; Pato, Borriello, Ronaldinho
Atalanta:  Consigli; Capelli, Bianco, Manfredini, Bellini; Ferreira Pinto, Padoin, Guarente, Valdes; Doni; Amoruso

Dự đoán: 3-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X