Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi cao giọng trước đại chiến Argentina - Brazil

Thứ Năm 03/09/2009 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao của chủ nhà Argentina tự tin nghĩ đến một thắng lợi dễ dàng. Ngược lại, Kaka cảnh báo Brazil phải đặc biệt chú ý một số vị trí có khả năng gây đột biến cao của đối thủ.

"Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, bởi Brazil sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng và có chiều sâu. Nhưng nói về lực lượng, Argentina cũng không thua kém và tôi tin rằng chúng tôi có thể thoải mái giành 3 điểm trận này", Messi tự tin phát biểu trước trận đấu ở vòng loại World Cup cuối tuần này.

Argentina hiện ở vào thế khó tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. Với 22 điểm sau 14 trận, họ chỉ đứng thứ tư và hơn đội đứng kế tiếp là Ecuador 2 điểm. Do chỉ còn 4 trận phía trước, Argentina bằng mọi giá phải thắng Brazil mới có hy vọng bảo toàn vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu khu vực Nam Mỹ để vào thẳng World Cup 2010. Nếu không, họ có nguy cơ bị tụt xuống thứ năm và phải tranh vé vớt qua hai lượt play-off với một đối thủ đến từ khu vực CONCACAF.

Thày trò Maradona tin tưởng vào chiến thắng

Nhưng tình thế hiện nay chưa phải là động lực lớn nhất của Messi và đồng đội khi bước vào trận đấu trên sân Rosario tối 5/9. Trong suốt chiều dài lịch sử, Argentina và Brazil luôn xem nhau là đại kình địch. Chiến thắng ở mỗi lần đối đầu giữa hai thế lực này, ngoài ý nghĩa về điểm số, còn đem lại những cảm xúc dạt dào. Ngược lại, thất bại là điều gì đó luôn làm tổn thương nghiêm trọng danh dự, niềm tự hào.

"Các thành viên tuyển Argentina biết mình chiến đấu vì cái gì và tất cả đều muốn ra sân để đối đầu với Brazi. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một trận cầu lớn cho Argentina và tất nhiên, tôi cũng hy vọng đây là một trận cầu lớn cho bản thân. Tôi đã sẵn sàng và sẽ làm tất cả để giúp Argentina đánh bại Brazil, bất kể mình có ghi bàn hay không", siêu sao đang khoác áo Barca khẳng định trên tờ Clarin.

Messi cũng dự đoán về cách chơi của đối thủ trên sân Gigante de Arroyito, Rosario cuối tuần này: "Brazil luôn chờ đợi đối thủ chơi tấn công, để họ có thể thi triển lối chơi phòng ngự phản công nhanh từng áp dụng rất thuần thục trong tất cả các trận đấu dưới thời Dunga. Đây là chi tiết mà Argentina phải đặc biệt lưu tâm". Tiền đạo 22 tuổi này cũng khẳng định anh sẽ không để những đối thủ như Dani Alves hay Felipe Melo bên phía Brazil bắt bài: "Ai kèm tôi đi nữa, tôi vẫn sẽ chơi theo cách quen thuộc và tự tin sẽ đem lại kết quả tốt bằng phong cách ấy".

Trong khi đó, Kaka của Brazil lại rất thận trọng khi đề cập tới trận cầu lớn phía trước. Tiền vệ được xem như linh hồn trong lối chơi của đội bóng áo vàng xanh muốn các đồng đội tập trung tối đa trước Argentina: "Họ có những cầu thủ rất nguy hiểm trên hàng công như Messi, Aguero và Tevez. Đó đầu là những cầu thủ có khả năng làm đảo ngược kết quả bằng cách tạo ra đột biến ở bất kỳ thời điểm nào. Hàng thủ Brazil sẽ phải tập trung hơn nữa trước các cầu thủ này".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X