Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất người sớm, "Inter - eri" thua thảm trước Napoli ngay trên tại Meazza

Chủ Nhật 02/10/2011 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiếc thẻ vàng thứ hai của Obi ở phút thứ 40 chính là bước ngoặt khiến cho trận đại chiến ở sân Giuseppe Meazza đi theo một ngã rẽ khác khi Inter của Ranieri đã vỡ vụn và thua thảm 0-3 trước các vị khách Napoli

Ở trận đấu quan trọng này, cả Inter và Napoli đều không thể có những cầu thủ quan trọng. Với Inter là sự vắng mặt của Sneijder và Milito, những cầu thủ cùng không đủ điều kiện thể lực để ra sân. Trong khi đó, với chấn thương phải nhận trong trận thắng 2-0 trước Villarreal, Cavani cũng phải ngồi làm khán giả.

Inter thua thảm trước Napoli

Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Inter, Claudio Ranieri để Forlan đá cặp với Pazzini trong đội hình xuất phát. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Ricky Alvarez, tân binh trẻ đến từ Argentina. Bên phía Napoli, Pandev, cầu thủ mùa hè trước còn khoác áo Inter, cùng với Lavezzi thiết lập lên bộ đôi tấn công với sự hỗ trợ từ phía sau của Hamsik, cầu thủ đang có phong độ rất cao.

Trận đấu diễn ra tương đối chậm rãi sau tiếng còi khai cuộc. Do đã quá hiểu nhau nên cả Napoli và Inter đều chủ đồng thiết lập một thế trận vững chắc. Trong suốt hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp một, bóng chỉ chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Có rất ít những pha hãm thành từ hai đội trong quãng thời gian này.

Cơ hội đáng kể có thể coi là duy nhất lại đến từ một cú sút xa sau khi Diego Forlan thực hiện một cú nã pháo từ cự ly chừng 25m. Tuy nhiên, khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, những cú đá của tiền đạo người Uruguay không thực sự cao và đó cũng là lý khiến cho thủ thành De Sanctis tỏ ra khá nhàn nhã trong pha bóng này khi đích đến của trái bóng nằm ngoài khung gỗ.

Bước ngoặt thực sự của trận đấu chỉ đến ở phút thứ 40 sau khi Obi trong nỗ lực hỗ trợ phòng ngự đã phạm lỗi với Maggio trong vòng cấm đội nhà. Inter bị nhận một quả 11m và mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi tiền vệ trẻ này phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Trên chấm phạt đền, Hamsik đã tỏ ra thiếu quyết đoán khi không thể đánh bại được Julio Cesar nhưng đồng đội của anh là Campagnaro đã kịp thời sửa sau với một pha băng vào rất nhanh để tung ra cú sút căng từ tình huống đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Nhờ lợi thế hơn người, Napoli đã có một hai tương đối nhàn nhã. Họ chỉ phải đối mặt với một pha bóng nguy hiểm duy nhất được tạo ra từ phía Inter ở phút 54. Từ đường chuyền của Pazzini bên cánh, Ricky Alvarez đã rất nhanh băng vào có cú dứt điểm nhưng bóng lại chạm người De Sanctis.

Thêm một chiến thắng trước đại diện thành Milan cho Napoli

Cũng sau tình huống thót tim này, Napoli tìm được bàn thắng thứ 2 sau pha lập công của tiền vệ Maggio ở phút 58. Đón đường chuyền của Mascara, tuyển thủ Italia đã có một pha dứt điểm vô cùng tinh tế hạ gục những nỗ lực của thủ thành Cesar giúp Napoli nhân đôi cách biệt.

Đến phút thứ 63, lẽ ra tỷ số phải là 3-0 cho đội khách. Sau pha kiến tạo của Hamsik, Zuniga thoải mái nhận bóng ở vị trí cách khung thành của Inter ở cự ly chừng 5m. Nhưng trong một khoảnh khắc khó hiểu, tiền vệ của đội khách lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Liên tiếp ép sân, Napoli cũng có được bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 74.  Hamsik đã lập công để chuộc lại quả 11m đã bị anh bỏ lỡ ở cuối hiệp một bằng một  pha ghi bàn dễ dàng sau pha kiến tạo như đặt của Lavezzi. Bàn thắng của tiền vệ người Slovakia cũng đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Inter.

Cuối trận, đội chơi áp đảo vẫn là Napoli nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 ngay tại Giuseppe Meazza đã là quá đủ đối với đội bóng của thày trò HLV Mazzarri. Như vậy, tính đến thời điểm này, cả hai đội bóng của thành Milan đều đã phơi áo trước Napoli. Trước đó, Milan cũng đã thua 1-3 trước đội bóng miền Nam.

Đội hình thi đấu:
Inter: J
ulio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu (Nagatomo 42); Zanetti, Cambiasso, Obi; Alvarez (Stankovic 61); Forlan (Zarate 67), Pazzini
Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica (Fernandez 86); Maggio, Inler, Gargano, Zuniga; Hamsik, Lavezzi (Chavez 78), Pandev (Mascara 50)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X