Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "mất tích", Barca nhọc nhằn hạ sát Sociedad

Thứ Năm 06/02/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Messi “im hơi lặng tiếng”, Barca phải rất khó khăn mới đánh bại Sociedad với tỷ số 2-0 trong khuôn khổ bán kết lượt đi cúp nhà Vua.

Barca gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết
Barca gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết

Trước cuộc tiếp đón Sociedad diễn ra, giới chuyên môn tại Tây Ban Nha nhận định HLV Tata Martino sẽ cất giữ Busquets, Iniesta và Lionel Messi lên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Sevilla tại La Liga vào cuối tuần. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ một mình Iniesta được nghỉ dưỡng sức, hai nhân tố còn lại đều xung trận ngay từ đầu.

Với sự phục vụ của ngôi sao số 1 Lionel Messi cùng quyết tâm lấy lại hình ảnh sau thất bại 2-3 trước Valencia tại La Liga, Barca đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía cầu gôn của Sociedad. Tuy nhiên, các học trò của HLV Arrasate đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ chơi khi bịt kín mọi con đường dẫn đến khung thành của Zubikarai.

Dẫu vậy, Sociedad cũng chỉ cầm cự được gần hết hiệp 1, sau đó mảnh lưới của họ buộc phải rung lên. Phút 44, cú sút hỏng của Alexis Sanchez vô tình biến thành đường chuyền thuận lợi cho Busquets. Ở cự ly gần và không bị ai kèm, tiền vệ người Tây Ban Nha khéo léo dứt điểm vào góc gần đánh bại Zubikarai, đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua, Sociedad tiếp tục hứng chịu vận đen khi tiền vệ Inigo Martinez nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Phải thi đấu với 10 người trên sân, HLV Arrasate không còn cách nào khác là yêu cầu các học trò chơi tử thủ khi hiệp 2 trở lại. Thế nhưng, những sai lầm ở hàng thủ khiến đội khách phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 60.

Sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, Alexis Sanchez thoát xuống rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Rất tiếc bóng lại đập trúng cột dọc bật ra. Tình huống sau đó gần như vô hại nhưng chẳng hiểu sao tiền vệ Elustondo lại băng về phá bóng trúng người thủ thành Zubikarai bật vào lưới.

Những phút còn lại, Barca vẫn là đội làm chủ thế trận. Trong đó, Messi là người thi đấu nỗ lực nhất bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong ngày bị các hậu vệ Sociedad chăm sóc quá kỹ lưỡng, siêu sao người Argentina đã không thể ghi tên mình lên bảng điện tử.

Thắng trận 2-0, Barca gần như đặt một chân vào chung kết cúp nha Vua ở mùa này. Rất có thể người hâm mộ bóng đá sẽ được chứng kiến cuộc đại chiến giữa Barca và Real ở trận đấu cuối cùng, bởi trước đó đội thị vệ Hoàng gia đã dễ dàng vùi dập Atletico 3-0 trong trận bán kết lượt đi diễn ra tại Bernabeu.

Đội hình xuất phát
Barcelona:
Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Sanchez, Messi, Pedro.
Real Sociedad: Zubikarai; Zaldua, Ansotegi, Gonzalez, Inigo Martinez, Angel; Zurutuza, Elustondo, Gaztanaga, Griezmann; Vela.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X