Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và một ngày không bóng đá

Chủ Nhật 04/03/2012 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, Messi luôn là tâm điểm của dư luận. Khi rời khỏi sân khấu bóng đá, Messi như biến thành một con người hoàn toàn khác, không thích gây chú ý và luôn dành thời gian cho gia đình.

Trong trận đấu với Atletico cách nay một tuần, trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca, Messi phải nhận thẻ vàng. Đó cũng là thẻ vàng thứ 5 của Messi, và lần đầu tiên trong sự nghiệp ở La Liga, bắt đầu từ cách nay 8 năm, anh bị treo giò. Với án phạt này, Messi được Pep cho nghỉ hết ngày thứ Sáu.

Sau thời gian thi đấu liên tục trên các mặt trận, đây là cơ hội để Messi thư giãn. Đã rất lâu rồi Messi mới có được một ngày không đụng tới quả bóng, và người ta được thấy một con người rất khác nơi anh.


Bộ râu quai nón được cạo sạch, mái tóc để bồng bềnh không theo nếp, Messi như trẻ hơn vài tuổi so với khi anh khoác áo Argentina đá trận giao hữu ở Bern. Đó là cách mà anh chuẩn bị cho cuộc hẹn với người em gái Maria Sol. Cuộc hẹn được Maria Sol ấn định ở Castelldefels - một thị trấn nhỏ nằm ven biển, cách trung tâm thành phố Barcelona khoảng 20km. Messi đã tự lái xe đi từ rất sớm, vì anh muốn dành cho cô em gái nhiều thời gian hơn trong một ngày nghỉ hiếm hoi.

Lý do Messi chọn Castelldefels là anh có nhà riêng ở đây. Có bờ biển đẹp và rất nổi tiếng (trải dài khoảng 5km), nhưng Castelldefels tương đối yên tĩnh. Đó là lý do mà Messi đã chọn nơi này để sinh sống mỗi khi không đá bóng. Mới đây, Alexis Sanchez cũng tiếp bước Messi để trở thành cầu thủ thứ hai của Barca cư trú tại Castelldefels.

Trong mắt Messi, Maria Sol luôn là một cô gái bé bỏng và anh lúc nào cũng thể hiện sự quan tâm, dù giờ đây đã là thiếu nữ và có bạn trai. Không phải ai khác, mà chính Maria Sol gắn liền với tuổi thơ của Messi nhất. Năm 2000, chỉ 6 tháng kể từ ngày cả gia đình chuyển đến sống tại Barcelona, Messi và cô em gái Maria Sol đã rơi nước mắt vì phải chia tay nhau. “Nó không thích nghi được môi trường Catalonia, nhất là việc học. Vì vậy, mẹ và các anh trai tôi đã cùng nó về lại Argentina”, Messi nhớ lại.

“Nhiều người luôn tỏ ra không thích khi bị chăm sóc kỹ như một đứa trẻ, nhưng tôi thì khác. Lio rất tuyệt vời, và anh ấy luôn lo cho tôi từng điều nhỏ nhặt. Lio không chỉ là anh trai, mà còn là một người bạn luôn có mặt lúc tôi cần”, Maria Sol đã viết thế, trên trang Twitter của mình (trong gia đình, Messi được gọi với tên thân mật là Lio).

Hôm thứ Sáu vừa qua, Messi đã dẫn cô em gái đi dạo và thăm một số nơi ở Castelldefels. Đã hiểu quá rõ anh trai, nên Maria Sol không muốn vào những nơi xa hoa. Bữa trưa của anh em nhà Messi diễn ra trong một Chiringuito rất yên tĩnh (Chiringuito là thuật ngữ chỉ các quán ăn nhanh, thường là chỉ xây dựng tạm thời chứ không cố định, nằm ở các bãi biển và hoạt động theo mùa; Chiringuito cũng bao gồm quán bar nhỏ).

“Đó là một ngày đặc biệt. Rất tiếc là tôi không được ở cùng Lio hết ngày. Cả gia đình tự hào về Lio. Dù rất nổi tiếng trên thế giới, nhưng Lio luôn sống như một người lao động bình thường ở quê nhà Rosario”, Maria tự hào về người anh trai đang là cầu thủ số 1 thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X