Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona cương quyết không từ chức sau thất bại ở Paraguay

Thứ Năm 10/09/2009 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước Paraguay sáng nay đã là trận thua thứ 4/5 của Argentina ở vòng loại World Cup 2010. Tất cả những thất bại ấy đều diễn ra dưới thời HLV Diego Maradona. Hậu quả là Albiceleste bị đẩy xuống vị trí thứ 5, ứng với một suất dự trận play-off với một đội tuyển thuộc khu vực CONCACAF.

Xuất trận với bộ đôi tiền đạo Salvador Cabanas - Nelson Haedo Valdes, Paraguay đã nhiều lần khiến Argentina gặp nguy hiểm với những pha phản công sắc bén và một trong số đó đã mang lại bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với thắng lợi quan trọng này, Paraguay đã trở thành đội thứ 11 chính thức vượt qua vòng loại để đặt vé đến Nam Phi vào mùa hè sang năm.

Ngược lại, đội quân của Maradona đang nguy khốn. Họ cần phải nỗ lực để tự giải cứu mình trong 2 trận cuối cùng, đó là trận tiếp đội bét bảng Peru trên sân nhà và sau đó là chuyến làm khách hứa hẹn gian nan ở Uruguay, đội xếp ngay sau Albiceleste trên BXH và còn nhiều cơ hội.

Maradona nhất quyết không từ chức

Sau thất bại đáng xấu hổ này, Maradona là người bị chỉ trích dữ dội nhất. Phát biểu với báo giới, “Cậu bé Vàng” đã dành những lời khen ngợi xã giao cho đối thủ: "Paraguay đã chơi tốt, đặc biệt là Cabanas và Haedo Valdes. Họ cầm bóng tốt và tổ chức tấn công chúng tôi từ 2 bên cánh. Lẽ ra chúng tôi cần phải cảnh giác hơn trước sự nguy hiểm của họ”.

Vậy nhưng “El Diego” vẫn tỏ ra cương quyết trước sự công kích hướng vào mình: "Chúng tôi đã trình diễn một phong độ nghèo nàn và đã thất bại. Chúng tôi phải khởi động lại và vượt qua khó khăn thêm một lần nữa. Tôi không thể ngờ tới việc đội bóng lại rơi vào tình cảnh này. Tôi muốn vươn lên một vị trí cao hơn trên BXH”.

Như vậy, Maradona sẽ không chấp nhận gửi đơn từ chức. Thay vào đó, ông sẽ nỗ lực nhiều hơn trong 2 trận còn lại: “Thực tế lúc này chúng tôi cần phải sống và đương đầu với khó khăn. Chúng tôi vẫn còn cơ hội và đang nắm chặt nó trong tay”.

"Tôi không sợ bị chỉ trích. Tôi không sợ bất kỳ ai cả. Tôi đang làm việc của tôi. Tôi có một đội bóng và nhiệm vụ của tôi là phải hướng về phía trước. Tôi đã sống chung với thách thức từ khi còn là một cậu bé 15 tuổi. Nay thì tôi đã ở tuổi 48 và tôi sẽ tiếp tục đối mặt với họ (ám chỉ cánh báo chí)”, người hùng của Argentina ở World Cup 1986 và 1990 quả quyết.

Trong trận đấu này, Messi đã gây thất vọng khi không thể tỏa sáng để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Mặc dù vậy, HLV Maradona vẫn bảo vệ cậu học trò cưng trước sự dè bỉu của công chúng: “Đừng ném đá vào Messi thêm nữa. Các cầu thủ Paraguay và HLV Martino đều biết rằng cậu ấy nguy hiểm như thế nào. Họ luôn bố trí 3 hoặc 4 người vây quanh cậu ấy mỗi khi có bóng. Họ đã cô lập Messi và cậu ấy không thể tỏa sáng như cách cậu ấy vẫn làm”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X