Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona không sợ thất nghiệp

Thứ Sáu 30/07/2010 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù không được Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) gia hạn hợp đồng, nhưng có vẻ như "Cậu bé vàng" Maradona chẳng màng đến nguy cơ thất nghiệp. Theo tờ Momento 24 (Argentina), Maradona đang có tới ba lựa chọn để tiếp tục sự nghiệp cầm quân. Đó là tới Mexico dẫn dắt đội bóng Ba màu, sang Venezuela cầm quân ĐTQG hoặc chọn một CLB để trổ tài huấn luyện (Napoli hoặc một CLB ở Brazil).



Ở lựa chọn thứ nhất, theo lời giới thiệu của đồng đội cũ Oscar Ruggeri (cựu trung vệ Argentina, từng khởi đầu sự nghiệp tại Boca Juniors, cùng Diego Maradona và giành chức vô địch World Cup 1986), Maradona có thể tới Mexico để kế thừa chiếc ghế nóng ĐTGQ nước này. HLV trưởng Javier Aguirre đã từ chức ngay sau World Cup 2010, và LĐBĐ Mexico chỉ mới chỉ định… hai HLV Enrique Meza và Efrain Flores tạm quyền thay nhau dẫn dắt đội nhà trong các trận giao hữu với Tây Ban Nha (ngày 11/8 tới), Chile (4/9) và Colombia (7/9).

Maradona có nhiều lựa chọn

Đối thủ của Maradona trong cuộc chạy đua tới chiếc ghế nóng El Tri là hai cái tên có kinh nghiệm cầm quân, gồm Manuel Pellegrini, HLV bị Real Madrid sa thải hồi cuối tháng 5, và Ricardo La Volpe, từng dẫn dắt tuyển Mexico giai đoạn 2002-2006. Mặc dù là một đội bóng Bắc Mỹ, nhưng Mexico lại mang hơi hướng Latin trong lối chơi. Đó là cơ hội để Maradona truyền cảm hứng vào lối đá quyến rũ của El Tri.

Ngoài Mexico, ĐT Venezuela cũng muốn mời Maradona về làm HLV trưởng. Trong những năm gần đây, đội bóng xứ sở hoa hậu đang xây dựng được tập thể khá chất lượng. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua vòng loại World Cup vừa qua. Vì vậy, Venezuela cần một luồng gió mới trên băng ghế huấn luyện. Khả năng Maradona tới Venezuela là tương đối lớn bởi "Cậu bé vàng" là bạn thân với Tổng thống Hugo Chavez. Trong chuyến thăm người bạn thân của ông mới đây, hai bên được cho là đã đề cập tới việc Maradona huấn luyện Venezuela.

Trong trường hợp không nhận các lời mời trên, Maradona có thể sang Italia làm HLV trưởng Napoli. Đây là đội bóng mà ông gắn bó cuối những năm 1980, đầu 1990 - năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ Maradona. Đến giờ, ông vẫn được đông đảo tifosi xem như Thánh sống của CLB. Bên cạnh đó, Maradona cũng đang cân nhắc lời mời dẫn dắt một CLB ở Brazil.

Tuy Maradona chưa từ bỏ giấc mơ thành công trên ghế HLV, nhưng với nhiều người, ông đang “mù quáng” vì không biết cách huấn luyện. Ai xem bóng đá cũng biết: Arsene Wenger, Jose Mourinho, Joachim Loew… chưa bao giờ là cầu thủ giỏi, nhưng họ đều là những HLV xuất sắc. Ngược lại, có nhiều cầu thủ chơi bóng rất giỏi và có đầy đủ bằng cấp chuyên môn nhưng không thành công trong nghề huấn luyện, như Lothar Matthaeus, Hristo Stoichkov hoặc anh em nhà Koeman. Lý do đơn giản: chơi bóng và huấn luyện bóng đá là hai lĩnh vực khác nhau. Chưa kể, Maradona thậm chí chưa bao giờ học hành gì trong lĩnh vực này. Không phải ngẫu nhiên mà giống như Pele, Maradona không bao giờ là một HLV giỏi.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X