Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Maradona bị chỉ trích dữ dội tại Argentina

Thứ Hai 07/09/2009 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá Argentina, Diego Maradona đang hứng chịu làn sóng chỉ trích từ quê nhà và nếu không đưa ĐTQG vượt qua được vòng loại, “Cậu bé vàng” rất có thể bị mất chức sớm.

Sau thất bại 1-3 dưới tay Brazil, người Argentina đang tỏ ra hoang mang về vận mệnh của đội tuyển thân yêu. 65% người dân nước này lo sợ Argentina sẽ không thể giành vé đến Nam Phi. Mặc dù đang đứng ở vị trí thứ 4 (đủ để giành suất chính thức) nhưng nếu thất bại trước Paraguay thứ Tư tới, Albiceleste hoàn toàn có thể tụt xuống thứ 6.

Argentina hiện chỉ còn xếp trên hai đối thủ phía sau là Ecuador và Colombia có 2 điểm và mọi thứ có thể xảy ra ở 3 lượt cuối. Hơn nữa, điều mà các CĐV Argentina lo lắng không phải vì vị trí hiện tại mà là phong độ đáng thất vọng của các “Vũ công Tango” dưới sự dẫn dắt của Diego Maradona. 

Diego Maradona hứng chịu búa rìu dư luận sau những màn trình diễn kém thuyết phục của ĐT Argentina

Trong một cuộc trưng cầu ý kiến trên tờ Ole, nhật báo thể thao lớn nhất Argentina thì có đến 30% số người nghĩ rằng Albiceleste thất bại trước Paraguay, trong khi số người dự đoán đội nhà giành thắng lợi rất ít. Về phía Maradona, dù đã nhận hết lỗi về mình nhưng “Cậu bé vàng” không thể tránh được búa rìa dư luận.

Cựu tiền đạo San Lorenzo và Boca, Joseph Sanfilippo cực lực chỉ trích Maradona: “Maradona không biết gì về bóng đá. Ông ấy nên học hỏi nhiều từ HLV tài năng Bianchi. Diego không mang lại bất kỳ điều gì mới cho ĐTQG và màn trình diễn vừa qua là cực kỳ thất vọng”.

Nhật báo nổi tiếng Clarin cũng bình luận chua chát: “Argentina không giống như một đội bóng. Maradona đang tỏ ra bất lực trong việc khắc phục tình thế và đang đưa toàn đội đi xuống”. 

Thủ môn huyền thoại của ĐT Paraguay Chilavert, người đã có nhiều năm gắn bó với bóng đá Argentina trong màu áo San Lorenzo và Velez cũng chỉ trích mạnh mẽ Maradona: “Argentina đang thi đấu thực sự thiếu ý tưởng và quá bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Hãy nhìn Messi thì rõ, cậu ấy đã thi đấu xuất sắc ra sao tại châu Âu nhưng khi trở về đội tuyển, Lionel có quá ít khoảng trống để thể hiện mình và không để lại bất kỳ dấu ấn nào”.

Dù đang đối mặt với nhiều sức ép nhưng dù sao, Maradona vẫn được sự ủng hộ tuyệt đối từ các học trò. Tiền vệ Sebastian Veron cho biết: “HLV Maradona đã làm việc hết mình. Chúng tôi sẽ giữ im lặng trước sự chỉ trích cho đến khi giành vé dự World Cup 2010”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X