Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico - Tây Ban Nha: Lễ mừng Tân vương

Thứ Tư 11/08/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tròn 1 tháng sau ngày đăng quang World Cup 2010, ĐT Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp Mexico với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới. Thử thách, sự kỳ vọng mới, đó là những gì đang chờ đợi Bò tót phía trước. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn đêm nay, NHM có thể sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng thực thụ tại Mexico City, trong lễ mừng Tân vương.

Đây sẽ là lần đầu tiên Tây Ban Nha trình làng sau khi nâng cao chiếc Cúp vàng ngày 11/7 tại Johannesburg. Thế nhưng bao háo hức đợi chờ nhanh chóng chuyển thành đề tài tranh cãi khi HLV Vicente Del Bosque lại gọi đến 7 cầu thủ Barcelona khi trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa CLB này và Sevilla sẽ diễn ra ngay sau trận giao hữu này chỉ 3 hôm. Nghĩa là Del Bosque đã gián tiếp triệt tiêu sức mạnh của Barca và làm lợi cho Sevilla.

Để lý giải cho quyết định này, HLV Del Bosque nói rằng, đây là trận cầu quan trọng và ông không thể bỏ những trụ cột ở nhà. Có lẽ “Ngài râu kẽm” muốn đề cập tới cơ hội duy nhất để các nhà ĐKVĐ thế giới rà soát lại lực lượng cho vòng loại EURO 2012, đồng loạt diễn ra vào ngày 3/9 tới đây.

 

Tuy nhiên, các báo chính trị xã hội như El Pais, El Mundo thì giải thích theo một khía cạnh khác. Theo đó, trận giao hữu "trái khoáy" này là kết quả của một cuộc thương lượng giữa Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF) Angel Villar với người đồng nhiệm Justino Compean của Mexico diễn ra từ trước khi TBN lên đường dự World Cup 2010. để mời được TBN, phía Mexico đã phải đánh đổi bằng hơn 1 triệu euro cùng lời hứa sẽ bỏ phiếu cho TBN khi họ tham gia đăng cai World Cup 2018. Ngược lại, Mexico cũng thòng thêm được một điều khoản quan trọng là TBN phải mang tới nước họ không dưới 60% số cầu thủ đã dự World Cup 2010.

Đây là trận đầu tiên sau khi lên ngôi vô địch World Cup và Tây Ban Nha sẽ thi đấu trước 100.000 khán giả ngồi chật kín sân Azteca. Và điều hài hước là trong khi các vị khách cố gắng bày tỏ sự tôn trọng bằng cách triệu tập những cầu thủ tốt nhất bất chấp sự phản đối quyết liệt từ các ông lớn thì đội chủ nhà lại quyết định cho những cầu thủ của Chivas, đội mới giành quyền vào chơi trận Chung kết Copa Libertadores, nghỉ ngơi.

Bằng chứng là tân HLV Enrique Meza chỉ gọi 11 cầu thủ dưới triều đại HLV Javier Aguirre thi đấu tại World Cup 2010. Đây được xem như động thái nằm trong kế hoạch cải tổ El Tri như đã hứa hẹn của ông. Sự đổi mới đáng chú ý nhất của Meza là việc ông đã cho gọi em trai của ngôi sao Giovani dos Santos là Jonathan. Đây là tài năng trẻ đang thuộc biên chế của Barca và cũng bị nhà ĐKVĐ La Liga phản đối dữ dội vì được triệu tập chỉ trước siêu cúp TBN 3 ngày.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Mexico một lần chứng minh sự thiệt thòi của các CLB trong cuộc chiến với FIFA và ĐTQG. CLB mới là những người trực tiếp trả lương và sở hữu cầu thủ, cũng như “ăn đủ” khi cầu thủ dính chấn thương. Nhưng họ chỉ biết khoanh tay đứng nhìn cầu thủ của mình trở về ĐTQG để phải chơi những trận cầu mà ngay bản thân cầu thủ cũng không hề muốn.

Đội hình dự kiến

Mexico: Ochoa, Aguilar, Marquez, Moreno, Salcido, Torrado, Guardado, Barrera, Carlos Vela, J.Hernandez, Giovani

Tây Ban Nha: Valdes, Monreal, Marchena, Puyol, Arbeloa, Silva, Fabregas, Bruno, Cazorla, Mata, F.Llorente

Dự đoán: TBN thắng 4-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X