Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Maradona sẵn sàng "hi sinh" vì truyền nhân Messi

Thứ Sáu 26/03/2010 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây cùng kênh phát thành Radio Cooperavita, Diego Maradona đã từ chối so sánh bản thân mình với Lionel Messi, ngôi sao đang được ví là một truyền nhân của "Cậu bé vàng".

Maradona luôn mong muốn Argentina có những cầu thủ kiệt xuất hơn ông

Phong độ ấn tượng của Messi trong thời gian gần đây khiến chân sút người Argentina được cả thế giới ca tụng. Những phép so sánh, những lời ví von tốt đẹp nhất được dành cho cầu thủ mới 22 tuổi này. Thậm chí, một số cây bút còn tự tin khẳng định Messi con xuất sắc hơn cả Diego Maradona, người đang thầy của anh trong ĐT Argentina.

Mới đây, khi được hỏi về cậu học trò cưng của mình, Diego Maradona khẳng định ông không muốn đưa ra những lời so sánh. "Tôi không thích mọi sự so sánh. Nhưng nếu có một ai đó sánh ngang hoặc vượt qua tôi và trở thành cầu thủ số 1 trong lịch sử, tôi mong đó là một người Argentina. Nếu Messi làm được điều đó, cá nhân tôi sẽ rất hạnh phúc."

Trong khi đó, cậu học trò của Maradona thì cho rằng anh không thể vượt qua được cái bóng của Maradona dù cho anh có cố gắng như thế nào. Đơn giản vì hình ảnh của "Cậu bé vàng" đã ăn sâu vào tâm trí của người dân xứ sở Tango. "Maradona vẫn mãi là Maradona cho dù thời gian có trôi đi nhưng với tôi ông ấy vẫn luôn là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Mục tiêu của tôi là tập trung vào sự nghiệp và ghi dấu ấn vào lịch sử với những chiến công mình có được chứ không bao giờ muốn trở thành một Maradona thứ 2."

Trên thực tế, khi còn là cầu thủ, Maradona có được thành công bởi ông đã tỏa sáng rực rỡ tại Mexico 1986 khi ông dẫn dắt ĐT Argentina vô địch World Cup. Dấu ấn đậm nét của "Cậu bé vàng" tại World Cup năm đó là bàn thắng được ghi bằng tay vào lưới của tuyển Anh (sau này ông gọi đó là "Bàn tay của chúa") cùng pha solo đi bóng từ giữa sân và ghi bàn sau khi đã loại bỏ tới 5 hậu vệ đối phương.

Cá nhân Messi cũng hiểu rằng, để được lưu danh cùng lịch sử anh phải chứng minh được khả năng của mình trong màu áo ĐTQG chứ không đơn thuần tại CLB Barcelona. "Điều tôi mong là duy trì phong độ ở Barca trong màu áo ĐTQG tại World Cup sắp tới. Dù khi chơi cho ĐT Argentina tôi vẫn chơi khá tốt nhưng rõ ràng tôi thấy mình vẫn chưa thể đạt yêu cầu như chơi tại Barca."

T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X