Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại thắng Cris Ronaldo trong cuộc tái ngộ ở cấp độ ĐTQG

Thứ Năm 10/02/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng trận đấu giữa Argentina và Bồ Đào Nha vẫn được quan tâm vì người ta muốn xem Ronaldo và Messi so tài cao thấp trong màu áo ĐTQG sau khi chứng kiến họ thi thố tài năng ở cấp CLB.

Ở lượt đi La Liga mùa này, trong cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa hai người, Barca của Messi đè bẹp Real của Ronaldo tới 5-0 còn bản thân siêu sao người Argentina cũng làm lu mờ đối thủ người Bồ Đào Nha trong trận siêu kinh điển đó với màn trình diễn hết sức nổi bật.

Messi lại "dấn trước" Ronaldo

Còn sau 45 phút đầu tiên của trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha, tỷ số cân bằng 1-1 mà trong đó cả Messi lẫn Ronaldo cùng để lại dấu ấn của mình trong bàn thắng của đội nhà. Ngôi sao của Barca là người lên tiếng trước khi có pha đi bóng tốc độ và đầy kỹ thuật bên hành lang phải ở phút 14, vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ áo đỏ trước khi chuyền vào cho Di Maria dùng tốc độ vượt qua tiếp sự đeo bám của Joao Pereira trước khi dứt điểm chéo góc cực kỳ kỹ thuật hạ gục thủ thành Eduardo.

5 phút sau, Bồ Đào Nha đáp trả khi Nani có quả tạt bóng đi xoáy sạt xà ngang buộc thủ thành Sergio Romero phải vất vả đẩy bóng ra. Nhưng đến phút 21, lợi thế dẫn điểm của Argentina không duy trì được nữa và người giúp Bồ Đào Nha san bằng cách biệt chính là Ronaldo. Xuất phát từ quả tạt của Nani bên cánh phải, Hugo Almeida đánh đầu chiến thuật vào và Ronaldo lao vào rất nhanh đệm bóng tung lưới Argentina trong sự truy cản vô vọng của Romero. Ngay sau đó, siêu sao của Real Madrid còn có pha dốc bóng cực kỳ tốc độ vượt qua sự đeo bám của Mascherano trước khi dứt điểm chạm chân Milito đưa bóng đi đổi hướng chệch cột dọc khung thành Argentina. Phút 39, đội bóng Nam Mỹ đáp trả với pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái. Rojo tạt bóng vào rất đẹp nhưng tiền đạo đang khoác áo Napoli Lavezzi lại đá nối vọt xà ngang khung thành Bồ Đào Nha ở cự ly chỉ khoảng 6m trong tư thế hoàn toàn thoải mái. 1-1 là tỷ số của 45 phút đầu tiên diễn ra khá cân bằng giữa hai đội.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha liên tiếp tạo được 2 tình huống cực kỳ nguy hiểm về khung thành Romero ở các phút 47 và 49. Đầu tiên là quả đánh đầu cận thành đập xà ngang của Ronaldo. Ngay sau đó, “số 7” tạt bóng từ cánh phải vào rất vừa tầm nhưng Hugo Almeida lại dứt điểm vọt xà trong tư thế trống trái. Đến phút 49, Joao Pereira ném biên vào, Hugo Almeida đánh đầu chạm xà ngang khung thành Argentina bật ra nhưng Ronaldo đá bồi vọt xà ở cự ly gần. Đến phút 54, Argentina mới có câu trả lời khi Messi đá phạt hàng rào kỹ thuật buộc thủ thành Patricio vào sân thay người bên phía Bồ Đào Nha phải tung người hết cỡ đẩy bóng cứu thua.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Sau tình huống đáng chú ý này hai bên đều rút nhiều cầu thủ trụ cột ra nghỉ sớm nên trận đấu mất đi tính hấp dẫn. Phía Bồ Đào Nha, HLV Paulo Bento cho Ronaldo, Nani và Hugo Almeida rời sân trong khi HLV Batista của Argentina cũng cho Banega, Javier Zanetti, Cambiasso và Di Maria ra nghỉ sớm. Đến phút 83, Lavezzi bên phía Argentina cũng được rút ra. Mặc dù vậy, các học trò HLV Batista vẫn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt ở phút 84 khi cầu thủ vào sân thay người Pastore đánh đầu đập xà ngang khung thành Bồ Đào Nha. 5 phút sau, số phận trận đấu được định đoạt với quả penalty cho Argentina sau khi Coentrao đốn ngã Zabaleta. Từ chấm 11m, Messi bình tĩnh đánh lừa thủ môn Patricio để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Argentina.

Từ Barca tới Argentina, đội bóng của Messi một lần nữa lại chiến thắng đội bóng của Ronaldo trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ. Siêu sao của Real Madrid cũng đã chơi nổi bật trong gần 60 phút hiện diện của anh ở Geneva với 1 bàn thắng, 1 cú đánh đầu chạm xà cùng những pha kiến tạo cho đồng đội nhưng số 10 của Argentina mới là người chiến thắng. Messi mở ra chiến thắng cho Argentina bằng một đường chuyền quyết định cho Di Maria lập công và đích thân anh ghi tên mình trên bảng điện tử với quả penalty lạnh lùng vào cuối trận. Từ giờ đến cuối mùa giải này, giữa họ sẽ còn ít nhất 2 cuộc so tài trực tiếp nữa khi Real đụng Barca ở CK cúp Nhà Vua Tây Ban Nha cũng như trận lượt về ở La Liga tại Bernabeu.

+Ghi bàn: Di Maria 14’, Messi 89’ pen - Ronaldo 21’

+Đội hình thi đấu
BĐN: Eduardo (Patricio 46’), Joao Pereira, Bruno Alves, Rolando, Fabio Coentrao, Jorge Neto Carlos Martins, Raul Meireles (Veloso 79’), João Moutinho, Nani (Quaresma 61’), Ronaldo(Danny 60’), Hugo Almeida (Postiga 60’).
Argentina: Sergio Romero, Javier Zanetti (Zabaleta 62’), Gabriel Milito, Burdisso, Faustino Rojo, Cambiasso (Biglia 78’), Mascherano, Angel Di Maria (Pastore 66’), Ever Banega (Gago 62’), Lionel Messi, Ezequiel Lavezzi (Juan Martinez 84’)

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X