Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập "chiến tích" chưa từng có tại Mỹ

Thứ Tư 23/10/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên lọt vào trong top 10 VĐV được yêu thích tại Mỹ, đất nước mà môn thể thao Vua vốn không hề được ưa chuộng.

Messi, cầu thủ bóng đá đầu tiên lọt vào top 10 VĐV được ưa thích tại Mỹ
Messi, cầu thủ bóng đá đầu tiên lọt vào top 10 VĐV được ưa thích tại Mỹ

Theo một cuộc nghiên cứu được tiến hành kéo dài trong vòng 1 năm của hệ thống thể thao Mỹ, ESPN, chân sút Barca đứng thứ 7 trong top 10 VĐV được yêu thích tại Mỹ.

Cuộc khảo sát được dựa trên 1.500 cuộc gọi (điện thoại) mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 10/2012 đến tháng 9 vừa qua, với cùng một câu hỏi dành cho đối tượng được thăm dò: "VĐV yêu thích của bạn là ai?", hầu hết đều trả lời: Là Michael Jordan (bóng rổ), Peyton Manning (bóng bầu dục) và LeBron James (bóng rổ),...

Tuy nhiên, Messi là cầu thủ bóng đã đầu tiên "phá vỡ" trong bảng xếp hạng top 10, một điều khá bất ngờ và đáng chú ý bởi bóng đá không phải là môn thể thao được ưa chuộng tại Mỹ và mới chỉ được phổ biến trong những năm gần đây. Rõ ràng, Leo đã làm thay đổi "sở thích" của người Mỹ.

Ngoài ra, Ronaldo cũng được khán giả nhắc đến, khi anh xếp ở hạng 21, và cựu ngôi sao LA Galaxy, David Beckham (hạng 47). Messi lọt vào top 10 bởi là "thần tượng" của không ít các em nhỏ từ 12-14, lứa tuổi đang được "phổ cập" bóng đá mạnh mẽ tại quốc gia này. Trường hợp của Messi, chúng được biết đến thông qua nhà đài BeIN Sport, phát sóng La Liga mỗi tuần.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X