Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Messi ở cùng đẳng cấp với Pele và Maradona”

Thứ Năm 08/03/2012 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc thể thao Rudi Voeller của Bayer Leverkusen đã không tiếc lời ca ngợi Leo Messi sau khi tiền đạo người Argentina ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội bóng của ông, giúp Barca giành chiến thắng 7-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Voeller nói rằng Messi đã ở cùng đẳng cấp với hai huyền thoại lớn nhất của bóng đá thế giới là Pele và Diego Maradona. Tuy vậy, không phải tới khi Voeller nói ra, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ mới đưa ra sự so sánh này. Thậm chí, một số người còn cho rằng Messi đã vượt qua tất cả để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Chứng kiến Messi, cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League, phá lưới Leverkusen, hẳn không ít người sẽ đồng ý với nhận định trên.

Lionel Messi đang tiến vững chắc vào danh sách những huyền thoại vĩ đại bậc nhất làng bóng đá thế giới

“Không chỉ vì 5 bàn thắng mà Messi ghi được vào lưới Leverkusen hôm nay, anh ấy đã chứng tỏ được tài năng của mình trong những năm qua. Messi hiện giờ đã ở cùng đẳng cấp với Pele và Maradona”, Voeller nói trên SAT.1.

Về trận đấu trên sân Camp Nou, Voeller thừa nhận Leverkusen đã hoàn toàn bất lực trước đội chủ nhà. Với chiến thắng 7-1 ở trận lượt về, Barca đã giành giành quyền vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 10-2.

“Barca đã bắn hạ chúng tôi trong hiệp 2. Họ phòng ngự tốt và có cách tiếp cận trận đấu đúng đắn. Barca có thể kém Real Madrid 10 điểm ở La Liga, nhưng họ vẫn là đội bóng hay nhất thế giới vào thời điểm này”, huyền thoại người Đức kết luận.

Trong khi đó, khi xem trận Barca-Leverkusen, tiền đạo Wayne Rooney của M.U đã bình luận trên Twitter rằng Messi là cầu thủ hay nhất mà anh từng biết.

“Messi là một trò đùa”, Rooney viết trên Twitter sau khi tiền đạo người Argentina ghi bàn thắng thứ 4 vào lưới Leverkusen. “Đối với tôi, anh ấy là cầu thủ hay nhất từ trước tới nay”.

Với 5 bàn vào lưới thủ môn Leno tội nghiệp, Messi đã sánh ngang với huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real Madrid để đứng thứ 6 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của Cúp C1/Champions League với 49 bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X