Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille - Inter: "Giao lộ định mệnh" của Ranieri

Thứ Tư 22/02/2012 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang ở thế dựa lưng vào tường vì chuỗi kết quả tệ gần đây, HLV của Inter rất có thể sẽ mất chức ngay hôm nay, nếu ông và các học trò không giành được một kết quả có lợi trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân Velodrome.

“Xác chết biết đi” (dead man walking) là cách mà Ranieri mới đây dùng để nói về tình thế nguy ngập và nguy cơ bị sa thải đang hiện ngày một rõ của đồng nghiệp trẻ Andre Villas-Boas ở Chelsea. Nhưng tình thế của Ranieri ở Inter hiện tại cũng bi đát chẳng kém ông thầy trẻ của Chelsea.

Bầu không khí ở Inter đang trở nên ngột ngạt hơn lúc nào hết tính từ khi Ranieri được bổ nhiệm thay Gasperini bị sa thải hồi đầu mùa. Sau những ảo tưởng được tạo nên từ mạch 7 chiến thắng liên tiếp, thầy trò Ranieri rơi phịch trở lại mặt đất với việc thua đến 5 trong 6 trận gần nhất. Từ chỗ tràn trề hy vọng đua tranh scudetto hoặc tệ lắm cũng cán đích trong top 4, Inter giờ tụt xuống thứ bảy và nhận thấy ngay cả việc có mặt trong top 5 để kiếm suất dự Europa League cũng đã là thách thức lớn.

Nếu thất bại, Ranieri dễ lên "máy chém"

Trận thua Bologna 0-3 cuối tuần qua là thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà trước những đối thủ đang vật lộn để trụ hạng (trước đó là trận thua Novara 0-1). Đã có những đòi hỏi về việc Inter sa thải Ranieri ngay tức khắc để nhường chỗ cho một HLV mới. Trên sân Meazza hôm đó, rất đông CĐV Inter đ la ó phản đối thầy trò Ranieri và liên tục gọi tên “Jose Mourinho”. Đưa HLV từng cùng Inter đoạt cú ăn ba năm 2010 trở lại ngay tức khắc có thể là nhiệm vụ bất khả thi vì Mourinho vẫn rất hào hứng chinh phục ở Real Madrid, nhưng thay thế Ranieri bằng một cái tên khác là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của chủ tịch Moratti và cộng sự.

Giới chuyên môn ở Italy từ đầu tuần này cho rằng sở dĩ Ranieri vẫn tại vị là vì Inter lo ngại việc thay tướng trước trận đấu quan trọng với Marseille có thể tác động tiêu cực tới tinh thần binh sĩ. Một lý do nữa để họ tiếp tục miễn cưỡng tin tưởng Ranieri là các sếp Inter có vẻ chưa tìm được một cái tên ưng ý. Tuy nhiên, theo tờ Sport Mediaset, một thất bại trên sân Marseille hôm nay sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại Ranieri. Để nuôi hy vọng giành lại niềm tin, Ranieri bằng mọi giá phải giúp đội đạt kết quả có lợi tại Velodrome.

Kết quả có lợi ở đây có thể là một chiến thắng, một trận hòa, hoặc tối thiểu cũng phải là một kết quả thua sát nút và ghi được bàn thắng để làm vốn trên sân khách (1-2 hoặc 2-3). Nhưng những gì thể hiện trong mạch sau trận không thắng vừa qua, cho thấy Inter tồn tại quá nhiều vấn đề để có thể làm được điều tối thiểu là giữ hy vọng và chờ trận lượt về để định đoạt số phận tại Meazza. Trong mạch sáu trận không thắng vừa qua, Inter chỉ một trận ghi được bàn thắng (4-4 Palermo) và thủng lưới tới 15 bàn.

Trong các trận đấu kém cỏi đó, như Ranieri thừa nhận, vấn đề lớn nhất là không đảm bảo được cân bằng giữa công và thủ - điều họ đã làm rất tốt để tạo được mạch 7 chiến thắng liên tiếp vắt từ năm cũ sang năm mới.

Cuộc khủng hoảng chấn thương và sự trở lại của Sneijder được xác định là lý do dẫn tới sự mất cân bằng này. Khi thắng liền 7 trận, Inter vận hành trơn tru theo sơ đồ 4-4-2 với vai trò cầu nối nổi bật của Ricky Alvares và trung phong Milito. Vắng bộ đôi này vì chấn thương và cúm, Inter gần như vô hại khi HLV Ranieri cố gò sơ đồ lại thành 4-3-1-2 chỉ để tận dụng Sneijder, ngôi sao sáng giá nhất còn lại trong đội.Tuy nhiên, những thất bại liên tiếp gần đây cho thấy sự trở lại của Sneijder đã không đem lại hiệu quả như ý.

Đã ba trận gần nhất, hàng công Inter, với nguồn tiếp đạn từ Sneijder, không ghi được nổi lấy một bàn. Pazzini, niềm hy vọng lớn thứ hai ở Meazza, thậm chí còn chưa đến mành lưới đối phương suốt một tháng qua, tính từ khi anh ghi một bàn trong trận thắng Lazio 2-1 hôm 22/1. Hàng thủ, với việc Samuel nghỉ dưỡng thương, cũng bi đát chẳng kém khi để lọt lưới ở cả bốn trận gần nhất. Lucio, Ranocchia mắc quá nhiều sai sót, trong khi người che chắn ngay phía trước, tiền vệ đánh chặn là Cambiasso đều không hoàn thành nhiêm vụ.

Tuy nhiên, giữa khung cảnh u tối ấy, theo Gazzetta dello Sport, Ranieri vẫn có ánh sáng ở cuối đường hầm. Maicon, Samuel và Milito đều đã bình phục hoàn toàn và tham gia buổi tập cùng cả đội hôm qua. Đây sẽ là cơ sở để Ranieri trở lại với 4-4-2 khi nghênh chiến Marseille. “4-4-2 là sơ đồ đòi hỏi sự khiêm tốn và khả năng phòng ngự tốt hơn, nhưng phải với điều kiện Ranieri gạt Sneijder ra ngoài”, Gazzetta dello Sport bình luận và thông tin thêm. “Trong buổi tập đầu tiên trên đất Pháp, Ranieri đã sử dụng tuyến giữa bốn người và cặp tiền đạo Forlan -Pazzini”

Đội hình dự kiến
Marseille:
Mandanda, Azpilicueta, Diawara, Nkoulou, Morel, Kabore, Cheyrou, Amalfitano, Valbuena, A. Ayew, Brandao
Inter: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo, Zanetti, Palombo, Cambiasso, Poli, Sneijder, Milito
Dự đoán: Marseille thắng 3-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X