Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất người sớm, Inter vẫn dập tắt giấc mơ lật đổ của Milan

Thứ Hai 25/01/2010 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải chơi với 9 người trong 2/3 thời gian của trận đấu, Inter vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch khi có được chiến thắng 2-0 khá thuyết phục nhờ sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Milito và Pandev.

Inter vẫn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp cần thiết trước một MIlan đang thăng hoa

Milan đã có một cơ hội vàng để lật đổ Inter. Từ một phong độ đang lên rất cao (thắng 8/9 trận gần đây), từ sự thăng hoa của một số nhân tố, đặc biệt là Ronaldinho, người đã chơi như lên đồng trong thời gian gần đây, cho đến việc Inter có dấu hiệu chững lại cũng như mất một số trụ cột quan trọng. 90 phút tại San Siro đêm qua, cơ hội ấy còn được rộng mở hơn khi Sneijder sớm nhận thẻ đỏ và rời sân sớm.

Kết quả các trận đấu
Genoa 2-0 Atalanta
Palacio 18’, Crespo 42’

Bologna 2-1 Bari
Gimenez 54’, 72’ - Barreto 39’

Siena 1-1 Cagliari
Calaio 78’ - Matri 80’/pen

Lazio 1-1 Chievo
Stendardo 18’ - Pellissier 77’

Palermo 3-0 Fiorentina
Abel Hernandez 28’, 37’, Budan 58’

Livorno 0-2 Napoli
Maggio 45’+1, Cigarini 90’+1

Udinese  2-3 Sampdoria
Di Natale 7’/pen, Isla 44’ - Pazzini 27/pen, Pozzi 57’, Semioli 66’

Inter 2-0 Milan
Milito 10’, Pandev 66’
Thế nhưng khi có được tất cả những lợi thế đó, Milan đã không thể cụ thể hóa. Chơi hơn người nhưng có vẻ như Rossoneri vẫn thể hiện một khoảng cách thua kém Inter với sự lì lợm và bản lĩnh vốn có của nhà vô địch. Giữa những khó khăn nhất định, đội quân của Jose Mourinho vẫn thăng hoa và bắn hạ đối thủ với cặp tấn công Milito - Pandev đã cùng nhau lập công.

Không có dấu hiệu nào cho thấy Inter bị sa sút khi ĐKVĐ Serie A vẫn thể hiện được sự chắc chắn cũng như sức mạnh cần thiết. Thậm chí, Mourinho còn gây bất ngờ với ý đồ chỉ đạo các học trò chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm phủ đầu đối thủ.

Sự táo bạo của Nerazzurri đã khiến cho hàng thủ của Milan đã không còn Nesta vì chấn thương đã phải hứng chịu một sức ép rất lớn. Ngay ở phút thứ 2, cú dứt điểm của Sneijder đã đưa bóng đi chạm mép ngoài cột dọc sau nỗ lực bất thành của Dida. Không lâu sau đó, thủ thành người Brazil phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công cú sút hiểm hóc của Pandev.

Chưa kịp định hình lối chơi của đối phương để tìm ra các phương án chống đỡ, lưới của Milan đang rung lên ở phút thứ 10. Từ đường chuyền của Pandev, Milito đã có một pha chạy chỗ khôn ngoan, vượt qua Abate, đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút sở trường từ một góc hẹp. Dida đã đổ người nhưng vẫn không thể cản phá được cú dứt điểm hiểm hóc này.

Lẽ ra sau bàn thắng mở tỷ số đến sớm, Inter lại tự làm khó mình khi Sneijder đã tỏ ra quá thiếu kiềm chế với một pha phản ứng quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo Lucio bằng hành động vỗ tay trước mặt trọng tài Roochi và khiến anh phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp.

Một trận đấu mà Milan đã thua toàn diện

Chơi hơn người từ phút thứ 27, những tưởng Milan sẽ dễ dàng lật ngược được thế cờ. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mà Inter thể hiện được bản lĩnh cũng như sự lỳ lợm của mình. Trước sức ép từ phía đối thủ, hàng thủ của Inter lại chơi đầy chắc chắn và kỉ luật. Trừ tình huống trọng tài bỏ qua lỗi chơi bóng trong vòng cấm của Maicon, Milan hầu như không có cơ hội để dứt điểm về phía khung thành của Julio Cesar.

Ngay cả khi đã tung Seesdorf vào sân, lối chơi tấn công của Milan vẫn bế tắc trong một thế trận mà Ronaldinho gần như mất hút trước hàng thủ của đội chủ nhà. Không chỉ chơi chắc chắn trong phòng ngự, Inter còn rất sắc sảo với những pha phản công khá sắc. Nếu chính xác hơn ở phút thứ 62, Pandev đã có thể nhân đôi cách biệt cho Inter kho cú dứt điểm của anh đã đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Dida.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau pha bóng đáng tiếc đó, Pandev đã chứng minh được đẳng cấp của mình với một cú sút phạt thành bàn hoàn hảo. Từ chấm đá phạt ngay trước khung thành của Dida, tiền đạo người Macedoni đã khiến cho thủ thành người Brazil chỉ còn biết chôn chân chiêm ngưỡng cú dứt điểm tuyệt vời của mình.

Milito - Pandev hai họng pháo chính giúp Inter bắn hạ Milan

Thời gian trôi càng về cuối trận, Milan càng chơi càng bế tắc. Sự có mặt của Huntelaar cũng không cải thiện được nhiều về thế trận. Tất cả những gì mà tiền đạo người Hà Lan tạo ra chỉ là một cú sút cận thành bị Julio Cesar cản phá.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Milan có cơ hội để ghi bàn thắng danh dự khi Lucio dùng tay cản bóng trong vòng cấm sau cú sút của Huntelaar. Hành vi này khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 và biếu không cho Milan một quả 11m. Nhưng ngay cả khi cơ hội đã có, Ronaldinho lại bất thành trong việc đánh bại người đồng hương Julio Cesar khép lại một trận cầu mà Milan đã hoàn toàn đánh mất mình.

Với trận thua này, Milan đã không thể rút ngắn khoảng cách với Inter. Cơ hội đã đến rất gần nhưng giấc mơ lật đổ đã không thành công...


Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari (Cordoba 87’); Sneijder, Milito (Balotelli 80), Pandev (Thiago Motta 67’).
Milan: Dida; Abate, Thiago Silva, Favalli, Antonini (Jankulovski 76’); Gattuso (Seedorf 46’), Pirlo, Ambrosini (Huntelaar 80’); Beckham, Borriello, Ronaldinho.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X