Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi có thu nhập cao nhất giới cầu thủ

Thứ Tư 24/03/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt nhiều tháng qua, người ta nhắc đi nhắc lại về một Messi tài năng thăng hoa, một Messi giành được hết danh hiệu này tới danh hiệu khác, một Messi có thể một mình làm nên một trận đấu, một Messi giống như "con gà đẻ bàn thắng" cho Barcelona... Và nay, người ta lại nhắc đến anh như người giàu nhất trong giới cầu thủ với khoản thu nhập lên tới 29,7 triệu bảng trong năm 2009.

Đây là kết quả thống kê từ một nghiên cứu của tạp chí uy tín France Football. Trong vài năm qua, David Beckham là người có thu nhập cao nhất giới cầu thủ. Tuy nhiên, sự thăng tiến như diều gặp gió của Lionel Messi trong năm 2009 không chỉ giúp anh đứng trên đỉnh thế giới ở khía cạnh chuyên môn mà còn chiếm luôn vị trí số một của Becks trong bảng xếp hạng những "đôi chân bạc triệu".

Messi dẫn đầu về thu nhập trong giới cầu thủ sau 1 năm thành công với Barca.

Những hợp đồng quảng cáo bom tấn, khoản lương hậu hĩnh cùng mức thưởng lên tới 3,6 triệu bảng nhờ thành tích giúp Barca giành 6 danh hiệu lớn trong năm 2009 đã giúp Messi bỏ túi tổng cộng 29,7 triệu bảng. Như vậy, tiền đạo người Argentina đã vượt lên phía trên so với đàn anh Beckham khoảng 2,4 triệu bảng. Bản hợp đồng mới ký với Barca hồi Giáng sinh năm ngoái đã mang lại cho Messi mức lương 180.000 bảng/tuần, nếu cộng cả những khoản phụ thì thu nhập của anh lên tới 570.000 bảng/tuần.

Dù bị mất vị trí số một nhưng Becks có lẽ cũng chẳng lấy thế làm buồn vì hàng loạt bản hợp đồng quảng cáo kếch xù vẫn giúp anh có thu nhập 27,3 triệu bảng tức là nhỉnh hơn "vỏn vẹn" khoảng 300.000 bảng so với người xếp thứ ba là Cristiano Ronaldo. Tuyển thủ Bồ Đào Nha dù phải xếp sau Messi và Becks nhưng vẫn đứng đầu giới cầu thủ ở thống kê mức lương sau thuế khi nhận 200.000 bảng/tuần tại Real Madrid.

Xét ở khía cạnh giải đấu, La Liga chiếm ưu thế hoàn toàn trong BXH tốp 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới khi có tới 5/10 người. Serie A xếp thứ hai với 2 người trong khi giải đấu đình đám Premier League cũng chỉ có 2 người là Carlos Tevez và Frank Lampard.

Source: France Football
 




 

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X