Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi chưa từng ghi bàn ở bán kết Champions League

Thứ Tư 27/04/2011 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang đạt phong độ cao cùng Barcelona, Messi được kỳ vọng là đầu tàu đưa Barca vượt qua Real Madrid sau hai lượt trận. Tuy nhiên, các cule có lý do lo lắng bởi Messi chưa từng ghi bàn ở các trận bán kết khi gặp MU, Chelsea và Inter.

Trong 5 mùa giải gần đây, Barcelona đã có đến 4 lần lọt vào bán kết (2 lần vô địch), một thành tích khá ấn tượng. Nhưng với Lionel Messi, dù tỏa sáng trong trận chung kết năm 2009 gặp MU ở Roma, nhưng ngôi sao người Argentina lại vô duyên trong hai trận bán kết.

Ở mùa giải 2005-06, khi Barcelona đối đầu AC Milan, Messi thi đấu do chấn thương từ trận đấu ở vòng 1/8 với Chelsea, nhường suất đá chính cho Giuly. Barcelona tiến vào chung kết nhờ sự tỏa sáng của Ronaldinho với thắng lợi 1-0 sau hai loạt trận.

Messi không thể ghi bàn ở hai trận bán kết với Chelsea năm 2009

Năm 2008, Messi cũng mới bình phục chấn thương đã phải ra sân khi Barca đối đầu MU ở bán kết. Ở lượt đi, Messi tịt ngòi ở hiệp 1 và bị thay bằng Bojan Krkic (hai đội hòa 0-0 tại Nou Camp). Lượt về tại Old Trafford, dù chơi đầy nỗ lực nhưng Messi không thể giúp Barcelona tránh khỏi thất bại 0-1 và bị loại.

Đến cuộc đối đầu Chelsea tại bán kết năm 2009, Messi lại không thể ghi bàn ở lượt đi tại Nou Camp khi hai đội hòa 0-0. Hành quân đến Stamford Bridge, Messi cũng để lại đôi chút dấu ấn với đường chuyền để Iniesta ấn định tỷ số 1-1, Barca tiến vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trong cả 3 trận bán kết trước đó, Barcelona chưa từng ghi quá 1 bàn sau hai trận còn ở cuộc đối đầu Inter năm ngoái, CLB xứ Catalan ghi 2 bàn nhưng Messi vẫn chơi vô duyên. Pedro mở tỷ số trong trận thua 1-3 ở Meazza tại lượt về còn Pique lại là người ghi bàn duy nhất trong thắng lợi 1-0 ở Nou Camp.

Từ thời Rijkaard đến Guardiola, dù được ưu ái tối đa nhưng Messi chưa thể một lần xóa được cái dớp của cá nhân. Liệu cái duyên khi đối đầu Real Madrid có giúp “El Pulga” có thể thay đổi được lịch sử.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X