Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Messi không bao giờ là nhạc trưởng của Argentina!”

Thứ Tư 14/10/2009 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những chiến thắng của Barcelona nhưng anh lại tỏ ra khá vô duyên trong màu áo ĐTQG. Mới đây, Cesar Menotti, HLV huyền thoại đã dẫn dắt Argentina tới chức vô địch World Cup đầu tiên (1978) thẳng thừng tuyên bố chàng Leo “không bao giờ là nhạc trưởng của Albiceleste”.

Theo lời Menotti phát biểu trên tờ Sport, sở dĩ Messi chơi hay ở Barca là bởi anh có nhiều thời gian để thích nghi với chiến thuật và những người đồng đội hơn. Hơn nữa, khi chơi cho Azulgrana, Messi được chơi tự do, không bó buộc vào bất kỳ vị trí nào. Anh không cần phải là người kiến tạo (nhiệm vụ của Iniesta, Xavi…), cũng không phải là một trung phong cắm (đã có Eto’o và giờ là Ibra). Nói tóm lại, Messi không phải là một “số 9” hay một “số 10” cổ điển.

"Argentina không phải là một đội bóng chuyên chức. Chúng ta không có thời gian để tìm ra cách chơi cho cá nhân hay cho tập thể. Do đó, vai trò của Messi hoàn toàn khác với ở Barcelona. Ở CLB, cậu ấy chơi một số trận, sau đó ngồi dự bị để rồi vào sân và đến một thời điểm nào đó, Messi xác định được vị trí sở trường”, Menotti phát biểu.

Messi không là chính mình khi thi đấu cho ĐTQG

"Messi không phải là cầu thủ kiến tạo lối chơi hay chiến thuật của Barcelona. Vai trò ấy thuộc về Andres Iniesta, Xavi và Yaya Toure. Sở trường của Messi là khả năng di chuyển. Khi Messi trở về Argentina, cậu ấy bị đặt vào vị trí cầu thủ dẫn dắt lối chơi, kiến tạo các bàn thắng và trực tiếp ghi bàn. Cậu ấy phải làm mọi thứ”, chiến lược gia 70 tuổi tiếp tục.

Vị HLV huyền thoại cũng chỉ trích Albiceleste thiếu ý tưởng thi đấu, dẫn đến việc các cầu thủ phải di chuyển nhiều và không mang lại hiệu quả cần thiết: "Argentina đã chạy lòng vòng quá nhiều bởi chúng ta chơi tệ. Chúng ta chơi tệ nên mới cần chạy nhiều. Nhưng đó không phải là một đội bóng, đây không phải là trò marathon. Messi chơi bóng ở Barcelona nhưng với Argentina, cậu ấy chỉ chạy”.

Menotti cũng cho rằng việc thay tướng quá thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến việc Argentina bị nhiễu loạn các phương án chiến thuật: "Sở dĩ đội tuyển Argentina không đạt đến cấp độ kỳ vọng là bởi chúng ta không có một HLV dẫn dắt đủ lâu. Không phải là chúng ta không nhận ra mình phải làm gì nhưng chúng ta không có thời gian để gắn bó như những cầu thủ châu Âu”.

Cesar Menotti kết luận bài phát biểu bằng một lối so sánh hình ảnh khiến những người yêu Albiceleste không thể không trăn trở: "Bạn không thể làm ra một dàn nhạc cừ khôi với những nhạc công đến từ Roma và người chỉ huy sinh sống ở Buenos Aires”.

Quả nhiên là vậy, Argentina lúc này vẫn quá lệch lạc. Họ có những siêu sao chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng không đụng đến, trái lại, họ sử dụng những cầu thủ đã “hết date” ở giải quốc nội. Và trên tất cả, trên ghế chỉ đạo của họ chỉ là… Maradona!
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X