Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille "cướp vé" của Inter trong buổi tối giàu cảm xúc tại Meazza

Thứ Tư 14/03/2012 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Inter đã để tuột mất tấm vé đi tiếp ở vòng tứ kết Champions League sau khi bị Marseille buộc phải dừng bước sau trận hòa với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận. Marseille giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Nếu Inter đừng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, có lẽ thất bại của họ sẽ không đau đớn đến thế. Không ít người đã nghĩ vậy ngay khi Pazzini thực hiện thành công quả 11m, thời điểm tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Những giọt nước mắt lại rơi trên khuôn mặt cay xè của Cesar, Milito hay Stankovic. Họ đổ gục xuống sân, bất lực và đau đớn. Thắng và bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Chẳng có cảm giác nào đau đớn hơn thế.


Inter thua theo kết cục đau đớn nhất


Do đã thắng 1-0 ở lượt đi nên trong chuyến viếng thăm Italia lần này, Marseille đặt mục tiêu tối thiểu là một trận hòa  là đủ để đưa họ vào tứ kết. Trong bối cảnh ấy, Inter buộc phải chiến thắng nếu như họ muốn lật ngược được thế cờ. Để hiện thực hóa cơ hội của mình, Claudio Ranieri đã chọn cặp tiền đạo Milito - Forlan đá chính thay vì Pazzini, người luôn có duyên với những trận đấu lớn.

Là khách nhưng Marseille lại là đội có cơ hội đầu tiên với tình huống xoay xở ở ngay sát vòng cấm rồi tung ra cú sút cực nhanh của Valbuena ở ngay phút thứ nhất nhưng không gây được khó khăn cho thủ thành Julio Cesar.

Inter ngay lập tức trả lời với hai cơ hội liên tiếp. Đầu tiên là cú sút ở cự ly rất gần của của Sneijder bị thủ thành Mandanda xuất sắc cản phá. Tiếp đó, vẫn là thủ môn tuyển Pháp có pha cản phá ngoạn mục khác khi chặn đứng cú dứt điểm ở cự ly gần của Milito sau đường tạt bóng của Sneijder.

Marseille lại tiếp tục ép sân trong những phút sau đó. Đáng kể là tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Inter ở phút 17. Sức ép đang được đội khách tạo ra trước phần sân của đối phương.

Trận đấu diễn ra tương đối cân bằng khi hai đội bắt nhịp được lối đá của nhau. Không còn những cơ hội rõ nét được tạo ra như quãng thời gian đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 36, Morel tung ra một cú rất căng từ cự ly chừng 30m nhưng may cho Inter bóng không đi trúng khung thành của họ.

Nỗi buồn của Inter là niềm vui của Marseille


Những phút cuối hiệp một diễn ra không có nhiều sự đột biến khi Marseille vẫn có được một thế trận an toàn. Bên phía Inter, những cú dứt điểm của Sneijder và Forlan chưa đủ sắc sảo vào chính xác để khai thông bế tắc.

Sau giờ nghỉ, Marseille tiếp tục thể hiện một thế trận lấn lướt và làm chủ trận đấu. Sóng gió đã được tạo ra trước khung thành của Inter. Không chỉ mạnh trong tấn công, đội bóng nước Pháp còn tỏ ra khá chặt chẽ với hệ thống phòng ngự có chiều sâu.

Với hy vọng tạo ra sự đột biến trong một thế trận bế tắc, Claudio Ranieri quyết định tung cả Obi lẫn Pazzini vào thay cho Sneijder và Forlan. Sức tấn công của Inter đã tốt hơn nhưng cho đến lúc này, họ vẫn đang thiếu một cầu thủ tấn công có khả năng tạo ra đột biến cao.

Đến phút thứ 66, Poli bị phạm lỗi ở ngay sát vòng cấm địa của Marseille. Tuy nhiên, ở một cơ hội có thể coi là rõ ràng nhất, Stankovic lại không thể tận dụng thành công khi anh sút bóng đi vọt xà ngang.

Inter suýt chút nữa bị phản đòn ở phút thứ 70. Từ một tình huống cố định, bóng được treo vào trong vòng cấm và Diarra có pha đánh đầu lái bóng về góc xa nhưng bằng một phản xạ xuất thuần, Julio Cesar đã cản phá thành công khi đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Cambiasso vào sân thay Poli ở phút thứ 75 và chính anh là người tạo ra sóng gió với tình huống phạt góc khiến bóng lộn xộn trước khung thành của Marseille. Pazzini nhanh chân tung ra cú sút, bóng chạm người hậu vệ của đội khách nhưng Milito đã có mặt kịp thời và sút tung lưới đối phương.

Với bàn thắng khai thông thế bế tắc, Inter chơi hưng phấn hơn rất nhiều. Phút thứ 79, Maicon buộc Mandanda phải tung hết người để đẩy bóng đi vọt xà ngang sau quả đá phạt bên cánh trái. Cũng chính hậu vệ này kiếm về quả phạt trực tiếp cho Inter ở ngay sát vòng cấm của đội khách nhưng sau đó, Maicon lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Nhưng đúng vào thời điểm tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào quãng thời gian đá thêm hiệp phụ, cầu thủ vào sân thay người Brandao khiến cho những con tim Inter phải câm nặng. Từ một pha treo bóng ở giữa sân tưởng chừng như vô hại, cầu thủ này thoát ra khỏi sự đeo bám của Lucio rồi đánh bại Cesar gỡ hòa cho Marseille.

Kịch tính xảy ra một phút sau đó khi Mandanda cản ngã Pazzini trong vòng cấm và thủ môn đội khách phải nhận thẻ vàng thứ 2. Trên chấm 11m, Pazzini dễ dàng ghi bàn cho Inter nhưng pha làm bàn ấy cũng là thời điểm tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Inter bị loại theo một kết cục đau đớn nhất: bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan:
Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo, Poli, Stankovic, Zanetti, Sneijder, Milito, Forlan
Marseille: Mandanda, Azpilicueta, Diawara, N'Koulou, Morel, Diarra, M'bia Etoundi, Amalfitano, Valbuena, Andre Ayew, Remy

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X