Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona định hình đội ngũ tại World Cup 2010

Thứ Năm 18/02/2010 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi lên danh sách 20 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đức ngày 3/3, HLV Maradona tiết lộ ông gần như đã xác định xong danh sách cầu thủ Argentina tham dự World Cup 2010.




Sau khi vượt qua vòng loại World Cup 2010 đầy khó nhọc, HLV Maradona đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm những gương mặt xuất sắc nhất cho bóng đá Argentina. Ở hai trận giao hữu gần nhất nhất (thắng Costa Rica 3-2 và Jamaica 2-1), Maradona hầu như đều sử dụng các cầu thủ nội và màn trình diễn của họ khiến ông khá hài lòng.

Nhưng trước trận gặp “Cỗ xe tăng” Đức tại Munich ngày 3/3, Maradona rất cần một thắng lợi quan trọng để tạo cú hích tinh thần trước chiến dịch trên đất Nam Phi. Bởi vậy, “Cậu bé vàng” không được phép xem nhẹ nên ông tập trung đầy đủ những trụ cột quan trọng như Heinze, Mascherano, Messi hay Higuain. 

Trong danh sách 20 cầu thủ được triệu tập lần này, Maradona đã gây ngạc nhiên khi bỏ rơi cậu con rể Sergio Aguero, người đang thi đấu không đến nỗi tồi tại Atletico. Ngoài ra, cứu tinh Martin Palermo cũng bị ra rìa, càng khiến dấy lên những thông tin cho rằng “Gã khùng” không được lòng Maradona.

 

Đáng chú ý là Maradona gạt bỏ Aguero, Martin Palermo để lấy chỗ cho tiền đạo Javier Pastore. Tài năng trẻ 20 tuổi này được ví như “Kaka của Argentina” và Maradona cho biết ông muốn có thêm sự thử nghiệm. Ở trận đấu mà Argentina thua Catalunya 2-4, Pastore cũng ghi được 1 bàn thắng. 

Những chân sút được coi là xuất sắc nhất của xứ Tango hiện tại như Messi, Tevez, Higuain hay D. Milito đều có mặt. Maradona cũng bỏ rơi tiền vệ đang đạt phong độ cao như Cambiasso ở đợt tập trung này và tiếp tục trao cơ hội cho Veron. Một tiền vệ đang đạt phong độ cao khác là Pablo Aimar cũng bị lãng quên.

Phát biểu trước báo giới, Maradona hé lộ: “Tôi chưa thể tiết lộ được thông tin gì về đội hình bởi tất cả cầu thủ cần phải được thử nghiệm và chiến đấu cật lực để có suất đến Nam Phi. Tôi muốn chọn lọc được những gương mặt xuất sắc nhất cho World Cup 2010.

 

Nếu có thể, tôi sẵn sàng chọn 100 người để thanh lọc dần dần. Nhưng tôi khẳng định trong 20 người được tập trung lần này, hơn 50% ở số đó sẽ được dự World Cup 2010, nếu họ không gặp phải chấn thương đáng tiếc nào”.

 

Danh sách 20 cầu thủ Argentina:

 

Thủ môn: Mariano Andujar (Catania), Sergio Romero (AZ Alkmaar) 

Hậu vệ: Martin Demichelis (Bayern Munich), Nicolas Otamendi (Velez Sarsfield), Walter Samuel (Inter), Nicolas Burdisso (Roma), Clemente Rodriguez (Estudiantes), Gabriel Heinze (Marseille)

Tiền vệ: Javier Mascherano (Liverpool), Jonas Gutierrez (Newcastle), Angel Di Maria (Benfica), Juan Sebastian Veron (Estudiantes), Jesus Datolo (Olympiacos), Mario Bolatti (Fiorentina) 

Tiền đạo: Javier Pastore (Palermo), Carlos Tevez (Manchester City), Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Real Madrid), Diego Milito (Inter Milan).


(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X