Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi thích Batista kế vị Maradona

Thứ Tư 01/09/2010 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao của Barca muốn LĐBĐ Argentina (AFA) sớm chỉ định HLV trưởng mới thay Maradona trước trận giao hữu với Tây Ban Nha ngày 7/9 này.

Sau khi Maradona không được gia hạn hợp đồng, AFA đã chỉ định HLV đội U23 Sergio Batista làm tạm quyền đến tháng 10. Sở dĩ có sự chậm trễ như vậy vì AFA muốn có thêm thời gian cân nhắc giữa các ứng cử viên trước khi chọn ra một cái tên phù hợp.

Batista, từng giúp U23 Argentina bảo vệ thành công chiếc HC vàng bóng đá nam ở Olympic Bắc Kinh 2008, cũng thuộc danh sách ứng viên. Nhưng bên cạnh vị HLV tạm quyền này, AFA còn xem xét thêm hồ sơ về Sabella (HLV đội Estudiantes), Russo (Racing Club) và Carlos Bianchi (cựu HLV Boca Juniors).

Messi tin rằng Batista là sự lựa chọn phù hợp nhất cho vị trí HLV trưởng thời hậu Maradona

Nhưng khi trở về Buenos Aires để chuẩn bị cho trận đấu với Tây Ban Nha, Messi đã công khai ủng hộ Batista. "Hy vọng Batista sẽ được bổ nhiệm chính thức. Điều đó tốt cho đội tuyển", tờ Ole' dẫn lời anh. "Với Bastista, mọi việc đang tiến triển tốt đẹp. Đội đã thắng Ireland ở trận giao hữu tháng trước. Cá nhân tôi cũng thấy thoải mái với cách cầm quân của Batista".

Ở World Cup 2010 vừa qua, Maradona bị cho là đã không khai thác hết tiềm năng từ Messi. Việc ông để Messi ôm đồm quá nhiều trọng trách khiến anh không thể chơi bóng tự do và bùng nổ như khi còn ở Barca. Đây cũng là lý do khiến Messi không ghi nổi lấy một bàn suốt 5 trận ở Nam Phi.

Sau Messi, một cầu thủ có ảnh hưởng khác là Tevez cũng lên tiếng ủng hộ Batista: "AFA cần sớm chỉ định HLV trưởng. Cá nhân tôi thấy không có vấn đề gì nếu Batista được bổ nhiệm chính thức". Đây có thể xem là một bất ngờ bởi mới tháng trước, Tevez từng chỉ trích dữ dội AFA và cá nhân Chủ tịch tổ chức này Julio Grondona vì đã không giữ lời hứa gia hạn hợp đồng với Maradona.
 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X