Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Matri giúp Juventus giữ vững ngôi đầu

Chủ Nhật 18/09/2011 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Matri đã giúp Juventus bảo toàn được mạch trận toàn thắng khi xuất sắc rời vùng  Toscana với 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 1-0 trước Siena.

Với công thức 4-2-4 đã thành công trong trận đầu ra quân (thắng 4-1 Parma), HLV Antonio Conte tiếp tục áp dụng lối chơi này trong chuyến làm khách của Siena. Có một sự thay đổi nhỏ trên hàng công khi Del Piero không đá chính. Vị trí của Alex được thay bởi Vucinic, tân binh đến từ Roma.


Matri ghi bàn duy nhất giúp Juve hạ Siena

Những phút đầu tiên trận đấu diễn ra tương đối chậm khi cả hai đội đều không vội đẩy cao tốc độ trận đấu. Với sự vượt trội về lực lượng, Juventus dần thể hiện sự vượt trội. Dẫu vậy, cũng phải chờ tới phút 19, họ mới có pha hãm thành được coi là nguy hiểm. Đón đường bóng nảy sau một tình huống bóng bổng, Pirlo bất ngờ đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút chéo góc đưa bóng đi cắt ngang cầu môn của đội chủ nhà. Ngay sau đó, anh lại có một cú sút xa khác nhưng Brkic đã ôm gọn.

Siena cũng cần 3 phút để có câu trả lời. Cũng với một tình huống tương tự như Juventus, Mannini tung ra một cú sút rất căng ở ngay sát vòng cấm. Song cú đá này vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Buffon, người đã có một pha bay người và bắt gọn trái bóng.

Trận đấu đã dần trở lên hấp dẫn hơn khi Juventus bắt đầu gia tăng sức ép. Phút 25, sau tình huống phạt góc của Pirlo, Pepe đón đường bóng nảy ra rồi thả bóng vào trong vòng cấm. Chiellini trong thế rất khó đã có một pha tung người móc bóng rất nhanh nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc. Phút 31, Siena lại có một cơ hội khác nhưng cú sút ở góc hẹp của Mannini lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Quãng thời gian sau đó, Juventus tiếp tục gia tăng sức ép nhưng họ vẫn vấp phải sự chắc chắn của hàng thủ Siena. Không những vậy, ở phút thứ 37, Juventus suýt chút nữa phải nhận bàn thua sau một pha phản công cực nhanh của đội chủ nhà. Đáng tiếc là pha xử lý cuối cùng của Calaio không được quyết đoán nên Barzagli đã kịp thời lùi về và cản phá thành công.

Sự chắc chắn của hàng thủ giúp Juve hạ Siena

Sau giờ nghỉ, Juventus tiếp tục ép sân và họ có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha tấn công mẫu mực ở phút 53. Từ cánh trái, Grosso phất một được bóng dài sang cánh phải để Pepe băng lên rồi chuyền bóng vào trong cho Vucinic để tiền đạo người Montenegro thoát xuống sát đường biên ngang trước khi căng lại để Matri thoải mái tung ra cú đá vào góc xa giúp Juventus vượt lên dẫn trước.

Những phút sau đó, Juventus vẫn chơi tốt. Tuy vậy, họ cũng có phen rùng mình sau một pha bóng mà Vitiello đã đánh đầu dột xà ngang khung thành của Buffon. Song nếu như bóng vào lưới thì bàn thắng cũng không hợp lệ do lỗi việt.vị  Trong khi đó ở phút 72, tỷ số lẽ ra đã được nhân đôi cho Juventus sau đường treo bóng hiểm hóc từ cánh trái của Grosso. Tuy nhiên, đã không có cầu thủ nào của Juve kịp thời chạm chân được vào bóng trong tình huống này.

Cuối trận, Siena chơi dâng cao nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Juve đã khiến họ không thể tìm được bàn gỡ. Giành 3 điểm với chiến thắng tối thiểu, Juve tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu:
Siena:
Brkic, Vitiello, Rossettini, Terzi (Vergassola 72') , Del Grosso, Mannini (Rossi 64'), Gazzi, D'Agostino, Brienza, Calaiò, Gonzalez (Larrondo 64').
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini (Bonucci 55'), Grosso; Marchisio, Pirlo; Pepe, Vucinic (Vidal 54'), Matri (Del Piero 76'), Giaccherini

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X