Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Martino đau đầu với bài toán Xavi

Thứ Ba 04/02/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, khi Barcelona rơi vào thế bế tắc, HLV Tata Martino đã 5 lần thay Xavi Hernandez nhưng những người vào sân đều không tạo được đột biến hơn đàn anh.

Sau khi bị Valencia dẫn 3-2, HLV Martino đã quyết định rút Xavi ra nghỉ. Khi đó, trận đấu vẫn còn 25 phút và chiến lược gia người Argentina tin rằng Iniesta sẽ tạo nên những sự khác biệt. Tuy nhiên, rốt cuộc, chẳng có điều thần kỳ nào xảy ra trừ việc Barcelona phải nếm mùi thất bại nhìn Atletico leo lên ngôi đầu bảng.

Xavi đang chơi một mùa giải đáng thất vọng nhất kể từ khi được Pep phát hiện
Xavi đang chơi một mùa giải đáng thất vọng nhất kể từ khi được Pep phát hiện

Đây là lần thứ 5 ông Martino thay Xavi khi Barcelona đang ở cảnh hòa hoặc thua nhưng tất cả đều không mang lại kết quả khả quan hơn. Sergi Roberto từng được trao khoảng 15 phút ở các trận gặp Celtic và Athletic (Barcelona khi đó lần lượt bị dẫn 1-2 và 0-1) nhưng tài năng trẻ này không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Một “viên ngọc thô” khác là Jean Marie Dongou cũng từng được trao cơ hội thay đàn anh ở trận gặp Levante nhưng cũng không giúp Barcelona tránh khỏi trận hòa 1-1. Thậm chí, ngay cả Lionel Messi cũng không thể thay Xavi ở vai trò dẫn dắt, khiến Barcelona bị Osasuna cầm hòa 0-0 hồi cuối tháng 10.

Trước đây, Barcelona từng nhắm Thiago Alcantara là người kế thừa vị trí của Xavi nhưng do ít được đá chính, Hè năm ngoái, tiền vệ gốc Brazil đã quyết chuyển sang Bayern. Trong suốt thời gian qua, Barcelona đã đặt vấn đề với hàng loạt tài năng trẻ như Jack Wilshere (Arsenal), Koke (Atletico) và cả Ilkay Guendogan (Dortmund), tiền vệ đang được Real Madrid theo đuổi sát sao.

Xavi đang trải qua mùa giải tệ nhất kể từ khi Pep Guardiola xuất hiện cùng thứ bóng đá được tôn thờ có tên tiki-taka. Xavi luôn lạc nhịp, khi Martino không thể dùng anh đúng vai trò của một người làm bóng. Đầu mùa, nhà cầm quân người Argentina cho Barca chơi bóng dài nhiều hơn, bỏ qua năng lực điều phối tuyệt vời của Xavi. Ở thời điểm này, việc đưa Messi trở lại vị trí “số 10” cũng làm hạn chế đất diễn của “số 6”. Từ đầu mùa, Xavi là một trong những người bị thay thế nhiều nhất, lên đến 10 lần.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X