Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maxi Lopez nổ súng, Milan hạ Udinese để tạm chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 12/02/2012 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Di Natale chọc thủng lưới trước nhưng bàn thắng của tân binh Maxi Lopez và pha lập công của tiền đạo trẻ El Shaarawy đã giúp Milan hoàn tất cú lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Udinese.

Trước trận đấu này, Udinese đã thắng 10 và hòa 1 trong 11 trận chơi trên sân nhà từ đầu mùa. Trong bối cảnh đó, Milan lại đang có què quặt vì lực lượng vì chấn thương và án treo giò với 2 cầu thủ quan trọng là van Bommel và Ibrahimovic. Tuy nhiên, rốt cuộc trong trận đấu khó khăn nhất, đội bóng của Max Allegri vượt khó và giành chiến thắng.

Milan có chiến thắng quan trọng trước Udinese

Với Ibra treo giò, Milan đá với cặp tiền đạo El Shaarawy- Robinho với sự hỗ trợ của Seedorf.  Abbiati dù đã trở lại nhưng không có tên trong đội hình xuất phát. Bên phía Udinese, Di Natale tiếp tục dẫn dắt hàng công của đội chủ sân Friuli.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra tương đối cân bằng khi hai đội chủ động và đá chắc. Bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân và ít có cơ hội được tạo ra về phía khung thành của nhau. 15 phút đầu tiên diễn ra trong tẻ nhạt.

Giữa một thế trận có phần tẻ nhạt, bàn thắng lại đến với Udinese sau một pha phối hợp khá đơn giản ở phút thứ 18 của trận đấu. Fernandes là người có đường chuyền quyết định cho Di Natale tung cú sút chân trái tung lưới Amelia ngay đầu vòng cấm Milan.

Cũng nhờ bàn thắng dẫn trước, Udinese chơi nhàn nhã và tạo ra được sự chắc chắn nhất định. Trong bối cảnh ấy, Milan không còn đá chủ động được nữa, họ muốn dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại nhiều lần dính đòn phản công của Udinese.

Phút thứ 33, cơ hội thuộc về Di Natale. Tiền đạo 33 tuổi có một loạt những động tác xử lý khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp. May cho Milan là trong pha bóng này, bóng lại đi chệch cột dọc thay vì đi vào lưới.

Những phút còn lại của hiệp một diễn ra vẫn với thế trận nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy vậy, Udinese đã không biết cách để kết liễu trận đấu và chính điều này đã khiến cho họ chơi một hiệp hai quá tồi trước một Milan gần như lột xác sau giờ nghỉ.

Những diễn biến thay đổi liên tục từ khi Maxi Lopez được tung vào sân thay cho Nocerino. Với 3 cầu thủ chơi tấn công, Milan đã có nhiều hơn những phương án thay đổi về mặt chiến thuật đã giúp Milan chơi hay hơn hẳn.

Điều gì đến cũng phải đến. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Milan có bàn gỡ ở phút thứ 75 với tác giả của pha lập công là Maxi Lopez, tân binh của Milan. Tiền đạo người Argentina dứt điểm cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho Milan sau khi Handanovic đẩy bóng ra từ cú sút của Emanuelson đến đúng vị trí của anh.

Đúng một phút sau đó, Milan đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt khi Danilo thất bại sau đường chuyền ủa Robinho để El Shaarawy tung ra cú dứt điểm nhưng lại không trúng đích. Phút 77, Lopez đánh đầu vọt xà sau khi Mesbah có đường tạt bóng như đặt.

Phút thứ 81, Udinese phản công. TTừ đường chuyền của đồng đội, Armero thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm rất hay nhưng bằng sự xuất sắc của mình, Amelia đã bay người cản  phá, cứu thua cho Milan đầy ngoạn mục.

Không thành công với cơ hội này, Udinese trả giá. Từ đường chuyền của Maxi Lopez, El Shaarawy nhận bóng rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Handanovic dù xuất sắc cũng đành bó tay trong pha bóng quá khó này.

Với bàn thắng này, Milan đã chơi chủ động và bảo vệ thành công chiến thắng ngược dòng. Kết quả này giúp họ tạm chiếm ngôi đầu của Juventus với 2 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, lúc này Milan đã đá hơn Juve 2 trận.

Đội hình thi đấu:
Udinese:
Handanovic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Isla (Pasquale 61), Pazienza (Torje 88), Fernandes, Armero; Abdi; Di Natale (Floro Flores 75)
Milan: Amelia; Abate, Mexes, Thiago Silva, Mesbah; Emanuelson, Ambrosini, Nocerino (Maxi Lopez 66); Seedorf; El Shaarawy, Robinho (Bonera 88)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X