Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại lập hattrick, Barcelona tiếp tục thắng lớn

Thứ Tư 02/11/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đóng góp 3 bàn trong trận đại thắng 5-0 trước Mallorca, Lionel Messi lại lập thêm một hattrick nữa giúp Barcelona có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Viktoria Plzen ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Đúng vào thời điểm FIFA công bố danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011, Messi lại chứng minh vì sao anh vẫn là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu cao quý này. Ngôi sao người Argentina ghi 3 bàn thắng trước Plzen, lập 2 hattrick liền trong vòng 4 ngày, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp đang được ngôi sao của Barca thể hiện. Khi những đội bóng hàng đầu của Liga không cản nổi Messi, khi những đội bóng lớn của châu Âu như M.U hay Real Madrid cũng không thể chặn anh lại thì Plzen cũng chẳng có gì phải buồn vì họ đã để cho Messi tỏa sáng. Trái lại, hãy cứ coi đó là một vinh hạnh cho các chàng trai của CH Czech vì đã có dịp để đối đầu với ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện nay.


Messi tiếp tục lập hattrick cho Barcelona

Nhằm tránh những rủi ro không đáng có vì sự quá tải, Pep Guardiola có khá nhiều những điều chỉnh ở đội hình xuất phát của Barca trong trận đấu này. Sau rất nhiều trận đấu, lần đầu tiên cặp Pique - Puyol được sát cánh bên nhau ở vị trí trung vệ. Nhưng những thay đổi lớn nhất đến hàng công khi Messi xoay quanh 2 cầu thủ trẻ là Thiago và Cuenca. Xavi, Iniesta đều không đá chính trong khi David Villa thậm chí còn không có tên ở danh sách thi đấu.

Với lực lượng vượt trội, Barca nhanh chóng chiếm thế chủ động ở khả năng kiểm soát bóng. Phút thứ 12, các cầu thủ Barcelona cho rằng họ phải được hưởng quả 11m sau tình huống Alces phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm địa của đội nhà nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài cất lên.

Đến phút thứ 17, Plzen đã có một cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số trận đấu. Từ một pha phản công nhanh Petrzela dẫn bóng thẳng từ vạch giữa sân trước khi có cơ hội đối mặt với khung thành Barca. Tuy vậy, đặt bóng vào góc gần sau đó của Petrzela lại không vượt qua được phản xạ xuất sắc của Valdes.

Không thành công với cơ hội ngon ăn này, Plzen phải trả một cái giá rất đắt. Phút thứ 22, sau một pha đi bóng của Messi, Cisovsky đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Một quả 11m cho Barca là rõ ràng nhưng đáng nói là chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ này lại quá nặng. Trên chấm phạt đền, Messi dễ dàng đánh lừa Pavlik mở tỷ số trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ quá nặng của Cisovsky đã lái trận đấu đi theo một hướng khác. Dù HLV Pavel Vrba đã có sự điều chỉnh bằng việc đưa Secinsky vào sân để tăng cường hàng thủ nhưng Plzen vẫn không thể đứng vững trước những rủi ro đáng tiếc xảy ra. Phút thứ 41, sau một pha đi bóng từ cánh phải vào Messi thực hiện một cú đá chân trái, bóng không mạnh nhưng hiểm hóc buộc Pavlik phải đổ người hết cỡ để cứu thua.

Nhưng dù đã rất cố gắng, Plzen vẫn nhận thêm một bàn thua nữa ngay trước khi hiệp một kết thúc. Sau pha phối hợp bật tường như đá tập với Adriano , Messi đã dễ dàng sút tung lưới Pavlik. Với hai pha lập công liên tiếp, ngôi sao người Argentina đã có bàn thắng thứ 200 và 201 cho Barca.

Barcelona có chiến thắng nhàn nhã trên đất CH Czech

Với 2 bàn dẫn trước cùng một lợi thế hơn người, Barcelona càng chơi tưng bừng hơn trong hiệp hai. Phút thứ 47,  Messi đóng vai trò là người kiến tạo khi chọc khe thông minh để Fabregas thoát xuống đối mặt với Pavlik song đáng tiếc là cú bấm bóng tinh tế sau đó của cựu tiền vệ Arsenal lại đưa bóng đi chệch khung thành của đội chủ nhà. Không lâu sau đó, đến lượt Messi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ chấm đá phạt buộc thủ thành Pavlik phải bay người cản phá.

Dù gặp bất lợi hoàn toàn song Plzen cũng có pha phản công khá nguy hiểm ở phút thứ 67 với tình huống Pavel VrbaLimbersky tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca để Petrzela bắt vô-lê ngay trong tư thế trống trải. Tiếc cho đội bóng của CH Czech là bóng lại không đi đúng vào khung thành của Barca.

Ngay sau đó, đội bóng của Guardiola có câu trả lời với một tình huống mà thần may mắn đã không mỉm cười. Từ quả tạt chính xác của Messi, Thiago có một pha băng vào để tung ra cú đánh đầu rất nhanh. Thủ thành Pavlik đã bất lực nhưng trái bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Barca cũng có bàn thắng thứ 3 ở phút 72 với một pha tấn công khá đơn giản. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của cầu thủ trẻ Cuenca, Cesc Fabregas băng vào tung ra cú đánh đầu cận thành tung lưới của Pavlik. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ từng khoác áo Arsenal cho Barcelona ở sân chơi Champions League mùa bóng năm nay.

Giữa một thế cục đã an bài, Messi hoàn tất cú hattrick cho riêng mình ở phút thứ 90 của trận đấu. Từ pha đánh gót tinh tế của Pique, Messi nhận bóng rồi vượt qua nốt Pavlik trước khi có cú đá dễ dàng vào lưới trống ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca. Với việc Milan bị mất điểm trước BATE trong trận hòa 1-1 diễn ra trước đó, Barca đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng H.

Đội hình thi đấu:
Plzen:
Pavlik, Rajtoral, Bystron, Cisovski, Limbersky, Jiracek, Horvath (Reznik 77'), Petrzela, Kolar, Pilar, Bakos (Secinsky 26')
Barcelona: Valdes, Dani Alves (Maxwell 60'), Pique, Puyol, Abidal (Sanchez 74'), Busquets (Keita 65'), Thiago, Fabregas, Adriano, Messi, Cuenca.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X