Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi toả sáng, Argentina đè bẹp Albania

Thứ Ba 21/06/2011 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch chuẩn bị cho Copa America 2011 được tổ chức trên sân nhà, Argentina đã có cuộc tiếp đón Albania, một đội tuyển trung bình yếu đến từ châu Âu. Với lực lượng gần như mạnh nhất, binh đoàn Tango đã dễ dàng giành thắng lợi 4-0, trong đó niềm hy vọng lớn nhất Lionel Messi đóng góp 1 bàn và 2 đường chuyền quyết định.

Thời gian gần đây, ĐT Argentina, đặc biệt là chiến lược gia Sergio Batista đang phải chịu vô số sức ép do thành tích không tốt của Albiceleste (4 trận liền không biết đến mùi chiến thắng). Tuy nhiên, cần phải đánh giá một cách khách quan rằng hai thất bại gần đây (trước Ba Lan và Nigeria), Batista chỉ toàn sử dụng cầu thủ "hạng 2", điểm xuyết thêm vài ba gương mặt "tầm thường" của đội 1 với mục đích chủ yếu tìm kiếm gương mặt mới bổ sung vào danh sách cầu thủ tham dự Copa America. Bởi thế, chỉ có thể nói Batista đã thất bại trong khâu thử nghiệm chứ chẳng phải Argentina yếu kém.

Messi toả sáng trong chiến thắng mới nhất của ĐT Argentina

Song để xoa dịu dư luận, đến trận gặp Albania, nhà cầm quân 48 tuổi quyết định xài "hàng xịn" theo sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Ở vị trí thủ môn, Romero (khoác áo AZ Alkmaar của Hà Lan), người có thâm niêm nhất trong số 3 thủ thành mà Batista triệu tập, được ra sân ngay từ đầu. Tại hàng thủ, Burdisso và Gabriel Milito đá cặp trung vệ còn chiến binh kỳ cựu 37 tuổi Zavier Zanetti cùng đàn em mới ngoài 20, Marcos Rojo đảm trách 2 cánh. Rojo chính là phát hiện mới của Batista từ ngày ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng và nhiều khả năng cầu thủ đang thi đấu cho Spartak Moscow (Nga) sẽ là sự lựa chọn số 1 cho hành lang cánh trái. Tuyến giữa do Mascherano, Banega và Biglia thống lĩnh. Nếu như Mascherano và Banega là những gương mặt rất được Batista ưa thích thì Biglia, tiền vệ của Anderlecht (Bỉ), được trao cơ hội khẳng định mình bởi ở vị trí này, Argentina còn một Esteban Cambiasso giàu kinh nghiệm và đẳng cấp hơn. Trên hàng công là sự kết hợp của bộ ba Lavezzi - Messi - Di Maria. Hai "kẻ đối địch" ở Tây Ban Nha sẽ thi đấu tự do phía dưới trung phong cắm Lavezzi trong khi những ngôi sao như Aguero, Tevez, Higuain phải ngậm ngùi ngồi ngoài sân (thực ra, Argentina có quá nhiều sự lựa chọn "tương đương" nhau cho hàng công, may ra chỉ có Lionel Messi là gương mặt duy nhất "không thể thay thế").

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã ào lên tấn công như vũ bão nhưng Albania mới là đội tạo được cơ hội đầu tiên khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Bulku bị Romero xuất sắc chặn đứng. Song Argentina đã sớm mở được tỷ số ở phút thứ 6. Messi khôn khéo thoát khỏi sự truy cản của hai cầu thủ đối phương rồi vẩy bóng tuyệt đẹp cho Lavezzi. Tiền đạo của Napoli đã không mắc phải sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ môn Beqaj và ghi được bàn thắng đầu tiên cho màu áo Xanh - trắng sau hơn 10 trận ra sân. Bàn thắng đã mang lại tâm lý thoải mái cho các vũ công Tango và họ áp đảo hoàn toàn đội khách. Trận đấu gần như trở thành một buổi tập để các cầu thủ ra sức thi triển những bài phối hợp, các miếng đánh hay phô diễn kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Messi liên tục khuấy đảo phía trên, Banega hoàn thành tốt nhiệm vụ làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo còn hai hậu vệ cánh thường xuyên dâng lên tấn công.

Đáng tiếc, Argentina lại hơi thiếu chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng nên phải đến phút 43, họ mới nâng được tỷ số lên 2-0. Banega, Lavezzi và Messi phố hợp nhỏ cực kỳ ăn ý, xé toang hàng thủ dày đặc của đội khách. M10 là người kết thúc với cú đá lạnh lùng và chuẩn xác, làm bó tay Beqaj. Bước sang hiệp 2, Batista có vài sự điều chỉnh khi Tevez, Zabaleta, Gago rồi Aguero được tung vào sân và đương nhiên sức mạnh của Albiceleste chẳng suy giảm bao nhiêu bởi họ cũng đều là những gương mặt "có số má". Ưu thế tiếp tục nằm trong tay đội chủ nhà và Albania chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ. Messi vẫn là cầu thủ chơi ấn tượng nhất, gây ra biết bao khốn khổ cho hàng thủ đội khách. Aguero và Tevez cũng ra sức thể hiện mình hòng chiếm lòng tin của Batista. Song cũng giống hiệp đầu, Argentina lại hơi yếu trong khâu "dứt điểm thành bàn", bằng không có lẽ Albania đã phải hứng chịu một trận thua "khủng khiếp".

Đến phút 75, Aguero mới thay đổi được tỷ số trận đấu. Messi lại tung ra một đường kiến tạo "thiên tài", giúp chàng con rể của huyền thoại Diego Maradona thoải mái thoát xuống nhận bóng rồi bình tĩnh vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Beqaj và đưa bóng vào lưới. Kết quả được ấn định 4-0 đúng vào phút thi đấu cuối cùng. Vẫn là những động tác "đập, nhả bóng" ở phạm vi hẹp và hàng thủ Albania lại bị phá tung. Cú dứt điểm hụt của Aguero (do bị một cầu thủ đối phương tác động) lại vô tình trở nên đường chuyền cho Tevez và El Apache dễ dàng đệm lòng thành công. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng chiến thắng này đã cho thấy sức mạnh rất có chiều sâu của Argentina. Cần nhớ rằng, đây vẫn chưa phải là lực lượng tốt nhất của họ. Batista đang có trong tay một dàn cầu thủ đồng đều, đủ sức giúp ông "biến ảo" trong cách sắp xếp chiến thuật và đa dạng phương án tấn công. Ngoài ra, nếu Messi thể hiện phong độ cao như lúc còn khoác áo CLB Barcelona cộng thêm lợi thế chủ nhà thì coi như Argentina nắm tới 50% cơ hội đăng quang tại Copa America 2011.

Đội hình thi đấu
Argentina: Romero; Zanetti, Burdisso, Milito, Rojo (Zabaleta 46'); Mascherano, Biglia (Gago 46'), Banega; Lavezzi (Agüero 61'), Messi, Di Maria (Tevez 46')
Albania: Beqaj (Hidi 73'); Lila, Vangjeli, Vrapi (Arapi 80'), Sykaj; Lika (Allmuca 57'), Bulku, Muzaka, Kapllani (Sallaj 67'), Vila (Hyka 46'), Bakaj (Vajushi 65')

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Thế giới Teen Việt..
Soạn tin:
TEEN gửi 6589
Cập nhật những hình ảnh mới nhất, dễ thương nhất của teen Việt. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X