Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini vẫn tin vào một kết cục tốt đẹp với Man City

Thứ Tư 23/11/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trong trận "chung kết" với Napoli đã khiến đại thiếu gia thành Manchester mất đi quyền tự định đoạt số phận của mình tại vòng bảng Champions League. Kể cả có đánh bại Bayern Munich với tỷ số nào đi chăng nữa thì Man City vẫn nhiều khả năng bị loại khỏi cuộc chơi. Nhưng HLV Mancini vẫn rất mơ mộng về tấm vé đi tiếp.

>>> Cavani lập "cú đúp" giúp Napoli hạ gục Man City trên sân San Paolo

Sau màn khởi động không tốt (hoà Napoli trên sân nhà, thua tâm phục khẩu phục Bayern Munich trên sân khách), Man City đã bắt đầu thể hiện được sức mạnh tại Champions League qua hai trận thắng Villarreal. Đó là sự trưởng thành đáng ghi nhận của Man City bởi dẫu sao họ mới chỉ chính thức nổi lên từ mùa giải này và cũng lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Song đến cuộc đối đầu mang tính quyết định trên đất Italia, Man City đã gục ngã dù rằng "vị thế" của họ trước trận cao hơn đối thủ (chỉ cần cố thủ hoà là thành công vang dội). Rõ ràng, kết quả này là khá thất vọng, nhất là khi Man xanh đang sở hữu phong độ cực tốt với ngôi vị thống trị tuyệt đối tại Premier League và về năng lực, họ được đánh giá cao hơn (Napoli cũng là tân binh mới toanh của giải đấu như Man City nên không thể nói đội nào giàu kinh nghiệm hơn). Để phân tích nguyên nhân thất bại e rằng hơi "nhiêu khê", chỉ biết rằng Man City đang bị dồn vào cửa tử. Việc giành 3 điểm trước Bayern rất đơn giản bởi "Hùm xám" đã vượt qua vòng bảng, thậm chí còn chắc ngôi đầu nên chẳng có lý do gì phải thi đấu hết sức tuy nhiên đối thủ của họ cùng tràn đầy cơ hội đánh bại Villarreal, đội đã chắc chắn kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng dù cho phải thi đấu trên sân khách.

Roberto Mancini vẫn tin vào cánh cửa đi tiếp của Man City

Song HLV Roberto Mancini vẫn tràn đầy lạc quan và hy vọng: "Trong bóng đá, không bao giờ được phép nói không thể. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa trong tay nên đừng nói trước điều gì. Mọi việc chưa thể chấm dứt tại đây. Man City đủ sức vượt qua Bayern Munich và tôi tin, Villarreal không hề muốn kết thúc vòng bảng mà chẳng giành nổi một điểm nào. Nếu họ quyết tâm, một chiến thắng hay kết quả hoà không phải ngoài tầm với. Chỉ cần như thế là đã giúp được Man City rất nhiều".

Nhìn lại trân vừa qua, chiến lược gia người Italia bày tỏ: "Man City không xứng đáng thất bại ở trận này. Lẽ ra, chúng tôi đã có thể ghi được từ 3-4 bàn thắng khi đã tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt song thủ thành Napoli đã thi đấu quá tốt. Man City đã để thủng lưới 2 bàn vô cùng vớ vẩn. Bàn đầu tiên, hàng thủ để mặc Cavani đứng gần khung thành mà không đưa ra bất cứ phản ứng nào còn ở bàn thua thứ hai, thì chẳng có ai theo kèm anh ta. Sau khi Balotelli gỡ hoà thành công, chúng tôi đã có thể vượt lên dẫn trước nhưng đáng tiếc không thể tận dụng được để rồi nhận lấy bàn thua mang tính quyết định hết sức kỳ lạ.  Dẫu sao mọi thứ đã qua và Man City cần phải hướng về phía trước".

Hãy chờ xem liệu có điều thần kỳ nào xảy ra với Man City ở lượt cuối. Thực ra, với Man xanh, việc không thể vượt qua vòng bảng cũng chẳng phải nỗi thất vọng gì ghê gớm bởi đó là chuyện có thể hiểu được. Ngoài ra, nếu bị loại, Man City càng có điều kiện tập trung vào giải quốc nội, mục tiêu mà có vẻ ban lãnh đạo đề cao hơn.

  • Bảo Phương (Theo UEFA/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X