Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA Club World Cup 2009

Chủ Nhật 20/12/2009 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của giải Vô địch thế giới các câu lạc bộ với danh hiệu "Quả bóng vàng" của giải.

Messi xứng đáng được tôn vinh

Có được liên tiếp hai bàn thắng trong hai trận đấu quan trọng tại FIFA Club World Cup 2009 , Messi đã chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình lớn như nào lên lối chơi của Barcelona. Nếu trong chiến thắng trước Alante ở bán kết, bàn thắng của Messi giúp Barcelona khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 3-0  thì pha lập công quyết định ở trận chung kết giúp Barca phá được cái dớp thua trước các đội bóng Nam Mĩ để lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu này.

Với 2 màn trình diễn ấn tượng, Messi đã vượt qua người đàn anh, Veron, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Estudiantes để trở thành cầu thủ hay nhất của FIFA Club World Cup 2009. Một phần thưởng xứng đáng cho những gì mà tiền đạo người Argentina đã thể hiện.

Veron nhận được danh hiệu quả bóng bạc trong khi Xavi, cây làm bóng của Barca đứng ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó, chân sút người Brazil Denilson của đội bóng giành giải ba, Pohang Steelers (Hàn Quốc) giành ngôi vị Vua phá lưới với 4 bàn thắng. Sau anh có tới 4 cầu thủ có 2 lần lập công ở giải đấu thường niên này.

Ở một giải thưởng khác , CLB Atlante của Mexico giành giải Fair Play khi chỉ nhạn có 6 thẻ vàng sau 3 trận đấu.

T.L

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X